Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/9/2015

author 18:16 24/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/9/2015 đề cập đến "Mỹ lập kế hoạch đề phòng chính phủ đóng cửa"; "Nông sản Việt chỉ có giá bằng 65% giá thế giới";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/9 trong nước

Nông sản Việt chỉ có giá bằng 65% giá thế giới

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, giá xuất khẩu nông sản Việt Nam chỉ bằng 65% so với giá bình quân thế giới. Nguyên nhân chủ yếu là do Việt Nam vẫn xuất khẩu sản phẩm thô có giá trị thấp.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, giá xuất khẩu nông sản Việt Nam chỉ bằng 65% so với giá bình quân thế giới

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, giá xuất khẩu nông sản Việt Nam chỉ bằng 65% so với giá bình quân thế giới

Chính vì vậy, dù có rất nhiều cơ hội mở từ các hiệp định thương mại được kí kết nhưng mức độ hưởng lợi chưa cao. Đây là thông tin từ các chuyên gia tham gia Hội thảo về “Phát triển và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho Việt Nam” được tổ chức ngày 24/9 tại TPHCM.

Tuyên dương 70 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

Vietnamplus đưa tin, tối 23/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ II năm 2015. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự buổi lễ.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trao chứng nhận cho các cá nhân được tuyên dương khen thưởng

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao chứng nhận cho các cá nhân được tuyên dương khen thưởng

70 cán bộ, công chức, viên chức trẻ được tuyên dương hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như giao thông, y tế, giáo dục, thuế, tài chính, ngân hàng, tòa án, báo chí…; đa dạng khu vực, đối tượng từ cán bộ cấp xã đến cán bộ, công chức cấp Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chúc mừng 70 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi. Ôn lại lịch sử 70 năm hào hùng của đất nước, ​Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiếp tục nuôi dưỡng, phát huy khát vọng, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quá trình hội nhập quốc tế.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/9 quốc tế

Mỹ lập kế hoạch đề phòng chính phủ đóng cửa

"Chính phủ liên bang lập kế hoạch cho khả năng phải đóng cửa", Xinhua hôm qua dẫn lời Josh Earnest, người phát ngôn Nhà Trắng, phát biểu tại buổi họp báo thường ngày. Chính phủ Mỹ có thể sẽ đóng cửa vào ngày 1/10 nếu Quốc hội không thể thông qua dự luật chi tiêu cho năm tài chính 2016 trước thời điểm này.

Toàn bộ công viên quốc gia tại Mỹ đóng cửa trong thời gian chính phủ ngừng hoạt động năm 2013

Toàn bộ công viên quốc gia tại Mỹ đóng cửa trong thời gian chính phủ ngừng hoạt động năm 2013

Truyền thông địa phương đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 21/9 yêu cầu các quan chức cấp cao "nhắc nhở cơ quan họ phụ trách xem xét và cập nhật kế hoạch đóng cửa". 
Ông Earnest gọi những thông báo như vậy là điều không mong muốn, kêu gọi giới lập pháp Mỹ vượt qua "'miệng hố chiến tranh' ngân sách tại Đồi Capitol".

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ phản đối mọi dự luật chi tiêu tiếp tục tài trợ cho Planned Parenthood, tổ chức cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản, chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Đảng Dân chủ cũng có ý định tương tự đối với các dự luật nhắm vào Planned Parenthood.

Hai đảng bất đồng trong vấn đề tài trợ Planned Parenthood từ hè năm nay do tranh cãi về sử dụng phôi thai sẩy để nghiên cứu y học. Vấn đề này còn khiến ông John Boehner, đảng Cộng hòa, có khả năng mất ghế chủ tịch Hạ Viện vì bị dọa phế truất nếu Planned Parenthood vẫn được tài trợ.

Boehner và lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, đảng Cộng hòa, trước đó cam kết không để chính phủ Mỹ đóng cửa nếu hai người còn làm việc trong Quốc hội. Chính phủ Mỹ từng phải đóng cửa 16 ngày trong năm 2013 sau khi Quốc hội không thể thông qua dự luật chi tiêu do phe Cộng hòa phản đối Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe, còn gọi là Obamacare, theo VnExpress.

5,6 triệu dấu vân tay của nhân viên chính phủ Mỹ bị đánh cắp

Theo VOV, Chính phủ Mỹ hôm 23/9 xác nhận, tin tặc đánh cắp 5,6 triệu hồ sơ dấu vân tay của nhân viên chính phủ. Con số này lớn hơn nhiều do với con số 1,1 triệu hồ sơ đã được thông báo. Đây là kết quả quá trình điều tra của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bộ An ninh Nội địa và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, tin tặc đã đánh cắp 5,6 triệu hồ sơ dấu vân tay của nhân viên chính phủ Mỹ

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, tin tặc đã đánh cắp 5,6 triệu hồ sơ dấu vân tay của nhân viên chính phủ Mỹ

Trước đó, theo báo cáo ngày 9/7 của cơ quan quản lý nhân sự của Chính phủ Mỹ (OPM) cho biết, tin tặc đã thâm nhập hệ thống dữ liệu của chính phủ nước này và đánh cắp thông tin cá nhân của 21,5 triệu người. Các dữ liệu bị đánh cắp liên quan đến các hồ sơ kiểm tra lý lịch của 19,7 triệu ứng cử viên cho các công việc của chính phủ và 1,8 triệu người khác, chủ yếu là thân nhân của các ứng cử viên này.

Mặc dù Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cho rằng, tin tặc Trung Quốc là nghi can hàng đầu trong vụ đánh cắp thông tin, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chính phủ Mỹ vẫn chưa khẳng định cá nhân hay tổ chức nào đứng đằng sau gây ra vụ việc này.

 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang