Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/7/2015

author 16:05 24/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/7/2015 đưa tin, "Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay tập trận ở Biển Đông"; "Yêu cầu DPA cải chính thông tin sai về Đại tướng Phùng Quang Thanh";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/7 trong nước 

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay tập trận ở Biển Đông

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết Cục Hải sự Trung Quốc thông báo nước này tiến hành diễn tập tại khu vực bao trùm các đảo, đá phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 22 đến 31/7.

Ông Bình tuyên bố đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, ngăn cản đà phát triển của quan hệ hai nước, làm cho tình hình thêm căng thẳng, phức tạp, đe dọa an ninh an toàn hàng hải trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

"Việt Nam phản đối và nghiêm khắc yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, dừng ngay và không tái diễn các hành động làm căng thẳng và phức tạp thêm tình hình", người phát ngôn nói.

Các quan chức hải quân Trung Quốc hôm qua cho biết cuộc tập trận có hàng trăm sĩ quan tham dự. Báo Đài Loan dẫn lại tin từ Global Times cho hay Hải quân Trung Quốc thực hiện việc tập bắn đạn thật. Cơ quan An toàn hàng hải Trung Quốc còn ngang nhiên đề nghị "trong thời gian diễn ra cuộc huấn luyện, không tàu nào được phép đi vào khu vực này".

Yêu cầu DPA cải chính thông tin sai về Đại tướng Phùng Quang Thanh

Theo VOV, chiều 23/7, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc hãng tin DPA của Đức mới đây có đăng tải thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, những thông tin từ phía các cơ quan liên quan của Việt Nam là hoàn toàn chính xác.

“Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA (Đức) cải chính những thông tin sai sự thật về vấn đề mà phóng viên vừa nêu. Như quý vị đã biết, hãng tin DPA đã đăng tải lại thông tin về vấn đề này”, ông Lê Hải Bình nói.

Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai về Đại tướng Phùng Quang Thanh, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai về Đại tướng Phùng Quang Thanh, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

“Như các bạn đã biết, ngay sau khi có những thông tin sai lệch nêu trên, đại diện các cơ quan liên quan đã lên tiếng. Những thông tin đó từ phía các cơ quan liên quan của Việt Nam là những thông tin chính xác”, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/7 quốc tế 

Tổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EU

VTV đưa tin, ngày 23/7, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BBC, Tổng thống Mỹ Obama đã lên tiếng kêu gọi Anh nên ở lại EU để tiếp tục có ảnh hưởng trên trường quốc tế. Tổng thống Obama cho rằng, tư cách thành viên EU của Anh mang lại sự tự tin lớn hơn nhiều về sức mạnh của Liên minh xuyên Đại Tây Dương. Theo Tổng thống Mỹ, EU làm cho thế giới an toàn và thịnh vượng hơn. Anh là đối tác tốt nhất của Mỹ, luôn tập trung nguồn lực vượt ra ngoài các lợi ích đơn phương, để mang lại một thế giới trật tự hơn và an toàn hơn.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Tổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EUTổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EU

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Tổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EU

Đồng thời, Tổng thống Mỹ ca ngợi Thủ tướng Anh David Cameron là một đối tác xuất sắc và hoan nghênh Chính phủ của ông Cameron đạt được mục tiêu của NATO dành 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho chi tiêu quốc phòng. Tổng thống Obama đã trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình BBC trước khi rời Washington đi Kenya, chặng dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Phi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Ngày 23/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã bất ngờ tiến hành chuyến thăm không báo trước tới Iraq, quốc gia Vùng Vịnh đang phải đối phó với sự trỗi dậy và bành trướng mạnh mẽ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Ashton Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng 2/2015. Dự kiến, trong chuyến thăm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq, đại diện các bộ lạc ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq và các tướng lĩnh Mỹ đang làm nhiệm vụ tại quốc gia Vùng Vịnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter 

Nội dung chính của các cuộc thảo luận và gặp gỡ sẽ tập trung vào cuộc chiến chống IS, tiến trình hoà giải giữa các cộng đồng sắc tộc tại Iraq, việc huấn luyện chiến đấu và trang bị cho các lực lượng Iraq…Mỹ hiện có khoảng 3.500 binh sỹ và cố vấn quân sự đang làm nhiệm vụ tại Iraq. Trước khi tới Iraq, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã lần lượt tới thăm Israel, Jordan và Saudi Arabia, theo VTC News 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang