Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/6/2015

author 16:30 24/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/6/2015 đưa tin "Rắn xuất hiện khắp TP HCM"; "Mỹ tuyên bố trang bị quân sự tại 7 nước châu Âu"; "Mở chiến dịch cứu hộ gấu lớn nhất 4 năm qua";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/6 trong nước 

Rắn xuất hiện khắp TP HCM

Tin tức mới cập nhật từ Báo Người Lao Động, không chỉ xuất hiện hàng loạt ở khu vực ngoại thành, rắn còn bò vào trung tâm TP HCM. Mỗi ngày, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận vài trường hợp bị rắn cắn. Chiều 22/6, hàng chục khách hàng đang mua giày dép tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) thì bỗng có tiếng la lớn: “Rắn, rắn lục đuôi đỏ kìa!”. Hốt hoảng, ai nấy bỏ chạy. Một người đàn ông nhào tới chụp đuôi con rắn, quật tới tấp xuống mặt đường khiến nó chết tại chỗ.

Con rắn có chiếc đuôi màu đỏ tươi, đầu hình tam giác, da nhớt. Một lúc sau, xuất hiện thêm 2 con rắn khác bò tới gần chỗ xác con rắn đã chết. Một số người dùng gậy, cây để đánh nhưng chúng đã bò xuống cống. Ông Phú, người quật chết con rắn, lo ngại: “Chuyện rắn lục xuất hiện vùng ngoại ô, nhiều cây cối là bình thường nhưng không hiểu sao lại có ở ngay trung tâm TP”.

Cách đây khoảng 1 tuần, nhiều người dân sống cạnh cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp) cũng gặp 3 con rắn lục. Một con bò ngang tiệm vàng của bà Phạm Thị Bích Liên. Ngay sau đó, bà đi mua củ nén về đặt khắp nơi trong nhà để xua rắn.

Một con rắn lục bị người dân đập chết ở quận 12, TP HCM

Một con rắn lục bị người dân đập chết ở quận 12, TP HCM

Phường Thạnh Lộc (quận 12) là nơi xuất hiện nhiều rắn lục nhất. Chỉ trong vòng 2 tháng, người dân đã đập chết trên 10 con rắn, xua đuổi hàng chục con. Ven Tỉnh lộ 19, xác rắn nằm rải khác khắp nơi. Anh Thạch (người dân sống trên Tỉnh lộ 19) cho biết con và vợ anh từng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công. “Ngày 23/5, trong lúc chơi đùa với mấy đứa nhỏ trong xóm, con gái tôi đạp ngay đuôi con rắn. Nghe tiếng la hét, tôi chạy đến bế cháu lên, chứ không thì đã bị rắn cắn. Một tuần sau, vợ tôi lại hoảng vía khi thấy một con rắn xanh lè cuộn tròn trong nệm” - anh Thạch kể.

Mở chiến dịch cứu hộ gấu lớn nhất 4 năm qua

Tổ chức Động vật châu Á đang tổ chức chiến dịch cứu hộ gấu lớn nhất trong vòng 4 năm nay, bắt đầu từ hôm qua, kết thúc vào thứ 6 (26/6). Chiến dịch sẽ di chuyển 14 cá thể gấu nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại vườn quốc gia Tam Đảo, đánh dấu việc chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật ở Quảng Ninh. Đây là những cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong 10 trại tư nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.  Dự kiên số gấu này sẽ được đưa dần về trung tâm cứu hộ để chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Tổ chức Động vật châu Á đang tổ chức chiến dịch cứu hộ gấu lớn nhất trong vòng 4 năm nay

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Tổ chức Động vật châu Á đang tổ chức chiến dịch cứu hộ gấu lớn nhất trong vòng 4 năm nay

Các chuyên gia, bác sỹ, và công nhân chăm sóc sẽ tiến hành các thủ tục khám sức khỏe, kiểm tra chip, và chăm sóc. Như vậy, đến tháng 8 năm 2015, Tỉnh Quảng Ninh sẽ không còn gấu bị nuôi nhốt, phục vụ cho ngành công nghiệp nuôi gấu lấy mật.

Chiến dịch cứu hộ 14 cá thể gấu được thực hiện trong bối cảnh số lượng gấu nuôi nhốt chết tăng đột biến thời gian qua. Kể từ tháng 11 năm 2014, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 35 cá thể gấu bị chết. Nạn gấu chết hàng loạt tại Quảng Ninh cũng phản ánh thực tế tồn tại trên cả nước.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp tại thời điểm tháng 3/2015 cho biết 700 cá thể gấu đã chết chỉ trong vòng năm 2014 và hiện Việt Nam còn 1.245 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt, theo Tiền Phong

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/6 quốc tế 

Mỹ tuyên bố trang bị quân sự tại 7 nước châu Âu

VOV đưa tin, ngày 23/6, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố Mỹ sẽ triển khai 250 xe tăng, xe bọc thép và khí tài quân sự khác tại 7 quốc gia châu Âu nhằm trấn an đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trước các đe dọa từ khu vực và các nhóm khủng bố.

Tuyên bố của ông Ash Carter được đưa ra trong cuộc gặp với các đồng cấp Estonia, Latvia và Lithuania trong khuôn khổ chuyến thăm châu Âu kéo dài từ 21 đến 26/6.Theo đó, số lượng vũ khí, trang bị biên chế đủ cho một đại đội hoặc một tiểu đoàn sẽ được triển khai ở các căn cứ quân sự tạm thời tại 7 quốc gia châu Âu.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter

Các vũ khí, trang bị này cũng sẽ được luân chuyển các khu vực để tham gia tập trận và huấn luyện quân sự. Ngoài ra, nếu được yêu cầu Mỹ có thể xem xét hỗ trợ khả năng trinh sát và tình báo, lực lượng đặc nhiệm, hậu cần, máy bay vận tải và hàng loạt các vũ khí khác cho châu Âu, tuy nhiên không bao gồm bộ binh số lượng lớn.

Tuyên bố triển khai vũ khí trang thiết bị tại Đông Âu của Mỹ đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía Nga.  Giới chức Nga cho rằng, hành động mở rộng hoạt động quân sự của Mỹ và NATO tại châu Âu sẽ đẩy căng thẳng leo thang và gây bất ổn cho khu vực.

Mỹ bị tố nghe lén ba tổng thống Pháp

BBC cho hay trang web WikiLeaks hôm qua bắt đầu xuất bản các tài liệu dưới tiêu đề "Gián điệp Elysee", nhắc đến tên của dinh tổng thống Pháp. Trang này dẫn "các báo cáo tình báo tối mật và các tài liệu kỹ thuật" từ NSA cho hay ba tổng thống Pháp Jacques Chirac, Nicolas Sarkozy and Francois Hollande bị Mỹ nghe lén từ năm 2006 đến 2012. Các bộ trưởng và đại sứ Pháp tại Mỹ cũng nằm trong mục tiêu.

Tổng thống Pháp Francois Hollande nghe điện thoại tại một hội nghị của NATO năm ngoái

Tổng thống Pháp Francois Hollande nghe điện thoại tại một hội nghị của NATO năm ngoái

Không rõ số tài liệu trên có xuất phát từ những dữ liệu mà cựu nhân viên NSA Edward Snowden đánh cắp và công bố năm 2013 hay không. Các tài liệu của WikiLeaks hiện đã được đăng tải trên tờ nhật báo Liberation của Pháp và trang web điều tra Mediapart.

Mỹ từ chối bình luận về cáo buộc trên. Tuy nhiên, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cho biết Washington sẽ không tiến hành các hoạt động giám sát tình báo nếu không có mục đích an ninh quốc gia cụ thể. Điều này được áp dụng cho cả các công dân bình thường lẫn các lãnh đạo thế giới.

Trong khi đó, ông Hollande dự kiến triệu tập một cuộc họp của hội đồng an ninh vào ngày hôm nay để đánh giá về vụ việc. NSA trước đây cũng từng bị cáo buộc nghe lén Thủ tướng Đức Angela Merkel, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang