Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/5/2015

author 19:33 27/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/5/2015 đưa tin Máy bay Air France suýt đâm vào núi, Thu hồi ôtô, xe máy thải loại từ năm 2018, Hai động cơ cùng chết máy, phi cơ Singapore đột ngột rơi 4.000 m,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/5 trong nước 

Thu hồi ôtô, xe máy thải loại từ năm 2018

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, theo quyết định của Thủ tướng, ôtô và xe máy thải loại sẽ bị thu hồi vào năm 2018 trong khi các thiết bị như tivi, tủ lạnh, máy tính, điện thoại... sẽ lùi thời hạn thu hồi một năm.Quyết định ban hành ngày 22/5 về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ, những sản phẩm trong diện bắt buộc phải thu hồi khi hết hạn sử dụng gồm: ắc quy và pin các loại, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, máy tính, điện thoại di động, dầu nhớt, săm, lốp.Theo lộ trình, những sản phẩm này bị thu hồi vào tháng 7/2015, tuy nhiên Chính phủ đã xem xét thực tiễn và lùi thời hạn một năm. Riêng ôtô, xe máy hết hạn sử dụng sẽ bị thu hồi vào tháng 1/2018.

Quyết định nêu, nhà sản xuất có trách nhiệm tổ chức thu hồi, tiếp nhận sản phẩm thải bỏ do mình đã bán ra thị trường Việt Nam và được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Các nhà sản xuất có thể liên kết để cùng thực hiện thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ cùng loại.

Tin tức mới cập nhật đưa tin theo quyết định của Thủ tướng, ôtô và xe máy thải loại sẽ bị thu hồi vào năm 2018

Tin tức mới cập nhật đưa tin theo quyết định của Thủ tướng, ôtô và xe máy thải loại sẽ bị thu hồi vào năm 2018 

Người tiêu dùng được lựa chọn các hình thức như tự chuyển hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để vận chuyển đến các điểm thu hồi và được hưởng quyền lợi theo chính sách của nhà sản xuất. Người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhà sản xuất tiếp nhận các sản phẩm thải bỏ do chính nhà sản xuất đó đưa ra thị trường.

Quyết định trên từng gây tranh cãi trong dư luận. Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định, phương tiện như xe máy, ôtô con chưa xây dựng được niên hạn sử dụng, bởi đây là tài sản cá nhân và trách nhiệm gắn với người sử dụng. Nếu dùng biện pháp hành chính để loại bỏ như với xe thương mại thì sẽ thành vấn đề lớn vì ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, xe máy vẫn là phương tiện đi lại, mưu sinh chủ yếu.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng cho rằng, quy định niên hạn với phương tiện cá nhân liên quan đến cuộc sống, sinh kế của nhiều người. Do vậy, người dân cần được biết sớm về lộ trình, cần lấy ý kiến nhà khoa học, cơ quan quản lý, chuyên môn kỹ thuật.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), đến 31/12/2014 cả nước có hơn 45 triệu xe cơ giới, trong đó môtô 2 bánh chiếm 95%. Các thiết bị điện tử, máy móc thường ít có "hạn sử dụng" nhưng liên tục được người tiêu dùng thải loại do hỏng hóc, quá cũ... Không có điểm thu hồi, chúng thường được gộp chung với rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Hàng loạt công nhân trong vụ ngộ độc khí Amoniac lại ngất xỉu

Sau khi hàng loạt công nhân tại KCN Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ngất xỉu vì ngộ độc khí xuất viện đi làm trở lại thì đến tối, hàng chục người lại tiếp ngất xỉu phải nhập viện. Hơn 800 công nhân còn lại phải di tản.Đến hơn 20 giờ ngày 26-5, đã có 52 trường hợp tiếp tục phải nhập viện điều trị vì ngất xỉu do ảnh hưởng bởi khí độc Amoniac, trong đó có 10 trường hợp bị ngộ độc khí đã phải nhập viện vào hôm qua 25-5. Tất cả các trường hợp nhập viện vào hôm nay là công nhân của Công ty TNHH ASIA Garment Manufaturer Việt Nam.

Tại bệnh viện, theo ghi nhận, các bệnh nhân đều lâm vào tình trạng buồn nôn, khó thở, tức ngực. Trong đó, 2 trường hợp nặng được chuyển đến phòng hồi sức cấp cứu. Các công nhân cho biết, sau vụ ngộ độc vào chiều qua, sáng nay họ đã đi làm trở lại, sau khi ăn cơm chiều tại công ty nhiều người lại đồng loạt ngất xỉu vì thoáng mùi khí lạ.

Bác sĩ Phạm Long Thắng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nơi các bệnh nhân ngất xỉu đang điều trị - cho biết trong số các công nhân nhập viện có cả bệnh nhân vào viện hôm qua và cả người mới. Còn ông Huỳnh Minh Hoàn - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai - cho biết các đơn vị đang tiếp tục lấy mẫu kiểm tra không khí khu vực công ty để xét nghiệm.

Hàng loạt công nhân trong vụ ngộ độc khí Amoniac lại ngất xỉu

Hàng loạt công nhân trong vụ ngộ độc khí Amoniac lại ngất xỉu

Về nguyên nhân công nhân ngất xỉu lần thứ hai, hiện chưa thể khẳng định cụ thể, cần phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng mới có thể kết luận.Các công nhân cho biết, sau vụ ngộ độc vào chiều qua, sáng nay họ đã đi làm trở lại, sau khi ăn cơm chiều tại công ty nhiều người lại đồng loạt ngất xỉu vì thoáng mùi khí lạ.

Bác sĩ Phạm Long Thắng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nơi các bệnh nhân ngất xỉu đang điều trị - cho biết trong số các công nhân nhập viện có cả bệnh nhân vào viện hôm qua và cả người mới.

Còn ông Huỳnh Minh Hoàn - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai - cho biết các đơn vị đang tiếp tục lấy mẫu kiểm tra không khí khu vực công ty để xét nghiệm. Về nguyên nhân công nhân ngất xỉu lần thứ hai, hiện chưa thể khẳng định cụ thể, cần phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng mới có thể kết luận, báo Người Lao Động đưa tin. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/5 quốc tế 

Máy bay Air France suýt đâm vào núi

Thông tin trên vừa được BBC đăng tải, dẫn nguồn từ các nhà điều tra Pháp. Theo đó, vào ngày 2/5 chuyến bay số hiệu AF953 đang di chuyển từ Malabo, thủ đô Guinea Xích đạo, tới Douala, thành phố lớn nhất của Cameroon, thì gặp thời tiết xấu. Trong lúc tránh những đám mây bão, máy bay đã suýt đâm vào Núi Cameroon cao 4.040m.

Khi cắt ngắn hành trình tới Douala, cách Malabo khoảng 100km, chiếc Boeing 777 này đang chở 37 người. Máy bay dự kiến tới Cameroon để đón thêm khách trước khi tiếp tục chặng bay tới Paris.Sau khi chuyển hướng sang phía bắc để tránh mây bão, đường bay mới của AF953 tới Douala khiến nó hướng thẳng vào núi.

Máy bay Air France suýt đâm vào núi, theo tin tức mới cập nhật

Máy bay Air France suýt đâm vào núi, theo tin tức mới cập nhật 

Theo thông tin ban đầu vừa được BEA công bố, một cảnh báo tự động (Hãy bay lên cao) đã được kích hoạt. Chiếc Boeing 777 sau đó nhanh chóng vọt từ độ cao 2.743m lên 3.962m để tránh đâm vào núi. BEA không tiết lộ khoảng cách giữa máy bay và Núi Cameroon lúc đó. AF953 đã hạ cánh sau 44 phút rời khỏi Malabo, và không ai bị thương. Air France cho biết họ đang mở một cuộc điều tra nội bộ về vụ việc, theo Vietnamnet.  

Hai động cơ cùng chết máy, phi cơ Singapore đột ngột rơi 4.000 m

Theo trang Flightradar 24 chuyên theo dõi các chuyến bay, chiếc phi cơ Airbus A330-343 mang số hiệu 9V-SSF của hãng hàng không Singapore Airlines cuối tuần trước gặp phải sự cố trên khi đang ở độ cao khoảng 11.900 m tại miền nam Hồng Kông.
Chiếc phi cơ sau đó đã rơi gần 4.000m trước khi các phi công khởi động hai động cơ thành công. 1h30 sau đó, chiếc máy bay Airbus đã hạ cánh thành công tại sân bay Thượng Hải.

 Chiếc phi cơ Airbus A330-343 mang số hiệu 9V-SSF của hãng hàng không Singapore Airlines cuối tuần trước gặp phải sự cố trên khi đang ở độ cao khoảng 11.900 m

 Chiếc phi cơ Airbus A330-343 mang số hiệu 9V-SSF của hãng hàng không Singapore Airlines cuối tuần trước gặp phải sự cố trên khi đang ở độ cao khoảng 11.900 m 

Business Insider cho biết 182 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay đều an toàn.Theo tờ Aviation Herald, hãng hàng không Singapore Airlines xác nhận chiếc máy bay A330 đã trải qua sự cố mất điện động cơ tạm thời do thời tiết xấu.
Sau khi hạ cánh, đội kỹ thuật đã tới sân bay, kiểm tra máy bay kỹ càng. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến động cơ máy bay gặp sự cố vẫn chưa được xác định, tờ Aviation Herald đưa tin. Hiện Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Singapore đang điều tra vụ việc. 

Theo Business Insider, chiếc máy bay A300 có thể bay thêm tối đa 4 giờ nếu một động cơ gặp sự cố. Báo trên nhận định sẽ rất nguy hiểm nếu cả hai động cơ ngừng hoạt động. Dù vậy, các phi công đều được huấn luyện để có thể xử lý được các tình huống này một cách tốt nhất, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang