Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/6/2015

author 18:26 27/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/6/2015 đưa tin "Treo thưởng 50 triệu về thông tin kẻ phá hoại QL 1"; "Mỹ nói Trung Quốc đe dọa hòa bình ở Biển Đông"; "TP.HCM đẩy mạnh nộp thuế điện tử";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/6 trong nước 

TP.HCM đẩy mạnh nộp thuế điện tử

Theo tin tức mới cập nhật từ VOV, nhằm đẩy mạnh doanh nghiệp tham gia nộp thuế điện tử, TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp vận động các doanh nghiệp.TP.HCM có hơn 140.000 doanh nghiệp hoạt động thường xuyên nhưng con số doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử đến nay chỉ khoảng 15.000 doanh nghiệp. Nhằm đẩy mạnh doanh nghiệp tham gia nộp thuế điện tử, TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp vận động các doanh nghiệp.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TP.HCM đẩy mạnh nộp thuế điện tử

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TP.HCM đẩy mạnh nộp thuế điện tử

Trước đây, mỗi khi đến kỳ nộp thuế, bộ phận kế toán của doanh nghiệp mất khá nhiều thời gian để đến ngân hàng làm Ủy nhiệm chi. Chưa kể vào những kỳ cao điểm, thời gian cho việc nộp thuế còn kéo dài hơn.

Tuy nhiên, gần 2 tháng nay, sau khi áp dụng nộp thuế điện tử, mọi thủ tục thuế của doanh nghiệp được thực hiện tại chỗ thông qua trang thông tin điện tử Cục thuế. Kết quả giao dịch được xác nhận tức thời.

Treo thưởng 50 triệu về thông tin kẻ phá hoại QL

Ngày 27/6, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình), đơn vị thi công dự án mở rộng quốc lộ 1, cho biết đã thông báo đến người dân và chính quyền địa phương dọc hai bên Quốc lộ 1, đoạn qua Quảng Bình, sẽ thưởng 50 triệu đồng cho người cung cấp thông tin về thủ phạm dùng hóa chất phá mặt đường Quốc lộ1 ở những đoạn do đơn vị này thi công. 

Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hóa chất gây hư hỏng

Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hóa chất gây hư hỏng

Công ty cam kết sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của người cung cấp thông tin. Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, liên tục trong hai ngày 23 và 24-6, trên một số đoạn đường Quốc lộ 1 qua Quảng Bình do công ty này thi công, đã xuất hiện hiện tượng mặt đường bêtông nhựa bị nhũn khi có xe trọng tải lớn đi qua. Những điểm này bị đổ xuống một thứ chất lỏng có mùi xăng, bột trắng.

Sở GTVT Quảng Bình cũng kiểm tra hiện trường và báo cáo lên Bộ GTVT. Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã lấy mẫu nhựa tại các điểm này để xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân. Được biết, ở hai gói thầu này, Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành đường đến năm năm. Những đơn vị khác chỉ cam kết bảo hành trong thời hạn 1 năm, theo Báo Tuổi Trẻ

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/6 quốc tế 

Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân nước ngoài vào Ukraine

Báo chí Nga ngày 26/6 đưa tin và cho biết đạo luật này có thể mở đường cho các vũ khí hủy diệt hàng loạt tiến vào đất nước Ukraine. Đạo luật về "Trình tự cho phép đưa các đơn vị vũ trang của những quốc gia khác vào đất nước và điều kiện hiện diện trên lãnh thổ Ukraine" đã được thông qua tại Quốc hội Ukraine hồi đầu tháng này và được Tổng thống Poroshenko phê chuẩn ngày 25/6. Theo đó, các đội quân nước ngoài có thể được đưa vào Ukraine theo yêu cầu của ban lãnh đạo Kiev và trên cơ sở quyết định của Liên Hợp Quốc hoặc Liên minh Châu Âu. 

Tuy nhiên, luật mới cũng cấm các đơn vị từ những quốc gia “có các động thái quân sự hiếu chiến chống Ukraine” vào lãnh thổ nước này.

Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân nước ngoài vào Ukraine, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân nước ngoài vào Ukraine, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

RT dẫn thông báo của chính phủ Ukraine cho biết đạo luật điều chỉnh vấn đề tiến hành các chiến dịch quốc tế về duy trì hòa bình và đảm bảo an ninh trên lãnh thổ Ukraine. Kiev thông báo họ hy vọng bước đi trên có thểgiúp ổn định tình hình tại miền đông. 

Chính phủ Kiev từng nhiều lần cáo buộc Nga hậu thuẫn cho phe đòi ly khai ở miền đông Ukraine - điều Nga kiên quyết bác bỏ. Hiện tình hình chiến sự tại miền đông Ukraine vẫn là mối quan ngại đối với cả khu vực và thế giới. Dù phe ly khai và quân chính phủ đã ký hiệp định đình chiến Minsk 2, nhưng để có thể ngưng tiếng súng tại miền đông thì cả Nga, Ukraine và các nước phương Tây còn nhiều việc phải làm, Dân Trí đưa tin. 

Mỹ nói Trung Quốc đe dọa hòa bình ở Biển Đông

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho hay Washington không đứng về bên nào trong cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông nhưng có lợi ích lớn ở khu vực này và trong việc đảm bảo tự do hàng hải. Ông gọi những dự án cải tạo quy mô lớn của Trung Quốc ở Biển Đông là "một mối đe dọa đến hòa bình và ổn định".

"Định hướng trước mắt đối với Trung Quốc và tất cả các bên là đóng băng những hoạt động cải tạo và giải quyết sự khác biệt theo quy định của luật pháp", Reuters dẫn lời ông nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông và cho rằng mình có quyền cải tạo, bồi đắp các đá ở đây thành đảo. Sau cuộc hội đàm với Mỹ tuần này, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì nói rằng tự do hàng hải ở Biển Đông, tuyến đường vận tải lượng hàng hóa trị giá 5 nghìn tỷ USD mỗi năm, vẫn được đảm bảo. 

Trung Quốc suốt nhiều tháng qua tăng tốc việc xây dựng và bồi đắp ở Biển Đông, mở rộng diện tích tại tiền đồn chiếm đóng gần 400 lần. Lo ngại càng gia tăng khi Bắc Kinh nêu khả năng sử dụng các cơ sở hạ tầng tại đây cho mục đích quân sự.

Hồi đầu tuần, giới chức Mỹ khẳng định hoạt động cải tạo của Trung Quốc không làm thay đổi chủ quyền ở Biển Đông, và không thể giúp nước này hiện thực hóa yêu sách ở vùng biển này, theo VnExpress

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang