Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015

author 06:41 28/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 đưa tin Sập giàn giáo ở Formosa: Nhà thầu Samsung C&T chịu trách nhiệm chính, Chặt cây xanh ở Hà Nội: Chuyên gia lên tiếng bị nhắc nhở, Cơ trưởng máy bay Đức dùng rìu phá cửa bất thành...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 trong nước

Sập giàn giáo ở Formosa: Nhà thầu Samsung C&T chịu trách nhiệm chính

Theo tin tức mới cập nhật ngày 26/03/2015 trên VOV, thông tin chính thức của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: kết thúc việc xử lý sự cố sập giàn giáo có 13 người chết, đã khám nghiệm tử thi, xác định danh tính và bàn giao cho người thân đưa về quê mai táng; 28 người bị thương.Tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình những người bị thiệt mạng 5 triệu đồng, hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng/người. Công ty Samsung hỗ trợ gia đình những gia đình có người tử nạn 30 triệu đồng.

Đối với câu hỏi các phương tiện thiết bị máy móc phục vụ việc thi công giếng chìm của Công ty Formosa có được kiểm định không, theo ông Thái Chí Pháp, Trưởng đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh, hệ thống thiết bị tại công trường do nhà thầu nhập về, lắp đặt và thao tác. Chủ đầu tư cũng đã kiểm tra về độ an toàn của thiết bị. Trách nhiệm chính trong vụ tai nạn lao động này thuộc về nhà thầu Samsung C&T.

Theo tin tức mới cập nhật, nhà thầu Samsung C&T chịu trách nhiệm chính trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Theo tin tức mới cập nhật, nhà thầu Samsung C&T chịu trách nhiệm chính trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Một trong những thông tin nóng nhất được quan tâm làm rõ là một số công nhân cho biết, chỉ huy công trường đã bỏ qua lời cảnh báo nguy hiểm, cố tình yêu cầu công nhân làm việc tiếp sau khi giàn giáo đã bị rung lắc hai lần trước khi sự cố xảy ra gây thương vong cho quá nhiều người. Tuy nhiên thông tin này vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ĐH Quốc gia Hà Nội trả lời những vấn đề “nóng” về tuyển sinh

Tin tức ghi nhận trên báo Tiền Phong, xung quanh các câu hỏi về bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) và bài thi môn Ngoại ngữ?, TS Hà Lê Kim Anh, Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia HN cho biết, thí sinh thi bài ĐGNL và bài Ngoại ngữ, sau khi có kết quả nếu không muốn đăng ký vào ĐHNN nữa thì có thể dùng kết quả bài thi ĐGNL để đăng ký xét tuyển vào một trong các đơn vị đơn vị tạo khác thuộc ĐHQGHN.

“Năm nay, trường ĐHNN vẫn tổ chức thi 6 môn thi ngoại ngữ như các kỳ thi đại học 3 chung trước đây, đó là Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Các bạn thí sinh có thể lựa chọn một trong các ngoại ngữ này để đăng ký thi”- TS Anh nói.

các câu hỏi về bài thi đánh giá năng lực tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội đã được giải đáp

Các câu hỏi về bài thi đánh giá năng lực tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội đã được giải đáp

Trước câu hỏi “năm nay có rất nhiều bạn đăng kí ĐHQGHN. Vậy tỉ lệ chọi có thể là bao nhiêu? Liệu bao nhiêu điểm thì em có thể ứng tuyển vào ĐH Công Nghệ”, TS Vũ Viết Bình, Phó trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội nói: Từ năm 2015 trở đi, sau khi thí sinh có kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN mới đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học thành viên hoặc các khoa trực thuộc. Vì vậy, sẽ không có tỷ lệ chọi vào từng ngành học.

Khi mình đăng kí thi đánh giá năng lực đợt 1, sau khi nhận được kết quả vào ngày 6/6 mà cảm thấy chưa thỏa mãn thì có thể tiếp tục làm hồ sơ đăng kí dự thi đợt 2 hay không?”, ThS. Đinh Việt Hải, Phó Trưởng phòng Đào tạo trường ĐHKHXH&NV cho biết, nếu kết quả đợt 1 chưa hài lòng thì hoàn toàn có quyền đăng ký thi đợt 2. Tuy nhiên, nếu đợt xét tuyển bổ sung của năm 2015 này mà ngành nào còn chỉ tiêu tuyển thì nhớ là được quyền dùng kết quả cao nhất trong 2 lần thi để xét em nhé bởi giá trị sử dụng của kết quả các kỳ thi là như nhau và có thời hạn sử dụng trong 24 tháng.

Chặt cây xanh ở Hà Nội: Chuyên gia lên tiếng bị nhắc nhở

 Theo Thanh Niên, trước đó, ngày 25.3, trường Đại học Lâm nghiệp đã có thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội. Nội dung Công văn có đoạn: “Vừa qua, nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4.5.2013) của Thủ tướng về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí."

Ngoài ra còn không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5.9.2013 của Hiệu trưởng nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp). Trường này yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên chỉ khi nào nhà trường yêu cầu “mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan”.

tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 đề cập đến vấn đề chuyên gia lên tiếng vụ chặt cây xanh Hà Nội bị nhắc nhở

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 đề cập đến vấn đề chuyên gia lên tiếng vụ chặt cây xanh Hà Nội bị nhắc nhở

Đáng chú ý, trong thông cáo của trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu rõ đơn vị PA83 Công an thành phố Hà Nội đang vào cuộc để xử lý các cá nhân đã vi phạm quy chế phát ngôn vụ chặt cây xanh ở Hà Nội. “Sự việc đã được cơ quan Công an thành phố Hà Nội (PA83) thông báo cho nhà trường và đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định, nếu có vi phạm”.

Đại tá Tân còn cho biết, PA83 không can thiệp tới phát ngôn của trường Đại học Lâm nghiệp với báo chí. Việc xử lý cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của trường này.Cũng theo ông Tân, PA83 đã có công văn gửi trường Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín các đơn vị Công an Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 quốc tế

Cơ trưởng máy bay Đức dùng rìu phá cửa bất thành

 Thông tin được tờ Bild đăng tải. Theo đó, cơ trưởng Patrick Sondenheimer, cha của hai đứa trẻ đã cố gằng dùng rìu phá cửa. Trước đó, băng ghi âm buồng lái cho thấy, ông Sondenheimer đã đề nghị phụ tá của mình cầm lái để đi ra ngoài. Sau khi ông rời vị trí, có tiếng ghế của phi công di chuyển ra phía sau, và tiếng cửa buồng lái đóng lại.

Tin tức mới cập nhật về vụ tai nạn máy bay của Germanwings khiến cả thế giới bàng hoàng

Tin tức mới cập nhật về vụ tai nạn máy bay của Germanwings khiến cả thế giới bàng hoàng

Trong khoảnh khắc trước khi máy bay lao xuống đất, nhiều tiếng đập cửa và tiếng nói của vị cơ trưởng đã được ghi lại. Ông yêu cầu cơ phó Andreas Lubitz mở cửa thông qua hệ thống điện đàm nội bộ nhưng không được trả lời. Sau đó, theo tờ Bild, vị cơ trưởng đã sử dụng một chiếc rìu nhằm phá cánh cửa bọc thép của buồng lái, Theo Dân Trí.

Vẫn theo tờ Bild, Lubitz đã bị tổn thương tình cảm trước khi lên chuyến bay trên, do chia tay bạn gái. “Lubitz đã gặp phải một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong quan hệ với bạn gái trước thảm kịch này, và sự tổn thương tình cảm được cho là nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Cơ quan điều tra đang triển khai điều tra theo hướng này”.

IS và Boko Haram sử dụng chiến thuật bắt cóc hàng loạt trẻ em

Tin tức có được trên VOV, giới chức Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo, các vụ bắt cóc trẻ em hàng loạt bởi các phần tử cực đoan như Boko Haram hay Nhà nước Hồi giáo (IS) đang gia tăng tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Trong phát biểu mới đây trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Leila Zerrougui, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về trẻ em và xung đột nhấn mạnh rằng, bắt cóc hàng loạt trẻ em và phụ nữ hiện đã trở thành “chiến thuật” của các nhóm cực đoan nhằm mục đích “khủng bố” các cộng đồng.

IS và Boko Haram đã chuyển sang dùng chiến thuật khủng bố mới

IS và Boko Haram đã chuyển sang dùng chiến thuật khủng bố mới

Vị quan chức này đồng thời hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ trẻ em trong các cuộc xung đột, đồng thời trừng phạt đích đáng các nhóm phiến quân nhắm mục tiêu vào đối tượng là trẻ emrong khi đó, phát biểu trước Hội đồng Bảo an, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết, các cơ quan của Liên Hợp Quốc hiện đang đối phó với ngày càng nhiều các vụ bắt cóc trẻ em.


Những tuyên bố nói trên được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những báo cáo về các vụ bắt cóc hàng loạt tại thành phố Damasak, bang Borno của Nigeria. Nguồn tin địa phương tại Damasak cho hay, khoảng 500 trẻ em vừa bị các phiến quân cực đoan bắt giữ.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang