Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/5/2015

author 19:49 25/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/5/2015 đưa tin, Hàng nghìn người bao vây Quốc hội Nhật, Hai trẻ nhỏ tử nạn trong hố khai thác cát dưới sông Lam, Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để răn đe,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/5 trong nước 

Hai trẻ nhỏ tử nạn trong hố khai thác cát dưới sông Lam

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Dân Trí, sáng ngày 25/5, thông tin từ UBND huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến hai trẻ nhỏ tử vong. Nạn nhân được xác định là Lê Viết Kiên (học sinh lớp 2, trường tiểu học Lạng Sơn) và Lê Viết Sang (5 tuổi).Trước đó vào chiều ngày 24/5, do thời tiết nắng nóng, hai cháu rủ nhau ra khu vực sông Lam đoạn chạy qua địa bàn xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An tắm mát. Trong lúc tắm, hai cháu không may sảy chân vào khu vực hố khai thác cát cũ. Phát hiện sự việc, những người dân gần đó vội xuống cứu nhưng đã quá muộn.

Theo tin tức mới cập nhật, hai em học sinh tử vong khi rủ nhau ra khu vực hồ nước gần lò gạch cũ tắm mát và mò trai

Theo tin tức mới cập nhật, hai em học sinh tử vong khi rủ nhau ra khu vực hồ nước gần lò gạch cũ tắm mát và mò trai

Nhận được tin báo, gia đình và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm nhưng phải đến tối cùng ngày thi thể các cháu mới được đưa lên khỏi mặt nước. Chỉ tính riêng từ ngày 1/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng đã xảy ra 8 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 14 học sinh. Đặc biệt hơn chỉ trong ngày 16/5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 2 vụ đuối nước liên tiếp khiến 5 học sinh tử vong.

Ngày 16/5, hai em Nguyễn Văn Hải Q (học sinh lớp 4) và Phạm Văn Th (học sinh lớp 6) rủ nhau ra khu vực hồ nước gần lò gạch cũ tắm mát và mò trai, sa xuống vũng nước sâu, tử nạn. Cũng trong ngày 16/5 tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, trong lúc ra biển tắm mát 3 học sinh lớp 5 tại trường tiểu học Quỳnh Thuận bị sóng biển cuốn mất tích. Sáng hôm sau thi thể các em mới được tìm thấy.

Mới đây nhất vào chiều ngày 22/5, khi chơi đùa ở khu vực hồ nuôi tôm gần nhà hai em là Phạm Văn Mạnh (SN 2009) và Phạm Thị Oanh (SN 2002) trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu không may bị ngã xuống ao tử vong.

Khánh thành dự án mở rộng Quốc lộ 1 đầu tiên ở miền Trung

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn KM 987 – KM1207 do Cienco 5 làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 3-2013, đi qua địa phận các huyện Phú Ninh, Núi Thành và TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) với chiều dài 27,7 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.625,7 tỉ đồng, được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao).

Quy mô mặt cắt ngang là 20,5 m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp; tốc độ thiết kế 80 km/giờ (ngoài đô thị) và 60 km/giờ (trong đô thị).Đây là dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đầu tiên dọc tuyến miền Trung được hoàn thành, mở ra diện mạo hạ tầng giao thông huyết mạch mới, tiện ích, góp phần phát triển kinh tế- xã hội…

Quốc lộ 1 đầu tiên ở miền Trung đã được khánh thành

Quốc lộ 1 đầu tiên ở miền Trung đã được khánh thành 

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết từ khi tuyến đường hoàn thành và được thông xe kỹ thuật từ tháng 3-2015, số vụ tai nạn giao thông và số người chết do tai nạn giao thông giảm rõ rệt. Tại tỉnh Quảng Nam hiện còn một dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 có chiều dài 29,3 km đang vướng giải phóng mặt bằng nên chưa thể hoàn thành, theo báo Người Lao Động. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/5 quốc tế

Hàng nghìn người bao vây Quốc hội Nhật

Theo hãng tin Nga RT, hàng nghìn người biểu tình hôm 24/5 đã đổ xuống các đường phố Tokyo, thiết lập một hàng rào sống bên ngoài tòa nhà Quốc hội để phản đối kế hoạch xây thay thế một căn cứ không quân Mỹ trên đảo Okinawa. Cuộc biểu tình trên là mới nhất trong một loạt cuộc biểu tình diễn ra khắp nước này. Theo các nhà tổ chức cuộc tuần hành hôm 24/5, tới 15.000 người bao vây tòa nhà Quốc hội ở Tokyo.

Hàng nghìn người phản đối kế hoạch xây thay thế một căn cứ không quân Mỹ trên đảo Okinawa, theo tin tức mới cập nhật

Hàng nghìn người phản đối kế hoạch xây thay thế một căn cứ không quân Mỹ trên đảo Okinawa, theo tin tức mới cập nhật 

Cầm biểu ngữ "Chính phủ nên lắng nghe người dân" và "Tôi ghét các căn cứ", người biểu tình đòi các quan chức ngừng ngay kế hoạch gây tranh cãi chuyển căn cứ Futenma của Mỹ tới Henoko, trên đảo Okinawa. Henoko là khu vực duyên hải nhỏ trên đảo Okinawa, nơi Tokyo và Washington đều muốn chuyển căn cứ quân sự hiện tại Funtenma - hiện đang ở Ginowan tới.Việc chuyển chỗ căn cứ không quân Mỹ trên đảo Okinawa đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía dân địa phương. Căn cứ này hiện có khoảng 26.000 lính Mỹ.

Tuần trước, cuộc tuần hành đã diễn ra bên ngoài một căn cứ Mỹ trên đảo Okinawa đã chấm dứt bằng cuộc hỗn chiến giữa cảnh sát và người biểu tình.Căn cứ không quân Mỹ trên đảo Okinawa đã trở thành một vấn đề gây đau đầu trong suốt hai thập niên qua, kể từ khi nó được đề cập tới lần đầu tiên vào năm 1996. Người dân hòn đảo này luôn phản đối mạnh căn cứ trên với lập luận họ không muốn gánh thêm gánh nặng là nơi trú chân cho hơn một nửa trong số 47.000 quân Mỹ đóng tại Nhật, Vietnamnet đưa tin. 

Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để răn đe

Theo China Daily, khoảng 70 lãnh đạo đảng, quan chức cấp cao tỉnh Hồ Bắc, đã cùng vợ con họ đến thăm những cựu đồng nghiệp và cấp trên đang thụ án trong nhà tù thành phố vì tội nhận hối lộ và lạm quyền. Họ cũng trải qua một ngày trong tù như một hình thức giáo dục mang tính răn đe. Những bức ảnh chụp lại các cuộc thẩm vấn tội phạm tham nhũng còn được treo trên tường của nhà giam cho khách tham quan xem.

Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để răn đe

Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để răn đe

"Đây là một nơi hoàn toàn khác. Tôi sẽ không bao giờ biết được ánh mặt trời và tự do quý giá như thế nào nếu không đến đây", một quan chức nói.  Từ khi lên nắm quyền cách đây hai năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố truy quét tham nhũng là một ưu tiên hàng đầu. Nhiều quan chức chính quyền cấp cao, các lãnh đạo quân đội và lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đã bị điều tra và bắt giữ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương cho hay các chuyến tham quan nhằm nhắc nhở giới quan chức "nhận thức về những hành vi sai trái liên quan đến tham nhũng". Khoảng 340.000 quan chức Trung Quốc đã tham gia các chuyến tham quan nhà tù do nhiều cơ quan chính quyền khác nhau tổ chức kể từ năm 2008, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang