Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/7/2015

author 20:22 02/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/7/2015 đưa tin " Nước cạn kiệt vì nắng hạn kéo dài tại Nghệ An"; "Lật phà chở 173 hành khách Philippines, 33 người chết"; "Hàn Quốc cảnh báo trừng phạt Triều Tiên cứng rắn hơn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/7 trong nước

Nghệ An: Nước cạn kiệt vì nắng hạn kéo dài 

Tin tức mới cập nhật từ VTV, nắng hạn gay gắt kéo dài đã khiến mực nước tại các hồ chứa ở tỉnh Nghệ An xuống đến mức báo động, nước trên các sông suối cạn kiệt. Nắng nóng kéo dài suốt nhiều tháng qua khiến mực nước ở đập giữ ngọt tại công trình ngăn mặn giữ ngọt bara Bến Thủy, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, đã hạ xuống mực nước chết khoảng 1m so với quy định. Điều này đe dọa nghiêm trọng đến tình hình sản xuất nông nghiệp chung trên toàn địa bàn.

Nước cạn kiệt vì nắng hạn kéo dài tại Nghệ An, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Nước cạn kiệt vì nắng hạn kéo dài tại Nghệ An, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi các Nhà máy thủy điện Bản Vẽ và Khe Bố tăng cường lịch xả nước phù hợp để cung cấp nước cho vùng hạ du. Sở NN&PTNT cũng cử lãnh đạo xuống hiện trường để chỉ đạo phân phối nguồn nước cho các hồ đập xả lưu lượng nước phù hợp cho hệ thống thủy lợi, đặc biệt là công trình thủy lợi Bắc và công trình thủy lợi Nam của Nghệ An.

Tàu ngầm Kilo Khánh Hòa vào quân cảng Cam Ranh an toàn

Khoảng 11h ngày 2/7, tàu ngầm Kilo thứ 4 của Việt Nam mang tên “HQ-185 Khánh Hòa” đã được kéo ra khỏi tàu vận tải siêu trọng Rolldock Storm (Hà Lan) và tiến vào quân cảng Cam Ranh an toàn.

Tàu ngầm Kilo “HQ-185 Khánh Hòa” đã vào quân cảng Cam Ranh an toàn

Tàu ngầm Kilo “HQ-185 Khánh Hòa” đã vào quân cảng Cam Ranh an toàn 

Do vị trí neo đậu của tàu vận tải Rolldock Storm chở tàu ngầm Kilo Khánh Hòa rất gần với quân cảng Cam Ranh nên việc dai dắt rất thuận lợi. Sau khi tàu vận tải Rolldock Storm được làm chìm buồng chứa thì các tàu lai dắt của Hải quân Việt Nam đã tiếp cận và triển khai phương án kéo tàu ngầm Kilo Khánh Hòa ra ngoài. Tàu ngầm Kilo Khánh Hòa đã hợp cùng 3 tàu ngầm Kilo Hà Nội, Kilo TP Hồ Chí Minh và Kilo Hải Phòng vào khoảng 11h ngày 2/7 tại cảng tàu ngầm Lữ đoàn 189, theo Dân Trí

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/7 quốc tế

Lật phà chở 173 hành khách Philippines, 33 người chết

VOV đưa tin, một chiếc phà chở 173 người Philippines đã bị lật ngoài khơi thành phố Ormoc, thuộc tỉnh Leyte, chỉ vài phút sau khi rời cảng. Lực lượng cứu hộ bờ biển Philippines hôm nay cho biết, phần lớn phà đã ngập sâu dưới nước.

Chiếc phà Philippines bị lật úp khiến 33 người thiệt mạng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Chiếc phà Philippines bị lật úp khiến 33 người thiệt mạng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Hiện lực lượng cứu hộ đang tiến hành  hoạt động tìm kiếm.Chính quyền địa phương chưa đưa thông tin về tình trạng của các hành khách, nhưng theo các nhân chứng cho biết nhiều hành khách bất tỉnh đã được lực lượng cứu hộ đưa trở lại cảng.

Báo cáo ban đầu cho biết có ít nhất 33 người đã xác nhận thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ lật phà. 

Hàn Quốc cảnh báo trừng phạt Triều Tiên cứng rắn hơn

Tổng thống Hàn Quốc hôm qua cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn nếu không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân."Các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên sẽ trở nên cứng rắn hơn bao giờ hết nếu nước này không đồng ý loại bỏ chương trình hạt nhân. Điều này cuối cùng sẽ làm gia tăng nguy cơ bất ổn", Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu tại thủ đô Seoul. Bà đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng nhanh chóng rũ bỏ suy nghĩ rằng chương trình hạt nhân sẽ giúp họ bảo vệ chế độ.

Triều Tiên vẫn phải chịu nhiều lệnh trừng phạt từ Mỹ và quốc tế bởi những chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của mình. Tuy nhiên, quốc gia này nhất định không chịu từ bỏ, khước từ mọi lời kêu gọi từ quốc tế vì cho rằng đây là công cụ răn đe mạnh mẽ đối với cái mà họ gọi là "chính sách thù địch của Washington".

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng, đặc biệt là trong những tháng gần đây khi Bình Nhưỡng liên tiếp thực hiện những vụ phóng tên lửa nhằm phô diễn sức mạnh.

Hồi tháng 5, Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Nếu sự kiện này là thật thì nó đánh dấu một bước đột phá trong chương trình tên lửa Triều Tiên nhưng là động thái vi phạm nghị quyết cấm Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo của Liên Hợp Quốc. Phát triển tên lửa phóng từ tàu ngầm sẽ nâng mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên lên một cấp độ mới, theo VnExpress

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang