Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/7/2015

author 19:19 27/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/7/2015 đưa tin, "2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô"; "Trung Quốc lộ ý đồ mở tuyến du lịch trái phép mới tới Hoàng Sa"; "Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/7 trong nước 

2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, từ 25/7 đến nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, Quảng Ninh có mưa rất to. Huyện đảo Cô Tô trời mưa to kèm gió mạnh, sóng biển đánh liên tục vào đảo. Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cấm tàu thuyền xuất bến. 

Tàu không ra được đồng nghĩa việc vận chuyển lương thực, thực phẩm từ đất liền không có, nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa. Chợ Cô Tô sáng 27/7 bắt đầu khan hiếm rau và thịt, hải sản không còn. Riêng điện nước, thông tin liên lạc vẫn được duy trì.

Tin tức mới cập nhật trong nước, hơn 2.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Tin tức mới cập nhật trong nước, hơn 2.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô 

"Đã quen với những ngày biển động, chúng tôi đã tích trữ thực phẩm trước đó nên không thấy bất tiện lắm", một người dân cho biết.

Lượng khách mắc kẹt như anh Thành khá đông, theo thông báo của UBND tỉnh Quảng Ninh là khoảng 2.500 người, gần bằng một nửa số dân trên đảo. Trên đường phố, thỉnh thoảng lại có một đoàn khách mặc áo mưa, mang theo hàng lý bọc nylon đi tìm chỗ ăn nghỉ.

Quảng Ninh: Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

VTV đưa tin, sáng 27/7, Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả, ứng phó với tình hình mưa lớn trên địa bàn tỉnh. Mưa lũ trong ngày 26 - 27/7 đã gây nhiều hậu quả nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Ninh: ba người thiệt mạng, hàng trăm căn nhà bị ngập, đường sá ngập lụt cục bộ gây ách tắc giao thông… Trước diễn biến này, sáng nay (27/7), Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và 14 địa phương.

Quảng Ninh ngập nước trong trận mưa lịch sử

Quảng Ninh ngập nước trong trận mưa lịch sử 

Trong cuộc họp trực tuyến, các Sở, ngành chức năng và các quận, huyện báo cáo thiệt hại ban đầu. Thành phố Cẩm Phả là nơi có thiệt hại nặng nề nhất, lũ cục bộ đã làm 3 mẹ con trong một gia đình tại phường Mông Dương thiệt mạng. Nhiều điểm tại Quốc Lộ 18 bị ngập, khiến giao thông ách tắc nhiều giờ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/7 quốc tế 

Hy Lạp và các chủ nợ sắp đàm phán về gói cứu trợ 86 tỷ Euro

Cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế về gói cứu trợ mới trị giá 86 tỷ Euro sẽ được khởi động vào ngày 28/7. Theo đó, các nhóm kỹ thuật sẽ đến Hy Lạp trước để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán. Lãnh đạo bộ ba chủ nợ gồm Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) sẽ đến Athen một hoặc hai ngày sau đó, dự kiến vào ngày 30/7.

Một cuộc họp giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế

Một cuộc họp giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế

Trước đó, Hy Lạp cho biết các chủ nợ sẽ bay đến Athen vào ngày 24/7 để khởi động cuộc đàm phán về gói cứu trợ thứ 3 kéo dài 3 năm cho nước này, nhưng cuộc đàm phán đã phải trì hoãn vì lý do kỹ thuật. Hy Lạp và các chủ nợ đang chịu áp lực rất lớn nhằm đạt được thỏa thuận trước ngày 20/8 tới, thời điểm Athen phải trả khoản nợ 3,2 tỷ Euro cho ECB, điều mà Hy Lạp khó có thể thực hiện được ngay, theo VOV.

Trung Quốc lộ ý đồ mở tuyến du lịch trái phép mới tới Hoàng Sa

Giới chức Trung Quốc có kế hoạch khởi động một tuyến du lịch mới tới quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông, truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay đưa tin, trong một động thái phi pháp tiếp theo của Bắc Kinh, vi phạm chủ quyền của Việt Nam.Trung Quốc đã bắt đầu khai thác trái phép trên cơ sở thử nghiệm ở các tuyến du lịch bằng tàu Coconut Princess tới quần đảo Hoàng Sa vào năm 2013, khởi hành từ đảo Hải Nam. Theo China Daily, hơn 10.000 du khách đã tham gia tuyến du lịch này kể từ đó.

Tờ báo cho biết, giới chức Trung Quốc hi vọng rằng con tàu du lịch thứ 2 sẽ đi vào hoạt động trước cuối năm nay, và thêm nhiều hòn đảo có thể được mở cửa để phục vụ du lịch. Các hòn đảo sẽ được mở cửa bao gồm đảo Phú Lâm, nơi đặt trụ sở chính quyền phi pháp của cái gọi là “thành phố Tam Sa”. (Trung Quốc thành lập trái phép “thành phố Tam Sa” vào tháng 7/2012 để quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam).

Tàu du lịch Coconut Princess được Trung Quốc dùng để trái phép đưa du khách tới Hoàng Sa, tin tức mới cập nhật quốc tế

Tàu du lịch Coconut Princess được Trung Quốc dùng để trái phép đưa du khách tới Hoàng Sa, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Tuy nhiên, China Daily nói rằng thời tiết và các cơ sở vật chất còn nghèo nàn có thể ảnh hưởng tới các kế hoạch du lịch, vì quần đảo Hoàng Sa thường xuyên hứng chịu bão và gió mạnh.Trung Quốc liên tiếp có các hành động phi pháp tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, trong đó có việc khởi công xây dựng các công trình trái phép.

Ngày 25/7, Trung Quốc đã khởi công xây dựng trái phép công trình đồn giam giữ và trung tâm phòng ngự liên hợp cho "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm. Trước đó, ngày 23/7, Trung Quốc tuyên bố đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 2 cọc tiêu dẫn hướng tạm thời tại cầu tàu tổng hợp đảo Phú Lâm, tin tức được cập nhật từ Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang