Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/8/2015

author 18:20 02/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/8/2015 đưa tin, "Hơn 500 nhà chìm trong biển nước, đường vào Yên Tử ngập sâu"; "Australia tiếp tục thúc đẩy việc xét xử vụ MH17"; "Triều Tiên xây dựng nhà vòm tại cơ sở phóng tên lửa Sohae"; "Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN".

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/8 trong nước 

Hơn 500 nhà 'chìm' trong biển nước, đường vào Yên Tử ngập sâu

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sáng 2/8, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã khiến ước tính hơn 500 nhà dân bị ngập nước; hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân xã Thượng Yên Công và Đông Phương bị ngập, nguy cơ mất trắng. Đường vào danh thắng Yên Tử và 2 xã nói trên bị chia cắt hoàn toàn.

Tin tức mới cập nhật trong nước, hơn 500 nhà dân tại Yên Tử bị ngập lụt

Tin tức mới cập nhật trong nước, hơn 500 nhà dân tại Yên Tử bị ngập lụt 

Thành phố Uông Bí đã huy động nhiều phương tiện cứu sinh cùng cùng hàng trăm bộ đội, công an cùng các lực lượng và Ban quản lý Di tích lịch sử - Danh thắng Yên Tử giúp dân sơ tán tài sản, di dời đến nơi an toàn. Biển báo, barie được lập tại các đập tràn xung yếu, khu vực nước ngập sâu, chảy xiết. Trên 2.000m2 vải bạt được huy động che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở…

Bà Bùi Thị Kim Thủy, Phó trưởng ban quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử cho biết, trời đang mưa lớn, nước lũ đổ về, dâng cao, biến cả vùng rộng lớn thành biển nước. Đường vào Yên Tử bị dòng nước chia cắt, cô lập. Tại dốc Quàng Hái, điểm giáp danh giữa xã Phương Đông và xã Thượng Yên Công, mực nước sâu gần 2 mét. Chùa Suối Tắm, Yên Tử và nhiều gia đình ở hai xã này ngập sâu trong nước.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN

Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra vào tối 1/8 tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật nằm trong chương trình Năm du lịch Quốc gia 2015 với chủ đề: "Kết nối các di sản thế giới".

10 đoàn nghệ thuật đến từ 10 quốc gia khối ASEAN đã đem đến các tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, trình diễn các làn điệu dân ca đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia như múa truyền thống Malaysia, trình diễn dàn nhạc cây Kình của Thái Lan hay hòa tấu trống của Indonesia....

Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN năm 2015

Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN năm 2015

Liên hoan Âm nhạc truyền thống ASEAN là ngày hội âm nhạc để nghệ sĩ các nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tính thống nhất trong đa dạng của văn hóa ASEAN và hướng tới xây dựng cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN ngày càng vững mạnh.

Các đoàn nghệ thuật sẽ luân phiên phục vụ khán giả tại sân khấu ngoài trời bãi biển Sầm Sơn từ ngày 2 - 6/8, theo VTV. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/8 quốc tế

Triều Tiên xây dựng nhà vòm tại cơ sở phóng tên lửa Sohae

Theo các nguồn thạo tin ngày 1/8, tình báo Mỹ đang nắm giữ những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã nâng cấp xong bệ phóng tên lửa ở cơ sở Sohae, Tây Bắc nước này, và đang chuyển sang phần lắp đặt nhà vòm. Việc xây dựng nhà vòm này nhằm mục đích tránh sự theo dõi của các vệ tinh do thám và công tác lắp đặt dự kiến sẽ được hoàn thiện trong tháng này.

Tình báo Mỹ cáo buộc Triều Tiên đẩy nhanh nâng cấp cơ sở Sohae phục vụ kế hoạch phóng tên lửa vào tháng 10 tới , tin tức mới cập nhật quốc tế

Tình báo Mỹ cáo buộc Triều Tiên đẩy nhanh nâng cấp cơ sở Sohae phục vụ kế hoạch phóng tên lửa vào tháng 10 tới , tin tức mới cập nhật quốc tế 

Thời gian qua, các cơ quan tình báo Mỹ và khu vực đã theo dõi sát mọi động thái của Triều Tiên tại cơ sở Sohae thuộc bãi phóng Tongchang-ri, tỉnh miền Bắc Pyongan. Qua theo dõi phát hiện Triều Tiên đã nâng giàn cần cẩu cao 50m lên thành 60m, đồng thời lắp đặt thêm một số thiết bị để đảm bảo cơ sở này có đủ khả năng phóng các tên lửa tầm xa có kích cỡ gấp đôi tên lửa Unha-3 dài 30 m đã được Bình Nhưỡng sử dụng để đưa vệ tinh vào quỹ đạo tháng 12/2012.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy tên lửa đã được đặt vào bệ phóng. Những thông tin trên càng làm dấy lên lo ngại về khả năng Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ phóng tên lửa mới vào tháng 10 tới, nhất là sau tuyên bố đáng chú ý của Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Jang Il Han hôm 28/7 vừa qua, theo Dân Trí

Australia tiếp tục thúc đẩy việc xét xử vụ MH17

VOV đưa tin, Malaysia, Hà Lan, Bỉ, Ukraine và Australia đã đề xuất Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thiết lập phiên tòa quốc tế để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan đến vụ bắn rơi chiếc MH17.  Ngày 29/7, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu về dự thảo Nghị quyết đề nghị lập tòa án quốc tế  xét xử vụ rơi máy bay MH17. Kết quả của cuộc bỏ phiếu cho thấy có 11 phiếu ủng hộ, 1 phiếu chống, 3 phiếu trắng. Dự thảo nghị quyết đã không được thông qua do có một phiếu chống của Nga, một nước Uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an. Ba nước bỏ phiếu trắng là Trung Quốc, Angola và Venezuela.

Các nhân viên điều tra xem xét hiện trường máy bay MH17

Các nhân viên điều tra xem xét hiện trường máy bay MH17 

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, các nước gồm Australia, Malaysia, Hà Lan, Bỉ và Ukraine sẽ tìm mọi cách để truy tố những người chịu trách nhiệm ra trước pháp luật. Bà Bishop cũng nói rằng, Australia làm điều đó không chỉ vì gia đình các nạn nhân, mà còn vì cộng đồng quốc tế và vì sự an toàn của hàng không dân dụng.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang