Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/5/2015

author 20:29 24/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/5/2015 đưa tin Cháy lớn thiêu rụi cả dãy nhà trên con đường đẹp nhất Sài Gòn, Mỹ tính tăng cường hành động ở Biển Đông, Tai nạn liên hoàn tại Hà Nội,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/5 trong nước 

Tai nạn liên hoàn tại Hà Nội, một người trọng thương

Tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, vụ tai nạn xảy ra tối 23-5, tại cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội.Chiếc xe tải thùng khoảng 3,5 tấn mang BKS 29C.494.87 di chuyển theo hướng Láng Hạ - Giảng Võ, khi đi đến cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà, do tài xế không quan sát nên để chiếc thùng xe va chạm vào khung sắt hạn chế chiều cao tại chân cầu.

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn xảy ra tối 23-5, tại cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn xảy ra tối 23-5, tại cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Sau cú va chạm phần đuôi thùng xe rơi xuống đường, còn phần đầu mắc vào khung sắt hạn chế chiều cao. Ít phút sau, một người đàn ông điều khiển xe máy Dream mang BKS 29K5 – 2736 chạy tới và đâm vào thùng xe vừa bị rơi, trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Một người chứng kiến cho biết, lúc xảy ra tai nạn trời đang mưa rất to, có thể vì người điều khiển phương tiện bị hạn chế tầm nhìn nên xảy ra tai nạn. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường và phân luồng giao thông.

Cháy lớn thiêu rụi cả dãy nhà trên con đường đẹp nhất Sài Gòn

Theo Người Đưa Tin, sáng nay 24/5, một đám cháy bùng phát trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) khiến căn nhà rộng hàng trăm m2, phân lô cho thuê quán nhậu, cà phê, sửa xe bị cháy rụi. Người dân cho biết, khoảng 10h, nhiều người đi đường thấy tầng 2 của căn nhà số 477 Phạm Văn Đồng (phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) có khói xuất hiện, kèm theo lửa bùng lên.Ngọn lửa bùng lê rồi nhanh chóng lan rộng, một số người trong những căn nhà bị cháy lao ra ngoài, hô hoán mọi người dập lửa nhưng không thành. Đám cháy lan nhanh khiến dân cư sống xung quanh khu vực này hoảng loạn.

Vụ hỏa hoạn khiến người dân chịu nhiều thiệt hại

Vụ hỏa hoạn khiến người dân chịu nhiều thiệt hại 

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Thạnh, Gò Vấp đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường ứng cứu. Xe thang chuyên dụng cũng được cơ quan chức năng huy động để thuận tiện cho việc tiếp cận đám cháy từ trên cao.Đông thời, tuyến đường Phạm Văn Đồng qua khu vực trên được phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy. Trong lúc tham gia cứu hỏa, hai chiến sĩ đã bị ngạt khói và phải sơ cứu tại chỗ.

Khoảng 11h, đám cháy được khống chế, tại hiện trường, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu phân lô trong đó có 14 phòng trọ, 1 quán nhậu, 1 cửa hàng sửa xe máy và cà phê. Hiện nguyên nhân và thiệt hại mà vụ cháy gây ra đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/5 quốc tế 

Mỹ tính tăng cường hành động ở Biển Đông

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren khẳng định phi cơ trinh sát - săn ngầm P8-A Poseidon của Mỹ hôm 20/5 chưa bay vào phạm vi cách các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đang cải tạo phi pháp trên Biển Đông 12 hải lý, nhưng nhấn mạnh động thái này có thể xảy ra trong tương lai, theo Reuters. Ông gọi những nhiệm vụ như vậy là hoàn toàn "bình thường" và sẽ liên tục diễn ra "cứ sau vài ngày".

"Chúng tôi chỉ công nhận vùng trời trên các đảo này là không phận quốc tế. Chúng tôi không coi việc bay ngang khu vực này như một bước thay đổi trong cách thức hoạt động của mình. Vấn đề chỉ là trong 20 năm qua chúng tôi không bay qua đây mà thôi", ông Warren cho biết.

Mỹ tính tăng cường hành động ở Biển Đông, theo tin tức mới cập nhật

Mỹ tính tăng cường hành động ở Biển Đông, theo tin tức mới cập nhật 

Lập trường của Mỹ phản ánh thực tế rằng Washington vẫn muốn tránh làm căng thẳng gia tăng không cần thiết dù phủ nhận các giới hạn mang tính khẳng định chủ quyền mà Trung Quốc thiết lập quanh các đảo nhân tạo ở Biển Đông, ông Warren nói thêm.

Trước đó, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel hôm 21/5 cũng cho hay máy bay trinh sát của nước này làm nhiệm vụ ở Biển Đông là "hoàn toàn thích đáng", hải quân Mỹ và máy bay quân sự sẽ "tiếp tục thực hiện trọn vẹn" quyền hoạt động trong các vùng biển và không phận quốc tế.

Mỹ 4 ngày trước điều máy bay thực hiện nhiệm vụ trinh sát bên trên căn cứ đặt tại đảo nhân tạo mà Bắc Kinh phát triển từ một bãi đá ngầm ở Biển Đông. Hải quân Trung Quốc khi đó 8 lần phát đi tín hiệu xua đuổi phi cơ Mỹ. Nhà báo và đội quay phim của kênh CNN lần đầu tiên được phép tác nghiệp trên máy bay này. Đây cũng là lần đầu tiên Mỹ công khai hình ảnh các công trình cải tạo của Trung Quốc quay từ P8-A.

Hành động này được cho là nhằm nâng cao nhận thức về những thách thức Trung Quốc đặt ra ở những đảo nhân tạo và phản ứng ngày càng cứng rắn của Mỹ. Trung Quốc đơn phương đưa ra yêu sách "đường 9 đoạn" vô lý, tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông. Bắc Kinh đồng thời đang tiến hành bồi đắp, cải tạo quy mô lớn tại 7 bãi đá ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bất chấp phản đối từ cộng đồng quốc tế, tin tức từ VnExpress

Chủ tịch Trung Quốc bất ngờ đề cao quan hệ với Nhật

Phát biểu tại một sự kiện trao đổi đoàn giữa Trung Quốc và Nhật tại Bắc Kinh ngày 23/5, Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình khẳng định mối quan hệ giữa hai nước “đáng được bảo vệ và vun đắp”, nhưng vẫn đề cập tới các vấn đề lịch sử gây tranh cãi. Tuyên bố trên được ông Tập đưa ra tại một diễn đàn với sự tham dự của khoảng 3000 thành viên của một phái đoàn Nhật tại Bắc Kinh. Trong số những người tham dự có Chủ tịch Hội đồng tổng hợp của đảng Dân chủ tự do Nhật Toshihiro Nikai, lãnh đạo các doanh nghiệp và người đứng đầu chính quyền một số địa phương.

Trong diễn văn khai mạc, ông Tập đánh giá cao mối quan hệ song phương cho dù “có một số ngày mưa nhiều gió mạnh”. Vị Chủ tịch Trung Quốc cho rằng chính sách cơ bản sẽ không thay đổi. Mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo đã ấm lên phần nào trong năm qua, nhưng căng thẳng liên quan tới các tranh chấp chủ quyền và quan điểm đối với quá khứ chiến tranh vẫn tiếp tục là trở ngại.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản 

“Sự hợp tác hòa bình và hữu nghị giữa Trung Quốc và Nhật Bản là nguyện vọng chung của nhân dân, và xu hướng chung của các sự kiện”. Nhà lãnh đạo của Bắc Kinh khẳng định “tình hữu nghị” giữa hai nước “xứng đáng được bảo vệ và vun đắp”. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, ông Tập cũng không quên đề cập tới lễ kỷ niệm 70 năm phát xít Nhật đầu hàng trong Thế chiến II, và cho rằng “sự thật lịch sử không thể bị bóp méo”.

“Những nỗ lực nhằm làm méo mó hoặc tô hồng sự thật các hành động xâm lược quân sự của Nhật sẽ không được người dân Trung Quốc chấp thuận”. Tuyên bố của ông Tập được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bắc Kinh kêu gọi Tokyo “đối diện với” lịch sử thế kỷ 20 của nước này, sau khi phu nhân Thủ tướng Shinzo Abe tới thăm một ngôi đền chiến tranh tại Tokyo.

Trung Quốc cũng đang chuẩn bị cho một cuộc diễu binh cực lớn trong tháng 9 tới, để đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm phát xít Nhật đầu hàng quân Đồng minh, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang