Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/6/2015

author 17:19 25/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/6/2015 đưa tin "Nữ du khách Nga tại Việt Nam không nhiễm MERS"; "Mỹ định lập trung tâm chiến tranh không gian" ;....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/6 trong nước 

Nữ du khách Nga tại Việt Nam không nhiễm MERS

Theo tin tức mới cập nhật từ Báo Tiền Phong, ngày 24/6, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ du khách người Nga 24 tuổi đến Việt Nam ngày 23/6 cho kết quả âm tính, không nhiễm MERS-CoV.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Bộ Y tế cho biết nữ du khách Nga tại Việt Nam không nhiễm MERS

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Bộ Y tế cho biết nữ du khách Nga tại Việt Nam không nhiễm MERS

Với kết quả này các biện pháp cách ly, giám sát dự phòng MERS-CoV đối với nữ du khách này và những người tiếp xúc gần sẽ được dỡ bỏ. Du khách sẽ được tư vấn và điều trị bệnh thông thường theo quy định.

Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc MERS-CoV. 

Người dân chung cư sắp sập ở Sài Gòn được bố trí nhà tạm

UBND TPHCM vừa chấp thuận cho UBND quận 1 sử dụng 40 căn hộ trong quỹ nhà tái định cư của thành phố để bố trí tạm cư, di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư Cô Giang.

Trong đó có 20 căn tại chung cư 212 đường Nguyễn Trãi (quận 1), 4 căn ở chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4). Chung cư 360C Bến Vân Đồn (quận 4) và Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh) mỗi nơi có 8 căn.

Chủ đầu tư dự án xây mới khu căn hộ và trung tâm thương mại Cô Giang được UBND thành phố giao trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình các hộ dân tạm cư theo quy định. Thành phố cũng yêu cầu đơn vị này đẩy nhanh việc xây dựng chung cư tái định cư tại chỗ để sớm bố trí chỗ ở, chấm dứt tình trạng ở tạm kéo dài.

Chung cư Cô Giang (quận 1) được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào

Chung cư Cô Giang (quận 1) được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích các quận 1, 4, Bình Thạnh được giao sửa chữa, dọn dẹp 40 căn hộ trên, đảm bảo đủ điều kiện để các hộ dân chuyển sang có thể sử dụng ngay.

Trước đó, UBND TP đồng ý cho quận 1 thực hiện các biện pháp để di dời khẩn cấp gần 40 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại lô D, chung cư Cô Giang, trước 30/6. Lô này được cơ quan chức năng đánh giá đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào.

Chung cư Cô Giang xây năm 1968 gồm 4 lô với gần 900 hộ dân sinh sống. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư này bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Năm 2006, UBND thành phố chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ. Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

Năm 2011, thành phố chủ trương tháo dỡ khẩn cấp chung cư này nhằm đảm bảo an toàn nhưng đến nay vẫn còn khoảng 300 hộ dân sinh sống, theo VnExpress

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/6 quốc tế 

Hà Lan, Malaysia đòi Liên Hợp Quốc mở tòa án xét xử vụ MH17

VOV đưa tin, Hà Lan, Malaysia và 3 nước khác hiện đang muốn lập một tòa án của Liên Hợp Quốc để xét xử những người chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi ở Ukraine vào năm 2014. Một nhà ngoại giao cao cấp giấu tên nói với AFP rằng Malaysia dự kiện sẽ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tháng tới về việc này.

Tuy nhiên hiện chưa rõ liệu Nga có hậu thuẫn cho việc lập một tòa án đặc biệt như vậy hay không. Một tòa như thế sẽ theo mô hình của các tòa án khác đã được Liên Hợp Quốc lập ra để truy tố các tội ác nghiêm trọng.

Một mảnh vỡ của máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine

Một mảnh vỡ của máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine 

Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH17 (đa số là người Hà Lan) đã tử nạn khi chiếc máy bay bị cho là đã bị bắn hạ vào ngày 17/7. Người ta khi ấy đã hướng các nghi ngờ tới các lực lượng nổi dậy thân Nga ở miền Đông Ukraine và cho rằng các lực lượng này có thể đã sử dụng tên lửa đất đối không để bắn hạ máy bay.

Hội đồng Bảo an vào năm 2014 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu phải đưa những kẻ phạm tội ra công lý. Năm nước Australia, Bỉ, Malaysia, Hà Lan và Ukraine đã gặp gỡ ở New York vào tuần trước để thảo luận về việc lập tòa án quốc tế mới này.

Mỹ định lập trung tâm chiến tranh không gian

Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo Mỹ đang phát triển các kế hoạch chiến tranh và một trung tâm chiến dịch để chống lại các cuộc tấn công của Nga và Trung Quốc nhằm vào các vệ tinh của quân đội và chính phủ Mỹ.Trung tâm chiến tranh không gian sẽ được mở cửa trong vòng 6 tháng, và nhận dữ liệu từ các vệ tinh của các cơ quan chính phủ, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết 23/6 tại hội nghị GEOINT - hội nghị tình báo thường niên do Quỹ tình báo Geospatial Mỹ bảo trợ.

"Chúng tôi sẽ phát triển các chiến thuật, kỹ thuật, thủ tục, quy định đường sá vốn cho phép Mỹ chiến đấu, chống và bảo vệ vệ tinh khi nó bị tấn công", Defense One dẫn lời ông Work cho hay.

Mỹ định lập trung tâm chiến tranh không gian, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Mỹ định lập trung tâm chiến tranh không gian, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Hiện, các quan chức cấp cao ở Lầu Năm Góc và Văn phòng giám đốc tình báo quốc gia hiện đang hoàn tất những việc cuối cùng của trung tâm mới, vốn sẽ hỗ trợ cho Trung tâm chiến dịch không gian chung tại căn cứ không quân Vandenberg ở California và phối hợp các nỗ lực đáp trả trong trường hợp bị tấn công.

Gọi Nga là mối đe dọa rõ ràng và hiện hữu với Mỹ và cảnh báo Trung Quốc sẽ mau chóng thu hẹp khoảng cách công nghệ, ông Work cho rằng, Mỹ cần thiết phải duy trì lợi thế về công nghệ. Năm 2013, Trung Quốc phóng tên lửa mà Mỹ cho rằng có thể dùng để phá hủy các vệ tinh ở quỹ đạo Trái đất, theo Vietnamnet

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang