Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/03/2015

author 16:10 24/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/03/2015 đưa tin Xe khách lao xuống vực 10 người bị thương, Nga sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ T-50 vào năm 2016, Vốn nghìn tỷ, bờ kè sông Cần Thơ vẫn sạt lở nghiêm trọng, Phát hiện bom “khủng” giữa lòng London...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/03/2015 trong nước

Xe khách lao xuống vực 10 người bị thương

Theo Tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ, rạng sáng 24-3, chiếc xe chở 37 hành khách từ Đại Lộc về Đà Nẵng đã lao xuống vực. Tài xế phải phá kính xe phía trước cho hành khách thoát ra ngoài, 10 người bị thương. Khoảng 3g sáng nay 24-3, một xe khách chạy tuyến Đắc Lắc - Huế chở 37 hành khách đã bất ngờ lao xuống vực khi lưu thông đến quốc lộ 14B đoạn qua xã Đại Quang (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) khiến 10 người bị thương, trong đó có một trường hợp bị thương nặng.

10 người bị thương đã được đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. 27 hành khách còn lại được đưa lên xe để tiếp tục hành trình ra Huế. Theo lời tài xế xe là Phạm Quốc Dũng, vào thời điểm trên, xe đang chạy theo hướng từ Đại Lộc về Đà Nẵng với tốc độ khoảng 70km/g. Khi đến quốc lộ 14B thì phải tránh một xe chở keo đậu bên đường. Đúng lúc này, có một xe tải chạy hướng ngược lại nên tài xế Dũng đánh mạnh tay lái sang phải đường khiến xe trượt dài khoảng 40m và lao xuống vực.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin xe chở 37 hành khách từ Đại Lộc về Đà Nẵng đã lao xuống vực khiến 10 người bị thương

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin xe chở 37 hành khách từ Đại Lộc về Đà Nẵng đã lao xuống vực khiến 10 người bị thương

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (trú Đắc Lắc, hành khách đi trên xe) vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết tại thời điểm tai nạn, mọi người trên xe đang thiu thiu ngủ thì thấy xe chao đảo mạnh rồi nghe những tiến "rầm, rầm". Cả xe hoảng loạn. Tài xế phải đập cửa kính phía trước để đưa hành khách ra ngoài. Khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn, lực lượng công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện có mặt tại hiện trường.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, phụ xe là Đặng Văn Quyến (20 tuổi, trú Krông Ana, Đắc Lắc) đã có hành vi dùng mã tấu đánh, truy đuổi đoàn công tác. Sau đó cơ quan công an đã tăng cường lực lượng khống chế Quyến, tịch thu một mã tấu. Hiện Quyến đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Vốn nghìn tỷ, bờ kè sông Cần Thơ vẫn sạt lở nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV Vietnamnet tại hiện trường, đoạn bờ kè bị sạt lở, nứt toác từng đoạn ở phía dưới chân kè. Đoạn bị sự cố kéo dài 40m, được nhà thầu thi công che chắn bằng tấm bạt và biển báo nguy hiểm.

Công trường không có người thi công, chỉ có một số công nhân đứng rải rác bảo vệ hiện trường. Đoạn bị nứt thuộc gói thầu số 7 do Cty TNHH Vạn Cường ở Cần Thơ thi công. Sự cố đã xảy ra hơn 1 tuần nay, khi công nhân bơm cát vào công trình thì xảy ra tình trạng lún nứt từ chân bờ kè.

Bờ kè dường như đã mất liên kết, nứt toác kéo ra ngoài bờ sông Cần Thơ

Bờ kè dường như đã mất liên kết, nứt toác kéo ra ngoài bờ sông Cần Thơ

Lý giải về sự cố này, ông Lê Minh Cường - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Cần Thơ thông tin trên báo Tiền phong, trong quá trình thi công thì nhà thầu đã phát hiện nứt nên khoanh vùng lại để tiến hành khắc phục rồi mới thi công tiếp tục.

Dự kiến, trong vòng 1 tháng sẽ xử lý xong phần bị nứt. Theo ông Cường, nguyên nhân bị nứt chân kè là do nền đất yếu và khu vực nước xoáy lở mạnh.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/03/2015 quốc tế

Phát hiện bom “khủng” giữa lòng London

Theo Tiền Phong, ngày 23/3, các công nhân xây dựng tại thủ đô London (Anh) đã phát hiện một quả bom Thế chiến II “khủng” gần 500kg. Ngay sau đó, các nhà chức trách đã cho sơ tán hai trường học gần đó và hàng trăm hộ dân quanh khu vực. Trang Sina (Trung Quốc) đưa tin, quả bom nằm bên dưới một trung tâm dành cho những người hưu trí trong suốt 70 năm qua tại một khu dân cư đông đúc ở London. Quả bom dài 1,5m; nặng khoảng 455kg và nằm sâu dưới mặt đất 2-3m.

Ngay sau khi phát hiện quả bom, các nhà chức trách đã cho sơ tán hai trường học gần đó và hàng trăm hộ dân quanh khu vực. “Có vẻ như các bác hưu trí có tinh thần sắt đá, ngồi uống trà trên quả bom gần nửa tấn suốt 70 năm”, một người viết trên Twitter.

Phát hiện bom 'khủng' giữa trung tâm đông đúc

Phát hiện bom 'khủng' giữa trung tâm đông đúc

“Đó là một quả bom từ chiến tranh thế giới thứ II. Việc xử lý nó sẽ khá nhiều vấn đề vì họ cần phải đào quả bom ở một vị trí khó khăn”, nữ phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho biết. Các nhà chức trách đã thiết lập một vành đai an toàn 400m xung quanh khu vực có quả bom và tiến hành sơ tán các hộ dân.

Giao thông tại khu vực bị ngưng trệ. Ngày 24/3, các chuyên gia rà phá bom mìn tiếp tục làm việc tại khu vực này để xử lý quả bom và đảm bảo an toàn cho khu vực. Từ năm 2009 đến năm 2014, đội cứu hỏa London cho biết đã phát hiện 7 quả bom chưa nổ cùng 5 quả lựu đạn chưa kích hoạt.

Nga sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ T-50 vào năm 2016

Thanh Niên đưa tin, Nga sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 vào năm 2016. Như vậy, Nga sẽ là quốc gia sau Mỹ sở hữu những chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 đầu tiên trên thế giới, theo Sputnik News.

"Chúng tôi có kế hoạch chuyển giao lô chiến đấu cơ thế hệ thứ năm đầu tiên vào năm sau", Sputnik News ngày 23.3 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov khi ông đến thăm nhà máy chế tạo máy bay Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông, nơi đang phát triển T-50.

Chiến đấu cơ T-50 ở nhà máy Komsomolsk-on-Amur, vùng Viễn Đông Nga

Chiến đấu cơ T-50 ở nhà máy Komsomolsk-on-Amur, vùng Viễn Đông Nga

Bên cạnh 5 chiếc T-50 nguyên mẫu đang có, Nga sẽ có thêm 4 chiếc tương tự trong năm 2015 để phục vụ các chuyến bay thử nghiệm, ông Borisov nói thêm. Ngoài ra, Komsomolsk-na-Amur cũng sẽ sản xuất cho không quân Nga 14 chiếc Su-35 và 5 chiếc Su-30M2 trong năm 2015.

T-50 do tập đoàn quốc phòng Sukhoi của Nga chế tạo nhằm thay thế cho chiến đấu cơ MiG-29 và Su-27. Sukhoi cũng có kế hoạch sản xuất phiên bản xuất khẩu để bán cho Ấn Độ, Sputnik News đưa tin. Dòng máy bay chiến đấu phản lực thế hệ thứ 5 của Nga tích hợp công nghệ tàng hình, hệ thống điện tử tiên tiến và hệ thống bay được điều khiển hoàn toàn bằng kỹ thuật số, theo Sputnik News.

Hiện Mỹ là nước duy nhất trên thế giới sở hữu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 hoàn chỉnh, đó là chiếc F-22 Raptor. Máy bay của Mỹ sẵn sàng tham gia chiến đấu chứ không còn trong giai đoạn thử nghiệm như chiếc T-50 của Nga.

Mỹ trình làng F-22 Raptor vào năm 2005. Tháng 9.2014, lần đầu tiên Mỹ điều F-22 Raptor để không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Trung Quốc, Ấn Độ cam kết đảm bảo hòa bình tại khu vực biên giới

VTV đưa tin, Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí giải quyết và kiểm soát thích hợp các tranh chấp cũng như bảo đảm hòa bình tại khu vực biên giới hai nước. Tại vòng đàm phán thứ 18 giữa các đặc phái viên về vấn đề biên giới tại thủ đô New Delhi, ngày 23/3, Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí giải quyết và kiểm soát thích hợp các tranh chấp cũng như bảo đảm hòa bình tại khu vực biên giới hai nước trước khi vấn đề biên giới được giải quyết.

Trong vòng đàm phán này, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đã trao đổi sâu rộng quan điểm về vấn đề biên giới cũng như quan hệ song phương, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval (phải) đón tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì

Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval (phải) đón tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì

Đại diện hai nước khẳng định Bắc Kinh và New Delhi sẽ cùng nỗ lực nhằm thực thi thoả thuận quan trọng đã được các nhà lãnh đạo hai nước nhất trí, duy trì động lực của việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao, tăng cường phát triển quan hệ đối tác chiến lược Trung-Ấn.

Cũng tại cuộc đàm phán, Trung Quốc và Ấn Độ đã đánh giá các tiến triển đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nhấn mạnh hai nước cần tiếp tục thúc đẩy tiến trình đàm phán khung đi đúng hướng trên cơ sở những thành tựu và thoả thuận đã đạt được, xem xét tổng thể mối quan hệ song phương và lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang