Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/9/2015

author 19:43 26/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/9/2015 đề cập đến "Trung Quốc tuyên bố hợp tác với Mỹ để chống các phần tử khủng bố"; "Chính thức vận hành thêm 52km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng''

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/9 trong nước

TP. HCM đề xuất cho thuê nhà công vụ thấp nhất 150.000 đồng mỗi tháng

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, do chưa có cơ sở pháp lý về thực hiện thu tiền thuê nhà ở công vụ, Sở Xây dựng vừa đề xuất lên UBND TPHCM ban hành giá cho thuê loại nhà này. Sở trình hai phương án tính giá phù hợp với thu nhập của công nhân, viên chức.

Cách tính thứ nhất là dựa trên chi phí quản lý, vận hành thực tế hiện nay của từng khu nhà. Với phương án này, giá thuê căn hộ cao nhất là Khu B chung cư 225 Trần Hưng Đạo (quận 1) khoảng 2,4 triệu đồng mỗi tháng, còn thấp nhất là ở Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) với 560.000 đồng.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TPHCM đề xuất cho thuê nhà công vụ thấp nhất 150.000 đồng mỗi tháng

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TPHCM đề xuất cho thuê nhà công vụ thấp nhất 150.000 đồng mỗi tháng

Phương án hai là dựa vào suất vốn đầu tư do Bộ Xây dựng quy định và định mức khoán kinh phí hoạt động của UBND thành phố cho một lao động trong cơ quan hành chính. Theo cách này, giá thuê căn hộ tại chung cư 225 Trần Hưng Đạo còn 1,2 triệu đồng một tháng, Bình Khánh khoảng 200.000 đồng, Cần Thạnh chỉ 150.000 đồng.

Đây cũng là phương án được Sở Xây dựng ưu tiên đề xuất với UBND TPHCM, vì cho rằng người được bố trí thuê nhà có thời gian theo nhiệm kỳ công tác. Đồng thời, do các khu nhà được xây dựng để phục vụ cho người làm trong cơ quan hành chính, sự nghiệp có thu nhập hạn chế nên quy mô, tính chất công trình và trang thiết bị cũng khác nhau.

TPHCM hiện quản lý bốn khu nhà công vụ gồm khu B chung cư 225 đường Trần Hưng Đạo (quận 1),  Lô C chung cư Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), Bình Khánh và Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).

Chính thức vận hành thêm 52km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

VTV đưa tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các cơ quan chức năng ngành giao thông và lãnh đạo các tỉnh thành phố có tuyến cao tốc đi qua đã dự lễ thông tuyến diễn ra vào sáng 26/9. Sau sự kiện này, các phương tiện đã có thể lưu thông thông suốt từ nút giao cắt của tuyến cao tốc với đường Phạm Văn Đồng thuộc thành phố Hải Phòng cho đến nút giao cắt với Quốc lộ 39 thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên.

Chiều dài hoàn thành của con đường cao tốc tuyến Hà Nội - Hải Phòng được nâng lên 75 km

Chiều dài hoàn thành của con đường cao tốc tuyến Hà Nội - Hải Phòng lên 75 km

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.Với quy mô 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng mặt đường là 33m, tốc độ thiết kế tối đa 120kh/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, tuyến cao tốc mới sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông đang đè nặng lên Quốc lộ 5 chạy song song với nó.

Nếu ước lượng vận tốc trung bình các xe lưu thông trên tuyến là 70km/h, thời gian di chuyển hết tuyến đường này sau khi đưa vào khai thác chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút thay vì nửa ngày chỉ để dành cho việc lưu thông giữa Hà Nội và Hải Phòng như hiện nay.

Sau khi đi vào vận hành, chủ đầu tư sẽ phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan liên tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/9 quốc tế

Trung Quốc tuyên bố hợp tác với Mỹ để chống các phần tử khủng bố

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, ngày 26/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này và Mỹ sẽ tăng cường hợp tác đối phó với phiến quân, trong đó có việc trao đổi thông tin tình báo và phối hợp nhằm mang lại hòa bình cho Afghanistan.

Thông tin trên được đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Washington (Mỹ). Trang web của bộ trên cho biết Bắc Kinh và Washington đã tái xác nhận về sự phản đối của họ đối với bất kỳ dạng phiến quân nào và nhất trí cải thiện sự hợp tác song phương và đa phương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc có đoạn viết: “Hai bên sẽ hướng tới việc tăng cường hợp tác rộng rãi trong lĩnh vực chống chủ nghĩa khủng bố, bao gồm cách thức đối phó với các phần tử khủng bố nước ngoài hoạt động xuyên biên giới, ngăn chặn nguồn tài chính của khủng bố và tăng cường trao đổi thông tin tình báo về những mối đe dọa khủng bố.”

Trung Quốc cho biết nước này đang phải đối mặt với một loạt mối đe dọa từ các chiến binh Hồi giáo ở Tân Cương, nơi có hàng trăm người thiệt mạng vì bạo lực trong những năm gần đây. Những người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương cũng đang chiến đấu trong hàng ngũ các nhóm cực đoan ở Syria và Iraq sau khi tới khu vực này qua ngả Đông Nam Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tìm thấy thêm nhiều phần thi thể nạn nhân vụ MH17

Thông tin từ Bộ Tư pháp Hà Lan ngày 25/9 cho biết, các phần thi thể, vật dụng cá nhân và mảnh vỡ máy bay đã được chính quyền địa phương tập hợp lại từ ngày 1/5 vừa qua, sau khi các nhóm chuyên gia Hà Lan rút về nước. Hiện còn một nhóm gồm 8 chuyên gia vẫn ở lại hiện trường để thu nhặt các phần thi thể, vật dụng và mảnh vỡ chuyển về Hà Lan.

Mảnh vỡ máy bay MH17 ở Shaktarsk, vùng Donetsk, miền Đông Ukraine ngày 18/7/2014

Mảnh vỡ máy bay MH17 ở Shaktarsk, vùng Donetsk, miền Đông Ukraine ngày 18/7/2014

Cho tới nay, thi thể của 298 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là người Hà Lan, trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được máy bay quân sự chuyển về Hà Lan. Một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân sẽ được tổ chức tại sân bay Amsterdam-Schipol.

Mảnh vỡ của động cơ sẽ được trao cho Viện công tố Hà Lan và Văn phòng an ninh của Hà Lan (OVV) là nơi chịu trách nhiệm điều tra về thảm họa. Báo cáo kết luận điều tra của OVV về nguyên nhân tai nạn và không đề cập đến việc quy trách nhiệm, sẽ được công bố vào ngày 13/10 tới, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang