Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/9/2015

author 18:52 27/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/9/2015 đề cập đến "Iran ký hợp đồng 21 tỷ USD mua máy bay, thiết bị hàng không Nga"; "Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa và Hoàng Sa";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/9 trong nước

Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa và Hoàng Sa

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Việt Nam khẳng định mọi hoạt động xây dựng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở Hoàng Sa và Trường Sa, mà không được phép của Hà Nội, đều phi pháp và vô giá trị.

"Một lần nữa chúng tôi tuyên bố, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng hôm nay trả lời câu hỏi của phóng viên, về phản ứng của Việt Nam đối với phát biểu trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ gần đây của lãnh đạo Trung Quốc, liên quan đến quần đảo Trường Sa.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Ông Tập Cận Bình hôm qua ngang nhiên cho rằng Trung Quốc duy trì chủ quyền với các vùng lãnh thổ ở Biển Đông, nơi nước này xây các đường băng trái phép thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ông Tập còn nói các đảo ở Biển Đông "từ thời xa xưa đã là lãnh thổ Trung Quốc", nên tự cho rằng nước này có quyền và lợi ích hàng hải hợp pháp.

Lãnh đạo Trung Quốc cũng ngang nhiên nói việc xây dựng trên quần đảo Trường Sa không ảnh hưởng đến bất cứ nước nào, và Bắc Kinh không theo đuổi việc quân sự hoá các đảo.

"Mọi hành động xây dựng, mở rộng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được phép của chính phủ Việt Nam là hoàn toàn phi pháp và vô giá trị", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định

"Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động nói trên và đề nghị các bên liên quan nghiêm túc thực hiện DOC, đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông", bà Hằng nhấn mạnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Tuần nhận diện hàng Việt 2015

Sáng nay 27/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”. Sự kiện trên nằm trong khuôn khổ đề án "Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm hướng tới mục tiêu vào năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt biết đến cuộc vận động, cũng như tăng thị phần hàng Việt Nam qua các kênh phân phối truyền thống lên trên 70%.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Bộ Công Thương đã tổ chức hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Bộ Công Thương đã tổ chức hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”

Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, với hơn 300 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam như: hàng tiêu dùng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực...

Thông qua triển lãm, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, các nhà sản xuất trong nước sẽ có cơ hội để giao thương, chia sẻ kinh nghiệm làm thương hiệu và quảng bá thương hiệu Việt.

Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" sẽ được thực hiện đồng thời trên ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 27/9 đến ngày 4/10, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/9 quốc tế

Iran ký hợp đồng 21 tỷ USD mua máy bay, thiết bị hàng không Nga

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Spunik của Nga ngày 26/9, Giám đốc Tổ chức Công nghiệp Hàng không Iran (IAIO) Manouchehr Manteghi thông báo nước này đã ký hợp đồng trị giá 21 tỷ USD để mua các thiết bị vệ tinh và máy bay của Nga.

Máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100

Máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100

Theo ông Manteghi, hợp đồng trên đã được 2 bên ký kết tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2015 tại thị trấn Zhukovsky gần thủ đô Moskva của Nga hồi tháng trước. Sputnik cho hay theo hợp đồng, Nga sẽ cung cấp cho Iran các thiết bị vệ tinh và máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100.

Hơn ngàn người tị nạn tràn vào biên giới Croatia

VOV đưa tin, ngày 26/9, khoảng 1.500 người tị nạn đã tràn vào biên giới Croatia sau khi nước này cho mở cửa trở lại biên giới để đón dòng người di cư. Từ Croatia những người di cư lại tiếp tục hành trình để đến các nước châu Âu giàu có khác.

Một người di cư đến từ Syria cho biết về tình cảnh hiện tại của mình khi vượt biên vào Croatia: “Ở đây chúng tôi không có thực phẩm, nước uống của chúng tôi cũng đã hết. Như mọi người thấy ở đây có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Nhưng tôi hy vọng mọi việc rồi sẽ ổn”.  

Người tị cố gắng kéo nhau lên tàu trong dòng người chen chúc, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Người tị cố gắng kéo nhau lên tàu trong dòng người chen chúc, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hơn 40.000 người di cư, nhiều người trong số họ những người tị nạn Syria, đã vượt biên vào Croatia từ Serbia kể từ khi Hungary, quốc gia láng giềng của cả hai nước đóng cửa biên giới kể từ ngày 15/9. Trước đó hôm 25/9, Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic tuyên bố, nước này sẽ sớm rút lại các biện pháp hạn chế qua biên giới đối với Serbia, trong bối cảnh bất đồng leo thang tại khu vực biên giới giữa hai nước do khủng hoảng di cư gây ra. Tuy nhiên, ông Milanovic cảnh báo rằng ông có thể áp đặt những biện pháp hạn chế mới trong tương lai.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang