Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/6/2015

author 16:36 02/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/6/2015 đưa tin Ả rập Xê út chống chọi với nóng 65 độ C, Cá mập “khủng” trôi dạt vào bờ biển Nghệ An, Đà Lạt chìm trong nước,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/6 trong nước 

Đà Lạt chìm trong nước

Tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, cuối giờ chiều 1-6, một số khu vực ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có mưa lớn kèm mưa đá gây lũ khiến nhiều vườn rau, nhà cửa của người dân bị cuốn trôi. Tại khu vực hạ nguồn suối Cam Ly, mưa chỉ kéo dài hơn 1 giờ nhưng lượng nước chảy về quá lớn khiến hơn 100 căn nhà ven suối chìm trong biển nước, 1 ngôi nhà đổ sập, nhiều khu vực nước dâng cao hơn 1 m.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ, theo tin tức mới cập nhật

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ, theo tin tức mới cập nhật 

Tại các xã Mê Linh, Vạn Kiếp, trên 100 ha rau, hoa của người dân bị lũ nhấn chìm. Cơn mưa lớn cũng khiến 1 cây thông có chiều cao gần 20 m gãy, đổ... Lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức di dời người dân trong vùng lũ đến nơi an toàn. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lũ mới rút hết.

Cá mập “khủng” trôi dạt vào bờ biển Nghệ An

Theo Dân Trí, vào rạng sáng ngày 2/6, một số người dân trú tại xã Tiến Thủy rủ nhau ra khu vực bãi biển Hang Trâu để bắt ốc. Khi những người này đang đi trên bãi biển thì phát hiện một con cá mập có kích thước “khổng lồ”, hình thù “kỳ quái” đang mắc cạn tại đây và đã chết.

Xác cá mập khủng được phát hiện tại bờ biển Nghệ AnXác cá mập khủng được phát hiện tại bờ biển Nghệ An

Con cá có chiều dài khoảng 5m, đường kính đoạn to nhất khoảng 1m, ước tính trọng lượng khoảng 1.000kg. Phần đầu con cá rất to, miệng mở rộng với hai hàm răng nhỏ quặp lại, trông rất dữ tợn. Người dân cho biết, nhiều khả năng con cá mập này mới chết vì thân cá còn tươi, không có vết thương nào.

Một số ngư phủ có kinh nghiệm đi biển cho biết, có thể đây là loài cá mập miệng rộng, thường sinh sống ở những khu vực biển sâu, rất hiếm khi xuất hiện tại vùng biển này. Hiện chính quyền xã Tiến Thuỷ làm thủ tục chôn cất con cá mập.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/6 quốc tê 

Obama kêu gọi ngừng gây hấn trên Biển Đông

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua kêu gọi các bên trong khu vực tôn trọng luật pháp và ngừng những hành động gây hấn như cải tạo đất trên Biển Đông."Chúng tôi nghĩ rằng việc cải tạo đất và các hoạt động gây hấn của bất kỳ bên nào trong khu vực đều phản tác dụng", CBS News dẫn lời ông Obama phát biểu tại một diễn đàn của các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á.

"Thực tế là Trung Quốc lớn, mạnh, người dân thông minh và chăm chỉ, và có thể một số tuyên bố chủ quyền của họ là hợp pháp. Nhưng họ không nên huých mọi người ra ngoài", ông nói. "Nếu những tuyên bố của họ quả thực là hợp pháp, mọi người sẽ công nhận".
Trung Quốc đang ồ ạt bồi đắp các đảo nhân tạo trên Biển Đông và xây dựng nhiều công trình được cho là nhằm mục đích quân sự, trong đó có một đường băng dài. Máy bay Mỹ còn chụp được hình ảnh vũ khí của Trung Quốc trên một đá ở quần đảo Trường Sa của

Tổng thống Obama kêu gọi ngừng gây hấn trên Biển Đông

Tổng thống Obama kêu gọi ngừng gây hấn trên Biển Đông

Việt Nam mà Bắc Kinh chiếm đóng trái phép. Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, kể cả những vùng biển sát bờ với các nước láng giềng. Đòi hỏi chủ quyền vô lý này không được các bên công nhận. Tổng thống Obama kêu gọi các bên sử dụng các cơ chế quốc tế để giải quyết tranh chấp.

"Nếu các bạn đánh mất cách tiếp cận này và xung đột bất ngờ nổi lên, nếu tuyên bố chủ quyền được đưa ra dựa trên việc nước này lớn thế nào hay hải quân của nó mạnh ra sao thay vì luật pháp quốc tế, thì tôi nghĩ châu Á sẽ kém thịnh vượng, khu vực Thái Bình Dương sẽ kém thịnh vượng", ông nói.

Lãnh đạo Nhà Trắng khẳng định rằng Mỹ không có tuyên bố chủ quyền trong khu vực này và không đứng về bên nào trong tranh chấp, nhưng có lợi ích trong việc đảm bảo tranh chấp được giải quyết hòa bình, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Washington tuyên bố sẽ tiếp tục điều máy bay và tàu quân sự đến khu vực căng thẳng để bảo vệ quyền tự do hàng hải và hàng không, VnExpress đưa tin. 

Ả rập Xê út chống chọi với nóng 65 độ C

Theo Vietnamnet, khi tháng lễ Ramadan đang tới gần, người Ả rập Xê út không chỉ lo về cái nóng thiêu đốt lịch sử mà còn lo không có người giúp việc suốt tháng.Là tháng thứ 9 trong lịch Hồi giáo, Ramadan được coi là một trong những thời điểm thiêng liêng nhất trong năm với đa phần người dân theo đạo Hồi. Trong suốt thời gian 30 ngày, người Hồi giáo khắp thế giới kiêng ăn, uống trong thời gian từ lúc mặt trời mọc tới lúc mặt trời lặn. Tháng này là lúc để những tín đồ Hồi giáo nhìn lại quá khứ, thể hiện sự nhẫn nại.

Năm nay, Ramadan sẽ bắt đầu vào 17/6, hứa hẹn là một khó khăn khác thường với Ả rập Xê út, đặc biệt là khi nước này sẽ phải hứng chịu một trong những mùa hè kinh khủng nhất, Sputnik đưa tin. Theo nhà khí hậu học Abdul Rahman Mohammed Al-Ghamdi, nhiệt độ tại nước này có thể lên tới 65 độ C trong tháng lễ Ramadan.

Tin tức mới cập nhật đưa tin, Ả rập Xê út đang phải chống chọi với nắng nóng lên tới 65 độ C

Tin tức mới cập nhật đưa tin, Ả rập Xê út đang phải chống chọi với nắng nóng lên tới 65 độ C 

Nói với báo Saudi Gazette, ông Al-Ghamdi dự đoán, vào tháng Ramadan người dân sẽ phải hứng chịu nhiệt độ lên tới 50 độ C ngay cả khi ở trong bóng râm. Nếu dự đoán của ông Al-Ghamdi là chính xác, thì tháng Ramadan sẽ là tháng có nhiệt độ cao kỷ lục, kể từ năm 1913 khi nhiệt kế chỉ tới 56,7 độ C ở thung lũng tử thần, California.

Tuy vậy, thời tiết nắng nóng có lẽ chỉ khiến tháng lễ tuyệt thực thêm phần khó khăn. Thực tế là, nhiều người Ả rập Xê út lo ngại phải đối mặt với việc cả tháng không có người giúp việc. Cái gọi là "khủng hoảng người giúp việc" bắt đầu vào năm 2011 khi Indonesia cấm công dân nước này di cư tới Ả rập Xê út để giúp việc nhà. Lệnh cấm có hiệu lực khi một nữ giúp việc Indonesia bị xử tử ở nước này. Trước khi có lệnh cấm, khoảng 1,2 triệu người Indonesia tới làm việc ở Ả rập Xê út, đa phần là làm giúp việc.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang