Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/4/2015

author 18:16 26/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/4/2015 đưa tin Xây dựng tuyến cáp quang sang Trung Quốc, Lại xảy ra tai nạn chết người ở Formosa Hà Tĩnh, Posco 2 không trình báo công an, Nepal tiếp tục rung chuyển vì dư chấn động đất 6,7 độ Richter...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/4/2015 trong nước

Xây dựng tuyến cáp quang sang Trung Quốc

Tin tức mới cập nhật trên báo VOV, thông tin về việc khắc phục sự cố đứt cáp quang và không để tình trạng này tái diễn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết: Đã yêu cầu các tập đoàn gia cố cáp quang ở vùng biển Việt Nam cũng như vùng biển liên kết với nước ngoài. Đồng thời phải xây dựng những tuyến cáp quang mới. Dung lượng sử dụng tuyến cáp quang biển càng ngày càng lớn, khi cáp quang bị đứt ảnh hưởng rất lớn đến truy cập internet của người dân và doanh nghiệp.

“Chính vì vậy chúng ta sẽ xây dựng tuyến cáp quang thứ hai trên đường bộ sang Trung Quốc. Hiện nay tập đoàn VNPT đang triển khai 2 tuyến cáp quang mới sẵn sàng cung cấp thêm dung lượng. Những sự cố đáng tiếc như thế này sẽ hạn chế không xảy ra nữa, không để gián đoạn truy cập của người dân” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tập đoàn VNPT đang triển khai 2 tuyến cáp quang mới

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tập đoàn VNPT đang triển khai 2 tuyến cáp quang mới 

Hiện nay, theo Bộ trưởng Bắc Son, chúng ta chưa có đủ điều kiện để xây dựng đường truyền độc lập mà đang liên doanh, liên kết AG với các nước. Chính vì vậy trong thời gian qua, chúng ta có những tác nhân ảnh hưởng, tác động đến đường truyền này.

“Tất cả những tình huống này khiến chúng ta phải nâng cao cảnh giác bảo vệ cáp quang nói riêng cũng như hạ tầng thông tin nói chung”, Bộ trưởng nói. Bộ trưởng cũng cho rằng, việc đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì người cung cấp dịch vụ cũng phải có lời xin lỗi, phải có thông báo với người tiêu dùng.

Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng sẽ chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp thu và có sự khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.

Lại xảy ra tai nạn chết người ở Formosa Hà Tĩnh, Posco 2 không trình báo công an

Ngày 26/4, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ mai táng cho anh Trần Hữu Dũng (26 tuổi, ngụ xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại công trường Formosa. Ông Đặng Quốc Hải, Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình, cho biết theo trình bày của gia đình nạn nhân, chiều 25/4, anh Dũng đang làm việc trên giàn giáo của Công ty Posco 2 tại công trường Formosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì bất ngờ rơi từ trên cao xuống đất dẫn đến tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh

“Sáng 26.4, đại diện công ty Posco 2 đã về tại gia đình để thắp hương, thăm viếng nạn nhân”, ông Hải nói. Chiều nay, trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị này đã tiến hành giám định hiện trường, giám định tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Lúc đầu, sau khi tai nạn lao động xảy ra, phía Công ty Posco 2 đã không trình báo cơ quan chức năng mà định giấu luôn vụ việc nhưng không được”, ông Hải nói. Cũng theo ông Hải, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động trên.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 25.3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, thuộc công trường Formosa Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khi một giàn giáo nặng hàng ngàn tấn đột nhiên đỗ sập khiến 13 người chết, 29 người bị thương.

Hệ thống ngầm dưới quảng trường đi bộ đầu tiên của Việt Nam

Tin tức trên VnEpress, Camera theo dõi mọi góc quảng trường, trung tâm điều khiển nhạc nước, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... là những hạng mục dưới phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM. Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đã hoàn thành. Hiện, các công nhân cấp tập hoàn tất chùi rửa toàn bộ công trình.

Ngoài các hạng mục bên trên, quảng trường còn 4 lối dẫn xuống hệ thống ngầm hiện đại - nơi có mái che thiết kế cách điệu nằm gần cuối đường (hướng Tôn Đức Thắng). Lối đi chính rộng khoảng 3 m dưới tầng hầm. Dọc lối này có cửa dẫn vào các phòng chức năng, nhà vệ sinh.

Hệ thống ngầm dưới quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đã hoàn thành là tin tức mới cập nhật

Hệ thống ngầm dưới quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đã hoàn thành là tin tức mới cập nhật

Có ít nhất 6 nhân viên sẽ giám sát trên và phía dưới phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hình ảnh được lấy từ hệ thống camera giám sát, khoảng 40 cái, đặt dọc quảng trường. Khu vực nhà vệ sinh dưới hầm đã hoàn thiện.

Tất cả hạng mục được ốp đá, sử dụng trang thiết bị hiện đại.Hệ thống loa dọc theo trục chính dưới hầm sẽ phát nhạc hoặc thông báo những thông tin khẩn cấp. Toàn bộ hầm ngầm có diện tích 500 m2.

Trung tâm điều khiển đặt trong căn phòng rộng chừng 50 m2. Tại đây có nhiều màn hình theo dõi các hoạt động từ mọi ngóc ngách và hệ thống điều khiển nhạc nước cho phố đi bộ. Phố đi bộ có 2 khu tầng hầm, mỗi khu có 2 cửa lên xuống. Sở Giao thông TP HCM cho biết công trình sẽ mở cửa cho người dân tham quan ngày 29/4.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/4/2015 quốc tế

Nepal tiếp tục rung chuyển vì dư chấn động đất 6,7 độ Richter

Một cơn dư chấn động đất Nepal mạnh hôm nay xảy ra ở Nepal và Ấn Độ, làm rung chuyển các tòa nhà và gây ra lở tuyết ở dãy Himalaya. Theo Reuters, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cơn địa chấn mới có cường độ 6,7 độ Richter, yếu hơn trận động đất 7,8 độ Richter hôm qua đã khiến ít nhất 1.900 người thiệt mạng.

Tin tức mới cập nhật về vụ động đất kinh hoàng ở Nepal đang được dư luận rất quan tâm

Tin tức mới cập nhật về vụ động đất kinh hoàng ở Nepal đang được dư luận rất quan tâm

"Lại thêm một trận động đất nữa, ôi trời ơi, chúng tôi đang chịu một cơn dư chấn", nhà leo núi Ấn Độ Arjun Vajpai nói qua điện thoại từ trại xuất phát trên núi Makalu, cách Everest 20 km. Có thể nghe thấy tiếng gào hét và âm thanh của trận tuyết lở qua điện thoại của Vajpai. Tại trại xuất phát Everest, người leo núi Rumani Alex Gavan tweet rằng dư chấn đã gây ra ba lần lở tuyết.

Mỹ cáo buộc tin tặc Nga "đọc trộm" thư điện tử của Tổng thống Obam

 Tin tức trên báo Dân Trí cho biết, thư gửi đến và đi từ hòm thưa của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị các tin tặc Nga đọc trộm. Hồi đầu tháng này, giới chức Mỹ thừa nhận rằng có một vụ "tấn công mạng nghiêm trọng" hồi cuối năm ngoái song từ chối đưa ra xác nhận về việc các tin tặc tới từ Nga đứng đằng sau vụ tấn công.

Tuy nhiên, báo trên cho biết vụ tin tặc "đã trở nên đáng lo ngại và gây rắc rối" hơn nên dư luận cần được biết về vụ việc này. Theo một quan chức cấp cao Mỹ, những tin tặc tặc, những kẻ cũng đã truy cập được vào hệ thống bảo mật của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã giành được quyèn tiếp cận hệ thống thư điện tử của mọi người trong Nhà Trắng và có thể là cả bên ngoài, tức là với những người mà Tổng thống Obama thường xuyên liên lạc.

Thư điện tử của tổng thống Obama bị tin tặc đọc trộm

Thư điện tử của tổng thống Obama bị tin tặc đọc trộm

"Giới chức Mỹ thừa nhận rằng hệ thống thư điện tử của Tổng thống bị truy cập có chứa những thông tin nhạy cảm cao như lịch làm việc, thư trao đổi với các đại sứ và các nhà ngoài giao. Những cuộc thảo luận về quá trình bổ nhiệm các vị trí và về các dự luật đang được tranh luận", tờ New York Times cho biết thêm.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu bức thư điện tử của Tổng thống Obama đã bị độc. Nhưng dường như những kẻ tấn công có trình độ cao nên tài khoản thư điện tử của Tổng thống Obama không có dấu hiệu bị đột nhập cho tới khi các chuyên gia phát hiện thấy.

 "Thực tế là hệ thống liên lạc của Tổng thống Obama nằm trong số nạn nhân của các vụ tin tặc tấn công mới được phát hiện thấy từ một trong những cuộc điều tra mới đây. Thông thường, các buổi họp quan trọng của Tổng thống Obama thường được thông báo trực tiếp hoặc qua giấy và tất cả các cuộc họp này đều diễn ra ở phòng Bầu Dục hoặc phòng Tình huống.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang