Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/7/2015

author 18:56 25/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/7/2015 đưa tin, "Đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12"; "Ông Putin lệnh tiêu hủy các sản phẩm nhập từ các nước trừng phạt Nga"; "Nghi phạm bắn rơi MH17 sẽ bị xét xử ở Tòa án của Liên Hợp Quốc";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/7 trong nước 

Đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress sáng 25/7, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex Nguyễn Văn Tốn cho hay, vào khoảng 22h ngày 24/7, đường ống dẫn nước sông Đà gặp sự cố tại địa phận thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ông Tốn cho rằng, sự cố chỉ là "rò rỉ nước chứ không phải vỡ"."Đơn vị đã huy động 3 máy xúc, 2 ép cừ cùng hơn 100 công nhân xuống hiện trường làm thâu đêm khắc phục sự cố. Đến 4h30 sáng ngày 25/7, sự cố đã được khắc phục, việc cung cấp nước sạch trở lại bình thường", Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex thông tin.

Tin tức mới cập nhật trong nước, đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12

Tin tức mới cập nhật trong nước, đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12

Đây là lần thứ 12 đường ống nước sông Đà gặp sự cố. Lần vỡ đường ống lần thứ 11 chỉ diễn ra trước đó 3 ngày (ngày 21/7). Liên quan đến hàng loạt sự cố trên tuyến đường ống này, đến nay cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 9 cán bộ thuộc Ban quản lý dự án xây dựng đường ống nước sạch Sông Đà và các đơn vị tư vấn giám sát vì tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ 2015

VTV đưa tin, sáng nay (25/7), hàng trăm người đã có mặt tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội để tham dự Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ 2015.Là một sự kiện thường niên, năm 2015 là năm thứ 3 Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ được tổ chức. Năm nay, hoạt động này có sự phối hợp tổ chức giữa Viện Huyết học truyền máu Trung Ương chủ trì phối hợp và Trung tâm Tin tức VTV24.

Hàng trăm người đã có mặt tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội để tham dự Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ 2015

Hàng trăm người đã có mặt tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội để tham dự Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ 2015

Hành trình đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt lần thứ 3 năm 2015 sẽ đi qua 48 tỉnh, thành phố trên cả nước, bắt đầu từ ngày 3/7 (Cà Mau) và 7/6 (Vĩnh Phúc) đến ngày 25/7 (Hà Nội). Với quy lớn này, hoạt động này đã sự quan tâm của nhiều cá nhân và đơn vị trong cả nước.

Là sự kiện trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động của Hành trình đỏ năm 2015, Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ được tổ chức với mục đích tuyên truyền, vận động hiến máu, đồng thời phổ biến về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia cho mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/7 quốc tế 

Nghi phạm bắn rơi MH17 sẽ bị xét xử ở Tòa án của Liên Hợp Quốc?

Theo một quan chức ngoại giao New Zealand- nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an, cuộc bỏ phiếu sẽ được tiến hành vào chiều ngày 29/7 tới. Việc đề nghị Liên Hợp Quốc thành lập tòa án quốc tế là đề xuất chung của Malaysia - nước hiện đang là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, cùng với Australia, Hà Lan, Bỉ và Ukraine. Ngoại trưởng các nước này dự kiến sẽ tham dự cuộc bỏ phiếu trong tuần tới.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch rơi máy bay MH17 hôm 17/7/2015

Lễ tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch rơi máy bay MH17 hôm 17/7/2015

Đại sứ của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin cho rằng, việc đề nghị Hội đồng Bảo an thành lập tòa án quốc tế xét xử vụ MH17 là không phù hợp vì đây không phải là trường hợp đe dọa an ninh và hòa bình quốc tế. Nhiều khả năng phía Nga sẽ có hành động phản đối động thái này. Hồi tuần trước, Nga cũng đã đề xuất một dự thảo nghị quyết thay thế, trong đó yêu cầu xét xử thủ phạm bắn rơi chiếc máy bay MH17, nhưng không thành lập một tòa án. Nga là một trong 5 thành viên có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an cùng với Mỹ, Anh, Pháp và Trung Quốc, nguồn tin từ VOV.

Ông Putin lệnh tiêu hủy các sản phẩm nhập từ các nước trừng phạt Nga

Dân Trí dẫn tin từ Hãng tin Sputnik của Nga ngày 24/7 đưa tin trên và cho biết Chính phủ Nga cùng các bộ ban ngành và các luật sư sẽ bàn bạc, thảo luận về việc này và đưa ra các quyết định tương ứng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga Alexandr Tkachev đã đưa ra đề nghị cho phép tiêu hủy ngay tại biên giới các lô sản phẩm nhập khẩu nằm trong danh sách phản trừng phạt.

“Tôi muốn tận dụng cơ hội này để yêu cầu các bạn và chính phủ Nga làm mọi thứ có thể nhằm tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm đã tràn vào biên giới Nga một cách bất hợp pháp”, Bộ trưởng Tkachev mới đây phát biểu trong một cuộc họp. Theo Sputnik, luật pháp Nga hiện yêu cầu gửi trả các sản phẩm nhập lậu qua biên giới về nơi sản xuất.

Ông Putin lệnh tiêu hủy các sản phẩm nhập từ các nước trừng phạt Nga, tin tức mới cập nhật quốc tế

Ông Putin lệnh tiêu hủy các sản phẩm nhập từ các nước trừng phạt Nga, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo hãng tin RIA, Tổng thống Putin đã tham khảo ý kiến của Thủ tướng Dmitry Medvedev về đề nghị của Bộ trưởng Alexandr Tkachev. Ông Medvedev đã thể hiện sự ủng hộ với đề xuất của Bộ Nông nghiệp Nga khi cho rằng, đối với các sản phẩm này, có thể áp dụng biện pháp nghiêm ngặt giống như đã từng thực hiện trước đây với trứng cá tầm.

Sputnik News dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố: “Được, vậy chúng ta hãy chấp nhận đề nghị của Bộ trưởng. Tôi yêu cầu chính quyền và Chính phủ nghiên cứu việc này với các luật sư và đưa ra những quyết định thích hợp”.

Sau khi Mỹ và nhiều nước châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga do cáo buộc Mátxcơva "can dự vào cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine”, điện Kremlin đã "phản đòn". Vào tháng 8/2014. Nga đã ban hành lệnh hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ một số nước như: Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Canada, Úc, và Nauy.

Hồi tháng trước, sau khi EU quyết định kéo dài lệnh trừng phạt với Nga thêm 6 tháng (đến 31/01/2016), Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/6 thông báo đã ký sắc lệnh gia hạn thêm 1 năm lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ một số nước phương Tây. Nga cũng mở rộng danh mục sản phẩm cấm nhập khẩu đối với phương Tây, bao gồm 5 nhóm thực phẩm: thịt và xúc xích, hải sản, rau, quả, các chế phẩm từ sữa.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang