Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/7/2015

author 19:03 26/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/7/2015 đưa tin, "Philippines điều tra phao có chữ Trung Quốc ở Biển Đông" ; "Hãng tin Đức DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/7 trong nước 

Hôm nay, nhiều hộ dân sẽ được cấp nước trở lại

Tin tức mới cập nhật từ VTV, Hôm nay (26/7), dự kiến nhiều hộ dân ở một số quận nội thành Hà Nội sẽ có nước trở lại bình thường sau sự cố đường ống nước Sông Đà tiếp tục bị vỡ và rò rỉ lần thứ 12. Hiện nhiều hộ dân ở một số quận của Hà Nội tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Mặc dù hôm qua nhiều nơi đã có nước, nhưng sự cố vỡ đường ống nước đã khiến cho lưu lượng và áp lực nước giảm ở một số quận như Hoàng Mai, Mỹ Đình và Thanh Xuân.

Tin tức mới cập nhật trong nước, nhiều hộ dân sẽ được cấp nước lại sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà

Tin tức mới cập nhật trong nước, nhiều hộ dân sẽ được cấp nước lại sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà

Một số nhà máy nước của Hà Nội hiện đã phải bố trí xe chở nước để cung cấp nước sạch lưu động cho những địa điểm chưa nhận được nguồn nước từ đường ống Sông Đà. Trước đó, vào đêm ngày 24/7, đường ống sông Đà bắt đầu rò rỉ, sau đó bị vỡ. Đáng chú ý, chỉ trong 4 ngày, đường ống nước sông Đà đã bị vỡ và gặp sự cố 2 lần, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân.

Hãng thông tấn DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Sáng 26-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết DPA đã gửi thư xin lỗi Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh về bản tin mà hãng thông tấn này đã đăng trước đó có nội dung sai lệch về tình hình sức khỏe của Đại tướng.

Ông Tuấn cho biết bức thư này đã được DPA gửi đến ông Tuấn vào tối 25-7, ngay sau khi Đại tướng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về nước. DPA cũng nhờ ông Tuấn chuyển bức thư đến tận tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Trung tướng Võ Văn Tuấn nói cá nhân ông và Bộ Quốc phòng hoan nghênh động thái này của DPA.

Đại tướng Phùng Quang Thanh tại sân bay Nội Bài sáng ngày 25/7

Đại tướng Phùng Quang Thanh tại sân bay Nội Bài sáng ngày 25/7

"Bản tin trước đó của DPA có nội dung không đúng về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là điều đáng tiếc. Tuy nhiên việc DPA thực hiện bản tin cải chính, đồng thời gửi thư xin lỗi tới Đại tướng Phùng Quang Thanh là phản ứng kịp thời và đáng hoan nghênh" - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết Bộ Quốc phòng cũng sẽ không đưa ra thêm yêu cầu nào khác đối với DPA về sự cố sai sót của bản tin liên quan đến sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/7 quốc tế 

Philippines điều tra phao có chữ Trung Quốc ở Biển Đông

VnExpress đưa tin, 9 ngư dân Philippines hôm qua cho biết họ phát hiện ba phao chắn dầu dài, màu cam, trôi ở khu vực cách bãi cạn Scarborough khoảng 4 km. "Các phao có chữ Trung Quốc", một ngư dân nói với kênh truyền hình GMA. "Đó là tên của công ty sản xuất phao, thậm chí có cả số điện thoại".

Đoạn phao chắn dầu được ngư dân Philippines đưa vào bờ

Đoạn phao chắn dầu được ngư dân Philippines đưa vào bờ

Nhóm ngư dân cho biết họ đã kéo các phao về thị trấn Masinloc, tỉnh Zambales, để trình báo với nhà chức trách và bàn giao cho một đội tuần duyên. Họ không hiểu tại sao chúng lại trôi gần bãi cạn Scarborough bởi không thấy có dầu loang tại khu vực này.

"Vâng, có các phao trôi", Reuters dẫn lời bà Desiree Edora, thị trưởng thị trấn Masinloc, nói. "Tôi đã gửi chúng cho cảnh sát trưởng để điều tra".

Nga xem xét bán hệ thống phòng không đời mới cho Iran

Các nguồn tin từ Trung Đông cho biết Nga có thể sẽ bán hệ thống tên lửa đất đối không tốt hơn cả hệ thống tên lửa S-300 mà Mátxcơva cam kết sẽ chuyển giao cho Tehran trong năm nay, sau nhiều năm trì hoãn. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Iran ngày hôm qua khẳng định thỏa thuận hạt nhân vừa ký giữa Iran và nhóm P5+1 cho phép Tehran tiếp nhận hệ thống phòng không hiện đại hơn hệ thống S-300.

Nga xem xét bán hệ thống phòng không đời mới S-300 cho Iran, tin tức mới cập nhật quốc tế

Nga xem xét bán hệ thống phòng không đời mới S-300 cho Iran, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Cũng theo nguồn tin trên, hiện các cuộc đàm phán giữa Tehran và Mát xcơva về vấn đề này sắp kết thúc.Mặc dù sẽ được tiếp nhận hệ thống phòng không mới hiện đại hơn song phía Iran sẽ không cần phải mời chuyên gia Nga đến hướng dẫn.Việc tiếp nhận hệ thống S-300 hoặc một hệ thống phòng không khác hiện đại hơn sẽ cho phép Iran bảo vệ vùng trời của mình trước mọi cuộc không kích, theo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang