Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/8/2015

author 17:02 25/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/8/2015 đề cập đến vụ việc "Đức kêu gọi EU lập hạn ngạch bắt buộc tiếp nhận người di cư"; "Hơn 1.000 tỷ đồng xây kè chống ngập cửa ngõ phía Đông TPHCM";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/8 trong nước 

Hơn 1.000 tỷ đồng xây kè chống ngập cửa ngõ phía Đông TPHCM

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, theo đề xuất của Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TP. HCM, khoảng 1,1 km đoạn kè mới ở bờ tả sông Sài Gòn sẽ được xây ở những vị trí bị xuống cấp nặng, đoạn từ cầu Rạch Ngang đến khu đô thị Thủ Thiêm. Ngoài ra, những đoạn kè có sẵn còn sử dụng được sẽ được tận dụng sửa chữa. Tổng chiều dài toàn tuyến sau khi chỉnh trang, kết nối khoảng 8,2 km.

Những năm qua TPHCM đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để chống ngập, song kết quả chưa khả quan

Những năm qua TP. HCM đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để chống ngập, song kết quả chưa khả quan

Nguồn vốn đầu tư công trình có gần 993 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền giải phóng mặt bằng khoảng 170 tỷ đồng) từ ngân sách thành phố. Dự án dự kiến được khởi công vào năm sau và hoàn thành trong 4 năm. Theo Trung tâm chống ngập, dự án hoàn thành sẽ góp phần khắc phục tình trạng sạt lở, chống nước tràn do lũ thượng nguồn và triều cường để bảo vệ 1.600 ha đất ven sông Sài Gòn với khoảng 25.000 dân thuộc quận 2 và Thủ Đức. Đồng thời tạo ra một vùng ven sông thoáng mát, sạch đẹp với vành đai cây xanh giúp người dân có chỗ vui chơi, giải trí

Trước đó, cuối tháng 5, UBND TP. HCM kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng phê duyệt việc vay 422 triệu USD từ Ngân hàng thế giới để thực hiện dự án quản lý rủi ro ngập nước trên địa bàn.

TP. HCM: Lượng đăng ký mới ô tô, xe máy tăng mạnh

VTV đưa tin, trong một tháng, lượng đăng ký mới ô tô, xe máy tại TP. HCM đã tăng ít nhất 18%. Số liệu này được ghi nhận sau thông tin TP. HCM quyết định tăng phí đăng ký mới từ ngày 1/9. Theo cảnh sát giao thông TP. HCM, lượng xe ô tô đăng ký mới tăng gần 810 xe, chiếm 18% so với trước đó.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, lượng đăng ký mới ô tô, xe máy tăng mạnh tại TPHCM

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, lượng đăng ký mới ô tô, xe máy tăng mạnh tại TPHCM

Trong khi đó, lượng xe máy đăng ký mới tăng gần 4.800 xe, tăng hơn 20% so với trước đó. Đại diện cảnh sát giao thông TP. HCM cho biết, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do thông tin phí đăng ký mới sẽ tăng nhiều lần, bắt đầu từ ngày 1/9. Tuy nhiên lượng tăng nói trên không dẫn đến tình trạng quá tải.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/8 trên biển 

Đức kêu gọi EU lập hạn ngạch bắt buộc tiếp nhận người di cư

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu diễn biến ngày càng phức tạp. Ngày 24/8, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier một lần nữa kêu gọi Liên minh châu Âu thiết lập một hạn ngạch bắt buộc về tiếp nhận người di cư ở tất cả các quốc gia thành viên. Phát biểu tại buổi khai mạc một Hội nghị ngoại giao ở Berlin, Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh châu Âu cần phải có một hệ thống hạn ngạch phân bổ công bằng người tỵ nạn tại các  nước thành viên.

Những người nhập cư từ Bắc Phi sang châu Âu, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Những người nhập cư từ Bắc Phi sang châu Âu, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Trong khi châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng ngày càng lớn người dân chạy trốn khỏi chiến tranh, bạo lực ở Syria, Iraq và Bắc Phi, Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết, Liên minh châu Âu đã đồng ý một danh sách các nước có nguồn gốc an toàn để EU có thể tiếp nhận người tỵ nạn. Đó là một số quốc gia thành viên trong khối và các nước ở châu Phi.

Do có luật người tị nạn tương đối tự do, nên Đức luôn là điểm đến nhiều nhất của người di cư với 800.000 người trong năm nay, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Số người tỵ nạn tại Đức hiện chiếm khoảng 1% dân số nước này. Thủ tướng Đức Angela Merkel nhiều lần nhận định rằng vấn đề người di cư còn phức tạp và nan giải hơn so với cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, theo VOV.

Nga tập trận bảo vệ cơ sở chiến lược ở Bắc Cực

Hải quân Nga ngày 24/8 thông báo hai tàu đổ bộ cỡ lớn của quân đội nuớc này đã tới Bắc Cực để tham gia vào các cuộc tập trận tại đây. Trong thông báo, Đại úy Vadim Serga, quan chức phụ trách truyền thông của Hải quân Nga, cho biết: "Các tàu đổ bộ Saint Geogre và Kondopoga của Hạm đội phương Bắc đã tới cảng Dulinka. Hai tàu này chở theo binh sĩ và các thiết bị để tham gia vào các cuộc tập trận chiến thuật với mục tiêu bảo vệ một cơ sở công nghiệp chiến lược ở Bắc Cực".

Đại úy Vadim Serga cho biết thêm mục tiêu của các cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phối hợp của các đơn vị trong lực lượng vũ trang Nga, cũng như để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ và các khí tài của Nga đang triển khai ở Bắc Cực.

Tàu chiến của Hải quân Nga

Tàu chiến của Hải quân Nga

"Hàng chục khí tài, trong đó có những loại xe chuyên dụng cho địa hình Bắc Cực và những xe tải đa năng, cũng đã được đưa lên để tham gia tập trận", Đại úy Vadim Serga thông báo.

Một số nguồn tin khác cho biết hai tàu đổ bộ của Nga đã cập cảng Dulinka mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Hiện 2 tàu này sẽ đóng tại đây cho tới khi nhận được chỉ thị mới từ Hải quân Nga. Đây là lần đầu tiên Nga tiến hành tập trận ở Bắc Cực với mục tiêu bảo vệ cho một cơ sở công nghiệp. Theo ước tính, hơn 1.000 binh sĩ cùng với 14 máy bay chiến đấu và 34 thiết bị quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang