Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/8/2015

author 17:55 01/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/8/2015 đưa tin, "Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì chuột"; "Mưa lớn vào sâu trong đất liền miền Bắc"; "Hơn 2.000 du khách mắc kẹt tại Cô Tô về đất liền an toàn"; "Nga thề đáp trả thích đáng lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ".

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/8 trong nước 

Mưa lớn vào sâu trong đất liền miền Bắc

Tin tức mới cập nhật từ VTV, từ đêm qua (31/7), vùng mưa lớn không chỉ tập trung ven biển mà mở sâu hơn vào trong đất liền miền Bắc. Mưa lớn sẽ tiếp diễn trong cả ngày hôm nay cho đến 3/8. Hôm nay, vùng mưa lớn sẽ tập trung ở Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Tin tức mới cập nhật trong nước, mưa lớn vào sâu trong đất liền

Tin tức mới cập nhật trong nước, mưa lớn vào sâu trong đất liền 

Trong 3 ngày tới, dự báo tổng lượng mưa ở Đông Bắc 50-100mm, cục bộ tại Quảng Ninh, Hải Phòng 100-150mm; Việt Bắc 100-300mm, có nơi trên 300mm; Tây Bắc 200-300mm, có nơi trên 400mm. Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ có điểm đạt 50 - 100mm.

Từ hôm nay đến 04/8, trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3m - 5m, ở hạ lưu từ 2m - 3m. Nguy cơ sạt lở đất, lũ quét cao ở vùng núi của Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình.

Hơn 2.000 du khách mắc kẹt tại Cô Tô về đất liền an toàn

Dân Trí đưa tin, sáng nay (1/8), trao đổi với PV Dân trí, ông Hoàng Bá Nam – Bí thư huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, tính từ ngày 29/7 đến nay, lực lượng chức năng đã đưa được hơn 2.000 du khách bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô do mưa lũ về đất liền an toàn.

“Thời tiết xấu trên biển nên có hàng nghìn du khách bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô khi ra đây tham quan du lịch. Từ 29/7 đến nay chúng tôi đã đưa được 2.000 du khách về đất liền an toàn. Hiện tại còn hơn 300 du khách vẫn mắc kẹt tại đây. Trong sáng nay chúng tôi huy động tiếp 6 tàu cao tốc ra đón và đưa về đất liền nốt là kết thúc” – ông Nam cho biết.

Việc giải cứu du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô sẽ hoàn thành nốt trong ngày hôm nay

Việc giải cứu du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô sẽ hoàn thành nốt trong ngày hôm nay

Trước đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp gây ra hình thế mưa nguy hiểm tồn tại trên Vịnh Bắc Bộ và “lẹm” 1 phần vào ven biển Quảng Ninh, khiến địa bàn này xuất hiện mưa lớn kéo dài từ ngày 26-29/7; vùng biển Quảng Ninh có gió to, sóng lớn khiến những du khách ra đảo Cô Tô du lịch không thể về đất liền.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/8 trong nước 

Nga thề đáp trả thích đáng lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ

RT ngày 31/7 dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, lệnh trừng phạt mới của Mỹ là nhằm leo thang căng thẳng với Nga.“Việc áp đặt thêm những lệnh trừng phạt mới nhằm vào công dân và các công ty của Nga một lần nữa cho thấy Mỹ đang tìm cách làm leo thang đối đầu với Nga”, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov

“Với việc viện tiếp tục viện dẫn tình hình tại Ukraine làm lý do áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, Mỹ đang cố tình kéo dài chiến dịch chống Nga bằng các lệnh trừng phạt thay vì phải gây sức ép buộc Ukraine phải tuân thủ thỏa thuận Minsk”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nga khẳng định, những hành động khiêu khích này không làm tổn hại đến quan hệ Nga-Mỹ nhưng có thể gây cản trở đến việc hợp tác giữa hai bên để giải quyết các vấn đề toàn cầu, theo VOV.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì chuột

Theo VnExpress, chiếc phi cơ thuộc hãng hàng không Air India phải trở về sân bay ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, sau hai tiếng trong hành trình tới Milan, Italy, vì có người nói nhìn thấy chuột trên khoang, theo AFP. Sau khi tiến hành lục soát mọi ngóc ngách, người ta không phát hiện ra con chuột nào. "Tuy không thấy dấu vết của chuột nhưng máy bay vẫn phải quay đầu để đảm bảo an toàn cho hành khách", đại diện hãng hàng không Air India cho hay.

Máy bay thuộc hãng hàng không của Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi ngờ có chuột, tin tức mới cập nhật quốc tế  Máy bay thuộc hãng hàng không của Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi ngờ có chuột, tin tức mới cập nhật quốc tế  

Việc nhà chức trách đề cao cảnh giác với chuột là điều dễ hiểu bởi loài gặm nhấm này có thể cắn đứt dây điện, làm hỏng hệ thống điều khiển, hay chui vào kho chứa thực phẩm, gây nguy hiểm cho toàn bộ chuyến bay. Đây không phải lần đầu tiên Air India gặp rắc rối với chuột. Hồi tháng 5, một chuyến bay nội địa cũng phải hạ cánh khẩn cấp tại thị trấn Leh, miền đông Ấn Độ, vì nhân viên tổ bay nhìn thấy chuột. Một quan chức của Air India cho biết "việc phát hiện chuột trên máy bay không có gì là bất thường" và đó là "vấn đề toàn cầu".

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang