Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/10/2015

authorTuyết Anh 18:44 25/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Đông đảo thanh niên tham gia Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015"; "Quân đội Hàn Quốc bắn đạn cảnh cáo tàu tuần tiễu Triều Tiên";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/10 trong nước

Đông đảo thanh niên tham gia Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, tại TP Vinh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ CHí Minh đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, ngày hội đã góp phần nâng cao nhận thức, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015 bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông qua các tuyến phố trung tâm thành phố; tập huấn kỹ năng lái xe an toàn; tổ chức các trò chơi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông,... Bên cạnh đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm là học sinh, sinh viên, thanh niên vùng nông thôn.

Việc nhân rộng mô hình "Đoạn đường thanh niên tự quản an toàn giao thông", "Cổng trường an toàn giao thông", "Bến đò ngang an toàn" với sự tham gia của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích sẽ đóng vai trò tích cực trong việc vận động người tham gia giao thông và bạn bè thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông.

Triều cường lên mức đỉnh, TP. HCM có nguy cơ ngập nặng

VnExpress đưa tin, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn sẽ tiếp tục ở mức cao (trên mức báo động III) từ ngày 25/10, với mức xấp xỉ 1,52 m vào sáng sớm. Đỉnh triều sẽ tăng thêm vào ngày hôm sau.

Đến ngày 27/10 (15/9 âm lịch), triều cường sẽ đạt đỉnh lúc 4h với mực nước 1,61 m, sau đó nước sẽ giảm dần nhưng vẫn ở mức cao. Đỉnh triều tại kênh Đông Điền (huyện Nhà Bè) được dự báo cao hơn 1 cm so với trạm Phú An.

Triều cường lên cao kết hợp trời mưa sẽ gây ngập nhiều khu vực tại TP HCM, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Triều cường lên cao kết hợp trời mưa sẽ gây ngập nhiều khu vực tại TP. HCM, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Để chủ động phòng chống, ứng phó và giảm thiểu các thiệt hại do đợt triều cường và mưa lớn gây ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các phương án. Đồng thời, chuẩn bị sẵn lực lượng, vật tư các khu vực xung yếu, trọng điểm đã được cảnh báo để kịp thời ứng cứu, đặc biệt là các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Hóc Môn,...

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng để kịp thời khắc phục các sự cố ngập úng do triều cường và mưa lớn gây ra.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/10 quốc tế

Các nước Balkan không muốn trở thành vùng đệm cho người tị nạn

Thủ tướng Croatia cho biết, dự thảo bản thỏa thuận dự kiến được đưa ra tại Hội nghị hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu vào ngày 25/10 tới đây hoàn toàn không thực tế. Theo dự thảo trên, các quốc gia Balkan sẽ không được phép đưa người tị nạn sang biên giới các nước láng giềng nếu như không được sự đồng ý trước đó của các nước này.  

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic phản đối  dự thảo bản thỏa thuận của EU về người tị nạn

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic phản đối  dự thảo bản thỏa thuận của EU về người tị nạn

Ông Milanovic cho rằng dự thảo này sẽ không được thông qua đồng thời tái khẳng định Croatia sẽ không trở thành một điểm nóng cho người di cư và tị nạn. Cùng ngày, Bungary, Rumania và Serbia cũng lên tiếng cảnh báo sẽ đóng cửa biên giới nếu như các nước Bắc Âu ngừng tiếp nhận người di cư.

Thủ tướng Bungary Boyko Borisov cho biết, Bungary, Rumania và Serbia muốn có một giải pháp toàn châu Âu để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư và tị nạn song các nước này sẽ không trở thành vùng đệm cho hàng chục nghìn người di cư và tị nạn bị mắc kẹt, theo VOV.

Quân đội Hàn Quốc bắn đạn cảnh cáo tàu tuần tiễu Triều Tiên

Ngày 25/10, quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tiễu của Triều Tiên khi chiếc tàu này đi vào hải phận của Hàn Quốc hôm 24/10. Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 24/10 (giờ địa phương, tức 13h30 ngày 24/10 theo giờ Việt Nam).

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tiễu của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tiễu của Triều Tiên

Tàu hải quân của Hàn Quốc đã bắn cảnh báo sau khi tàu tuần tiễu của Triều Tiên đi sâu về hướng nam vài trăm mét từ Đường giới tuyến trên biển phía Bắc (NLL) giữa hai miền Triều Tiên. Sau khi nhận được cảnh báo, tàu của Triều Tiên đã quay trở lại và hai bên không xảy ra đụng độ nào. Hiện phía Triều Tiên chưa bình luận gì về thông tin này.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh vòng thứ hai của cuộc đoàn tụ trực tiếp thứ 20 các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) đang được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông của Triều Tiên, theo Vietnamplus.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang