Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015

author 13:56 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015 đưa tin Máy bay A320 VietJet Air mất phanh sau khi hạ cánh, Sai phạm trong an toàn lao động vụ sập giàn giáo ở Formosa, Nhật nhận chiến hạm lớn nhất kể từ Thế chiến II...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015 trong nước

Máy bay A320 VietJet Air mất phanh sau khi hạ cánh

Theo Tin tức mới cập nhật ngày 26/03/2015 trên VTC News, tối 25/3, chuyến bay VJ117 từ Đà Nẵng về TP.HCM trong quá trình hạ cánh bị lỗi hệ thống phanh nên phải dừng khẩn cấp. Sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa đường băng để xử lý sự cố trong khoảng 30 phút. Lúc 21h25, chuyến bay VJ117 của hãng hàng không Vietjet Air từ Đà Nẵng về TP HCM đột ngột phải dừng trên đường cất hạ cánh.

Tối 25/3, chuyến bay VJ117 từ Đà Nẵng về TP HCM trong quá trình hạ cánh bị lỗi hệ thống phanh nên phải dừng khẩn cấp

Tối 25/3, chuyến bay VJ117 từ Đà Nẵng về TP HCM trong quá trình hạ cánh bị lỗi hệ thống phanh nên phải dừng khẩn cấp

Sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa đường băng để xử lý sự cố trong khoảng 30 phút. Trên máy bay, dù phi hành đoàn đã trấn an, nhiều hành khách vẫn tỏ ra lo lắng. Chuyến bay bị chậm hơn một giờ so với lịch trình đến ga hành khách. Theo đại diện Vietjet Air, trong quá trình hạ cánh, máy bay VJ117 đã bị lỗi hệ thống phanh. Sau đó, tàu bay được kéo vào bãi đậu, không có hư hại, tất cả hành khách an toàn.

Sai phạm trong an toàn lao động vụ sập giàn giáo ở Formosa

Theo Thanh Niên, sáng nay 26.3, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã tới khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) trực tiếp chỉ đạo cứu hộ nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh đã có báo cáo nhanh gửi Bộ về vụ tai nạn. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 giờ 30, hàng trăm tấn sắt thép của giàn giáo trong khu vực đổ cấu kiện bê tông làm đê chắn sóng bất ngờ đổ sụp xuống, làm nhiều người chết và bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Cục An toàn lao động, Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh khẩn trương tập trung cứu hộ, cấp cứu người bị nạn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015 đưa tin vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở Hà Tĩnh

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015 đưa tin vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở Hà Tĩnh

Theo ông Thắng, "đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, với số người chết và thương vong lớn, chắc chắn có sai phạm trong an toàn lao động. Cụ thể mức độ sai phạm đến đâu, thanh tra Bộ sẽ vào cuộc điều tra làm rõ. Chiều nay chúng tôi trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả và hỗ trợ nạn nhân, đồng thời phối hợp với địa phương điều tra tai nạn lao động”. Bộ LĐ-TB-XH cũng đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho các nạn nhân, trong đó, hỗ trợ gia đình có người bị chết 3 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.

Trước đó, 10.3, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia An toàn lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015 với chủ đề: “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để tự bảo vệ mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Trực thăng rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương

Hơn 9h sáng nay, chiếc MI-8 chở tám chiến sĩ đã bị rơi ở độ cao 9-10m tại khu vực đường băng thuộc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Trao đổi với VnExpress, ông Tạ Minh Nhựt, Phó chủ tịch huyện Phú Quý cho biết, bước đầu ghi nhận 3 chiến sĩ bị thương được đưa vào bệnh viện huyện. Thời điểm gặp nạn, trên trực thăng có 8 người. "Máy bay rơi khi ở độ cao khoảng chục mét so với mặt đất, nằm trong khu vực sân bay quân sự", ông Nhựt nói. Tại hiện trường, chiếc MI-8 nằm ngửa, phần đuôi bị gãy văng cách xa khoảng 30 m. Mảnh vỡ chiếc trực thăng văng vào nhà dân gần đó làm vỡ cửa kính, vỡ tường.

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận - Lê Tiến Phương cho biết trực thăng gặp nạn trong lúc bay diễn tập. "3 chiến sĩ bị thương đang được các y bác sĩ chăm sóc tại Phú Qúy. Việc có đưa họ vào đất liền điều trị hay không cũng như việc đi bằng phương tiện gì thì chúng tôi vẫn còn chờ ý kiến thống nhất của lãnh đạo Quân khu và Bộ Quốc phòng", ông Phương nói.

Trực thăng rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương

Trực thăng rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương

Chị Hai (38 tuổi) nhà ở xã Ngũ Phụng - cách nơi máy bay rơi khoảng 200 mét - cho biết, khi chị đang lui cui trong bếp thì nghe tiếng ầm ù rất khác thường của trực thăng. "Nhà tui gần sân bay, nghe tiếng trực thăng hoài nhưng sáng nay tiếng đó lạ lắm. Tôi chạy ra ngoài xem thì thấy chiếc máy bay màu xám lao xuống, khói và bụi mịt mùng. Cánh và bánh của nó văng rất xa", chị này nói.

11h40, trao đổi với VnExpress, một cán bộ huyện Phú Qúy cho hay, máy bay rơi là của đoàn công tác không quân đi từ sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) tới sân bay quân sự ở xã Ngũ Phụng, huyện Qúy Qúy. "Lúc 9h30, khi hạ cánh cách mặt đất khoảng 10 m, máy bay bị mất kiểm soát và rơi xuống sân bay. 8 người trong máy bay vẫn chui được ra ngoài", vị cán bộ huyện nói.

Cũng theo ông này, trực thăng rơi không xảy ra cháy, nổ. Nhưng ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hỏa huyện đã có mặt làm nguội các phần của Mi-8. "Máy bay ma sát mặt đất rất mạnh, trời nắng nóng nên có thể xảy ra cháy nổ. Vì vậy cảnh sát cứu hỏa túc trực phun bọt làm lạnh các phần máy bay bị vỡ", ông này cho hay.

Sân bay quân sự nơi trực thăng gặp nạn dài khoảng 400 m, ngang hơn 100 m, thường xuyên có máy bay của các đoàn công tác hạ cánh. Cách sân bay một con đường là nhà dân. Hiện ghi nhận có 3 nhà bị mảnh vỡ máy bay làm ảnh hưởng. Lực lượng địa phương đang phối hợp với quân sự phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Mil Mi-8 (NATO định danh Hip) là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có cả Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế Mi-8 bằng phiên bản Mi-17 hiện đại hơn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/03/2015 quốc tế

Ukraine bắt giữ quan chức cấp cao trong cuộc họp nội các

Theo Người Đưa Tin, cảnh sát Ukraine đã bắt giữ hai quan chức cấp cao trong cuộc họp chính phủ được truyền hình trực tiếp, do cáo buộc tội tham nhũng. Cảnh sát còng tay Sergiy Bochkovsky, Chủ tịch Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp Ukraine và cấp phó của ông ta, Vasyl Stoyetsky trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo hôm 25/3.

Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk nói trước mặt hai quan chức bị bắt và các quan chức bị nghi ngờ tham nhũng rằng: “ Hành động này sẽ lập lại với bất cứ ai vi phạm pháp luật tại Ukraine. Khi đất nước đang có chiến tranh phải tiết kiệm từng xu, những tên tham quan lại đi ăn cắp tiền của dân.” Đây được xem như một động thái mạnh tay của chính quyền Kiev trong nỗ lực nâng cao hiệu quả tuyên truyền chiến dịch chống tham nhũng.

Cảnh sát còng tay ông Sergiy Bochkovsky trong cuộc họp nội các được truyền hình trực tiếp hôm 25/3

Cảnh sát còng tay ông Sergiy Bochkovsky trong cuộc họp nội các được truyền hình trực tiếp hôm 25/3

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết hai quan chức bị nghi ngờ nhận tiền của doanh nghiệp để trao những hợp đồng mua sắm công giá cao cho họ, trong đó có tập đoàn dầu mỏ Lukoil của Nga, sau đó chuyển khoản tiền thừa vào tài khoản ở nước ngoài.

Đêm trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố cách chức tỷ phú Igor Kolomoisky, thống đốc vùng công nghiệp trọng điểm Dnipropetrovsk sau cuộc tranh cãi gay gắt của nhà tài phiệt với chính phủ. Ông Igor Kolomoisky muốn nắm quyền kiểm soát hai công ty dầu lớn của nước này .

Để đáp trả quyết định tổng thống, nhà tỷ phú ra lệnh cho nhóm vũ trang chiếm giữ trụ sở của hai công ty dầu khí tại Kiev. Mặc dù, ông Kolomoisky, 52 tuổi, đã chính thức từ chức tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk nhưng các chuyên gia chỉ thực sự tin sau quyết định của tổng thống.

Nhật nhận chiến hạm lớn nhất kể từ Thế chiến II

VNExpress đưa tin, lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hôm qua tiếp nhận Izumo, tàu chiến lớn nhất kể từ Thế chiến II. Theo Reuters, Izumo có thủy thủ đoàn 470 người, dài 248 m. Nó có kích cỡ và thiết kế bên ngoài tương tự các tàu sân bay tấn công đổ bộ của Thủy quân Lục chiến Mỹ nhưng được xem là một tàu khu trục trực thăng. Điều này phù hợp lệnh cấm sở hữu các phương tiện tiến hành chiến tranh trong hiến pháp Nhật Bản. Do có khả năng triển khai lực lượng nên các tàu sân bay được xem là các vũ khí tấn công.

"Con tàu có thể đảm nhiệm nhiều vai trò, trong đó có các hoạt động gìn giữ hòa bình, cứu trợ thảm họa quốc tế và viện trợ", Gen Nakatani, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết khi đang đứng cạnh Izumo sau lễ bàn giao tại nhà máy đóng tàu ở Yokohama. "Nó cũng giúp cải thiện năng lực chống ngầm của chúng tôi".

Binh sĩ Nhật Bản trong lễ tiếp nhận tàu Izumo ở Yokohama hôm qua

Binh sĩ Nhật Bản trong lễ tiếp nhận tàu Izumo ở Yokohama hôm qua

Tokyo cũng đang bổ sung các máy bay tuần tra tầm xa hơn và máy bay vận tải quân sự, các chiến đấu cơ Lockheed Martin F-35, các phương tiện tấn công đổ bộ và máy bay vận tải binh sĩ Osprey của Boeing, loại máy bay có thể hoạt động trên Izumo.

Izumo sẽ neo cùng hai tàu sân bay trực thăng nhỏ khác tại căn cứ hải quân Yokosuka gần Tokyo, cũng là quân cảng của nhóm tàu chiến triển khai cùng tàu sân bay thuộc Hạm đội 7 của Mỹ.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang