Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/4/2015

author 17:30 25/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/4/2015 đưa tin Nữ sinh lớp 12 nhảy sông Hồng tự tử vì bị cấm yêu , ASEAN sẽ ra tuyên bố kêu gọi Trung Quốc "kiềm chế" ở Biển Đông, Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc Trung ương...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/4/2015 trong nước

Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc Trung ương

Tin tức mới cập nhật trên Zing News, theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại 1, là thành phố thứ 6 trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Ngày 24/4, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo “Những ý tưởng mới tạo động lực để Bình Dương phát triển và hội nhập”, đã thu hút rất nhiều ý kiến tâm huyết của các chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng Bình Dương có tiềm lực và được quy hoạch khá tốt nên có lợi thế để tránh “vết xe đổ” là “đô thị cơi nới” giống Hà Nội, TP HCM. Với lợi thế sẵn có, Bình Dương hoàn toàn có thể trở thành thành phố phát triển của cả khu vực Đông Nam Bộ, với trình độ tương đương các thành phố lớn trong khu vực châu Á.

Tòa tháp hành chính 21 tầng của tỉnh Bình Dương

Tòa tháp hành chính 21 tầng của tỉnh Bình Dương

Các chuyên gia cho rằng với định hướng quy hoạch sân bay Long Thành (Đồng Nai) và cảng nước sâu Thị Vải Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì Bình Dương có thể kết nối với hai địa phương này. Và Bình Dương sẽ trở thành thành phố “đối trọng” của TP HCM, theo nghĩa phát huy những lợi thế hạ tầng, địa lý… mà TP HCM không có được.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, về mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020 là một việc khó. Tuy nhiên, tỉnh Bình Dương sẽ tận dụng lợi thế với tốc độ đô thị hóa rất nhanh và việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI tiếp tục khả quan để phát huy nguồn lực thực hiện mục tiêu này.

Nữ sinh lớp 12 nhảy sông Hồng tự tử vì bị cấm yêu

Dù đang ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Thị Lan (SN 1997, ở xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) đã đem lòng yêu một nam thanh niên đang làm thuê ở gần nhà. Bị gia đình ngăn cấm, trong lúc nghĩ quẩn, nữ sinh lớp 12 này đã nhảy sông Hồng tự tử.

Ngày 15/4, Công an huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) đã bàn giao thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Lan cho gia đình mai táng. Trước đó, khoảng 19h ngày 14/4, một người dân đang đánh cá dưới chân cầu Yên Lệnh (thuộc địa phận xã Mộc Bắc) thì phát hiện thi thể một cô gái đang trong tình trạng phân hủy, nên đã báo cho cơ quan chức năng. 

Trước đó, vào chiều 7/4, Lan có đến nhà một bạn nữ học cùng lớp chơi. Được một lúc, Lan nhắn với người bạn: “Nếu nửa tiếng nữa tao không về thì mày báo bố mẹ tao” và đi ra ngoài.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, bị gia đình ngăn cấm, nữ sinh nhảy sông tụ tử

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, bị gia đình ngăn cấm, nữ sinh nhảy sông tụ tử

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lan bắt nguồn từ việc gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm của cô gái. Theo chia sẻ của gia đình, do nữ sinh này yêu sớm nên đã bị gia đình ngăn cấm.

Ngoài ra, theo xác minh của cơ quan công an, trước khi tìm đến cái chết, Lan có nhắn tin cho người yêu bảo: “Em chết đây”. Người bạn trai còn nhắn lại:  “Em đừng chết, chờ anh với”. Người thân cho biết, Lan khá hòa đồng, luôn được bạn bè thầy cô quý mến.

Chỉ có điều nhiều lúc Lan tỏ ra trầm tính, ít nói. “Năm nay là cuối cấp nên cháu Lan vừa đi học chính khóa vừa đi học thêm. Có lần nó tâm sự rằng sau này nó muốn làm cô giáo, đi làm để đỡ đần bố mẹ. Thế mà bây giờ cháu nó xảy ra chuyện như thế này....”, bà nội của Lan nói. 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/4/2015 quốc tế

Hải quân Mỹ chuyển đổi toàn bộ tàu chiến thành tàu sân bay

Dân Trí đưa tin, Hải quân Mỹ quyết định sẽ chuyển đổi toàn bộ các tàu chiến hiện có thành tàu sân bay cỡ nhỏ, một bước đi tham vọng chưa từng có nhằm tối ưu hóa năng lực của lực lượng hải quân. Trong thông báo đưa ra ngày hôm qua 24/4, Cơ quan quản lý các dự án nghiên cứu quốc phòng hiện đại (DARPA) cho biết đang đẩy nhanh chương trình nghiên cứu, cải tiến để chuyển đổi tất cả tàu chiến hiện có thành các tàu sân bay nhỏ.

Các tàu chiến của Mỹ sẽ trở thành các tàu sân bay di động theo tin tức mới cập nhật hôm nay

Các tàu chiến của Mỹ sẽ trở thành các tàu sân bay di động theo tin tức mới cập nhật hôm nay

“Kế hoạch mang mật danh "TERN" (Tactically Exploited Reconnaissance Node) đã bước vào giai đoạn 2 từ tháng 3/2015”, thông báo của DARPA nêu rõ. Đây là chương trình nghiên cứu chung giữa DARPA với Phòng nghiên cứu hải quân của Hải quân Mỹ, nhằm phát triển một hệ thống cho phép cải tiến các tàu chiến thành các tàu có thể triển khai được máy bay.

Mục tiêu của chương trình này là đưa lực lượng tàu chiến nhỏ triển khai ở tuyến trước trở thành những bệ phóng cơ động cho các phi đội máy bay không người lái tầm xa và tầm trung, giúp lực lượng này kéo dài thời gian và tầm hoạt động so với hiện nay. Những máy bay có thể được triển khai gồm máy bay do thám không người lái và cả máy bay trực thăng chiến đấu.

ASEAN sẽ ra tuyên bố kêu gọi Trung Quốc "kiềm chế" ở Biển Đông

Một nguồn tin ngoại giao cân thận với công tác chuẩn bị cho tuyên bố trên ngày 24/4 cho biết dự thảo tuyên bố sẽ nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc "cần phải kiềm chế trong các hành động. Cùng với đó sẽ tránh đưa ra những lời đe dọa hay sử dụng vũ lực và hối thúc các bên liên quan giải quyết bất đồng và tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình".

ASEAN sẽ tránh chỉ trích trực tiếp những hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển này

ASEAN sẽ tránh chỉ trích trực tiếp những hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển này

"Tuyên bố kêu gọi tiến hành thảo luận với Bắc Kinh về việc Tuyên bố về ứng xử các bên ở Biển Đông "cần phải được tăng cường và bảo đảm được rằng tuyên bố này được thực hiện đầy đủ".  Theo kế hoạch, lãnh đạo các nước thuộc ASEAN sẽ nhóm họp vào ngày thứ Hai tới ở Malaysia để thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có về những hoạt động cải tạo và mở rộng đảo của Trung Quốc ở Biển Đông thời gian qua.

Ngoài ra, dự thảo tuyên bố cũng kêu gọi các bên tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS).  Trước đó, Philippines đã bày tỏ hy vọng cuộc gặp sắp tới ở Malaysia sẽ đưa ra một tuyên bố đủ mạnh mẽ để thể hiện quan ngại của ASEAN trước những hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp thời gian vừa qua. 

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang