Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/8/2015

author 17:13 24/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/8/2015 đề cập đến vụ việc "Việt Nam vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương"; "Nhà máy thép tại Tokyo, Nhật Bản chìm trong biển lửa";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/8 trong nước 

Việt Nam vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, chiều 23/8, đội tuyển Robocon Hungyen Techedu (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) bất ngờ làm nên kỳ tích tại cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương khi lần lượt chiến thắng các đội mạnh nhất trong khu vực để giành chức vô địch. 

Các chàng trai trong đội Robocon Hungyen Techedu giành ngôi vô địch, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Các chàng trai trong đội Robocon Hungyen Techedu giành ngôi vô địch, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Ở vòng loại bảng C, đại diện Việt Nam đã vượt qua đại diện của Ai Cập với tỷ số 5 – 1, chiến thắng Kazakhstan với tỷ số 5 – 0 để tiến vào trận chung kết. Ở vòng tứ kết và bán kết, các chàng trai đến từ Việt Nam tiếp tục vượt qua đội tuyển Robocon của Nhật Bản và chủ nhà Indonesia với tỷ số 5 – 1. Trong trận chung kết, đội tuyển Robocon của Việt Nam thi đấu thận trọng và giành chiến thắng thuyết phục trước đội Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số đậm 5 – 1.

Cuộc thi năm nay với chủ đề "Robot đánh cầu lông", quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Đây là lần thứ hai liên tiếp đại diện Robocon Việt Nam đăng quang tại cuộc thi này. Trước đó, đội tuyển của trường Đại học Lạc Hồng vô địch năm 2014.

Nhiều ngành của Đại học Sài Gòn có điểm chuẩn trên 30 điểm

VTV cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố điểm trúng tuyển và danh sách trúng tuyển nguyện vọng 1. Tại Đại học Sài Gòn, điểm trúng tuyển nhiều ngành vào trường này là trên 30 điểm, như: Hóa Học 32,25 điểm, Vật lý 31,75 điểm. Trong đó, ngành Sư phạm Toán học cao nhất với điểm chuẩn là 33, ngành Khoa học thư viện thấp nhất với số điểm là 17,25. Tại trường Đại học Công nghiệp TPHCM, điểm chuẩn thấp nhất là 19 điểm và cao nhất là 20,75 điểm.

Thí sinh nhận giấy báo điểm tại TPHCM

Thí sinh nhận giấy báo điểm tại TPHCM

Trong khi đó, nhiều trường có mức điểm chuẩn ngành thấp nhất bằng điểm sàn là 15 điểm như: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Kinh tế tài chính TPHCM, Đại học Văn Lang, Đại học Vinh, Đại học Đông Á (Đà Nẵng), Học Viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Cùng với đó nhiều trường đã công bố danh sách trúng tuyển, để biết rõ mức điểm theo từng trường và từng ngành, phụ huynh và thí sinh có thể truy cập trực tiếp vào website của các trường để có thông tin chi tiết. Dự kiến, các trường: Đại học Y dược TPHCM, Đại học Bách khoa, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngân hàng... sẽ công bố điểm chuẩn vào hôm nay (24/5). Vào ngày mai (25/8), một số trường còn chỉ tiêu tuyển sinh sẽ tiếp tục xét nguyện vọng bổ sung cho các thí sinh chưa đỗ trong đợt 1.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/8 quốc tế 

Nhà máy thép tại Tokyo, Nhật Bản chìm trong biển lửa

Giới chức cơ quan cứu hỏa của Nhật Bản vừa cho biết, ngày 24/8 đã xảy ra vụ cháy lớn tại một nhà máy thép gần sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo. Hình ảnh phát đi trên truyền hình cho thấy các đám khói đen dày đặc đang bốc lên trên không trung. 

Khói bốc lên từ nhà máy thép gần sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Khói bốc lên từ nhà máy thép gần sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo quan chức cứu hỏa, đám cháy xảy ra tại một tháp làm mát cao 2 mét.  Nhà máy này thuộc sử hữu của tập đoàn Nippon Steel & Sumitomo Metal. Trước đó, đã xảy ra vụ nổ tại một nhà kho thuộc căn cứ quân sự của Mỹ gần thủ đô Tokyo. Hiện chưa có báo cáo thương vong. Cảnh sát Nhật Bản từ chối tiết lộ liệu có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc này hay không, theo VOV.

Triều Tiên triển khai 20 tàu đổ bộ ở biên giới trên biển với Hàn Quốc

Các nguồn tin quân sự cho biết với hãng tin Yonhap của Hàn Quốc rằng khoảng 20 tàu đổ bộ đệm khí của Triều Tiên đã rời căn cứ tại quận duyên hải Cholsan ở tây bắc Triều Tiên và tiến tới vùng biển gần Nampo, một thành phố cảng nằm ở phía nam.

Một số tàu được nhìn thấy di chuyển xa hơn về phía nam để tới căn cứ hải quân Goampo, nằm trên Đường giới hạn phía bắc - biên giới trên biển giữa hai miền ở Hoàng Hải - khoảng 60 km. Triều Tiên có 2 loại tàu đệm khí. Một trong số đó là tàu lớp Gongbang II 35 tấn, có thể di chuyển với tốc độ từ 74-96 km/h. Một loại là tàu lớp Gongbang III 20 tấn, có tốc độ tối đa 96 km/h. Với nhiệm vụ vận chuyển các lực lượng đặc nhiệm vào bờ, tàu đổ bộ là một trong 3 phương tiện xâm nhập chính của Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị  sát

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị  sát

“Các tàu đệm khí, một phương thức xâm nhập, di chuyển với sự hộ tống của các tàu hải quân khác”, một trong số các nguồn tin cho hay. Triều Tiên cũng có thể đưa các tàu hộ tống vào hoạt động trong khuôn khổ triển khai. Triều Tiên cũng triển khai 2 lực lượng xâm nhập - khoảng 50 tàu ngầm và pháo binh đặc biệt - gần biên giới sau khi nước này tuyên bố tình trạng bán chiến tranh, với tư thế sẵn sàng chiến đấu cao hơn, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang