Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/9/2015

author 16:17 25/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/9/2015 đề cập đến "Động đất ở Indonesia, hơn 60 người bị thương"; "Hà Nội đầu tư gần 86 tỷ đồng cung cấp nước sạch nông thôn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/9 trong nước

Hà Nội đầu tư gần 86 tỷ đồng cung cấp nước sạch nông thôn

Theo tin tức mới cập nhật từ Vietnamplus, dự án đấu nối, mở rộng mạng cấp nước sạch cho bà con các xã Lệ Chi, Kim Sơn, Dương Quang của huyện Gia Lâm (Hà Nội), dài khoảng 109.000m với tổng mức đầu tư gần 86 tỷ đồng sẽ được thực hiện trong hai năm (2015-2016). Công ty cổ phần Đào tạo và Xây lắp điện Hà Nội làm chủ đầu tư dự án hoạt động trong vòng 30 năm này.

Dự án đưa vào hoạt động phục vụ cung cấp nước sạch cho nhân dân các xã Lệ Chi, Kim Sơn, Dương Quang (Gia Lâm), với mạng đường ống đảm bảo cung cấp nước sạch ổn định lâu dài, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn. Dự án này còn là từng bước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân nông thôn.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Hà Nội sẽ  đầu tư gần 86 tỷ đồng cung cấp nước sạch nông thôn

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Hà Nội sẽ đầu tư gần 86 tỷ đồng cung cấp nước sạch nông thôn

Thành phố Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Đào tạo và Xây lắp điện Hà Nội tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của tổng mức đầu tư, về cơ cấu nguồn vốn đầu tư tự kê khai, tính chính xác, hợp pháp của các thông tin, tài liệu, số liệu trong hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt.

Bên cạnh đó, tuyệt đối tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và chính sách hiện hành của nhà nước và thành phố Hà Nội trong việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án và triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của nhà nước và thành phố Hà Nội về đầu tư xây dựng và cấp nước sạch nông thôn.

26/9, thông xe thêm 52km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Dự kiến ngày mai (26/9), thêm 52km của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thông xe, đoạn từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao Quốc lộ 39. Trước đó, đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 22,7 km qua thành phố Hải Phòng đã được thông xe vào ngày 27/5 vừa qua.

Đoạn tuyến dự án cao tốc Hải Phòng-Hà Nội được thông xe và đưa vào khai thác

Đoạn tuyến dự án cao tốc Hải Phòng-Hà Nội được thông xe và đưa vào khai thác

Dự án cao tốc huyết mạch này được khởi công từ tháng 5/2008 và sẽ hoàn thành vào năm nay với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/h. Bề rộng nền đường 33m. Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là hơn 45.400 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Dự án do Liên danh tư vấn YOOSHIN-KPT (Hàn Quốc) và TEDI (Việt Nam) thiết kế; Tổng Công ty đường cao tốc Hàn Quốc thẩm tra thiết kế kỹ thuật, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/9 quốc tế

Động đất ở Indonesia, hơn 60 người bị thương

VnExpress đưa tin, hơn 60 người bị thương và 200 ngôi nhà bị tàn phá khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển khu vực xa xôi phía đông Indonesia. Mọi người tỉnh giấc và chạy ra khỏi nhà, hét to lúc trận động đất mạnh 6,6 độ Richter dưới biển làm rung chuyển khu vực Papua vào khoảng một giờ sáng, không xa thành phố biển Sorong.

Vị trí động đất xảy ra ở Indonesia

Vị trí động đất xảy ra ở Indonesia

Đến nay, 17 người bị thương nghiêm trọng và 45 người bị thương nhẹ, trong khi 200 ngôi nhà bị tàn phá, AFP dẫn lời phát ngôn viên cơ quan thiên tai Sutopo Purwo Nugroho cho biết. Ông cảnh báo số nạn nhân có thể tăng lên. Hiện chưa có báo cáo nào về người thiệt mạng.

Động đất cũng gây mất điện ở Sorong và các bệnh nhân được sơ tán khỏi một bệnh viện trong thành phố. Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) xác định động đất mạnh 6,6 độ Richter và cho biết tâm chấn ở độ sâu 24 km.

Singapore đóng cửa trường học do khói bụi

Hôm nay 25/9 các trường tiểu học và trung học trên khắp Singapore sẽ đóng cửa do tình trạng ô nhiễm khói bụi ở nước này tiếp tục tồi tệ hơn. Theo Bộ Giáo dục Singapore, quyết định đóng cửa các trường học như một biện pháp phòng ngừa vì tình trạng ô nhiễm không khí tại nước này có thể lên tới mức độc hại.

Các trường tiểu học và trung học trên khắp Singapore sẽ đóng cửa do tình trạng ô nhiễm khói bụi, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Các trường tiểu học và trung học trên khắp Singapore sẽ đóng cửa do tình trạng ô nhiễm khói bụi, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Bộ này cũng cho biết, các bậc cha mẹ không thể sắp xếp thời gian chăm sóc con cái có thể tiếp tục gửi con đi học. Nhà trường sẽ bố trí học sinh tại các nơi phù hợp. Theo số liệu từ Cơ quan quản lý môi trường quốc gia Singapore, kể từ 6h ngày 24/9, chỉ số ô nhiễm môi trường (PSI) trong vòng 24 giờ có xu hướng tăng dần.Vào lúc 7h tối qua, chỉ số ô nhiễm môi tính trong 3 giờ đã lên tới 316 điểm.

Lúc 11h, chỉ số ô nhiễm môi tính trong 3 giờ đã nâng lên 317 điểm. Và chỉ số ô nhiễm môi trường tính trong 24 giờ nằm trong khoảng  từ mức 226 đến 279 điểm, mức cao kỷ lục trong năm nay. Tình trạng ô nhiễm không khí tại Singapore đang có diễn biến xấu đi khi khói bụi cháy rừng từ Indonesia vẫn tiếp tục lan sang nước này, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang