Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/6/2015

author 19:34 28/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/6/2015 đưa tin "Đà Nẵng có khu xử lý chất thải rắn không chôn lấp"; "Hà Lan kết thúc cuộc điều tra mới về thảm kịch MH17"; ''Triều Tiên lại chỉ trích gay gắt Hàn Quốc";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/6 trong nước

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đà Nẵng đã có khu xử lý chất thải rắn không chôn lấp

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đà Nẵng đã có khu xử lý chất thải rắn không chôn lấp

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngày 27/6, Công ty Cổ phần Môi trường Việt Nam khánh thành giai đoạn I Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn và ứng dụng công nghệ xử lý chất thải rắn không chôn lấp tại thôn Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Khu liên hợp này có tổng diện tích 10 ha, vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Hiện tại, nhà máy đầu tư gần 400 tỷ đồng để hoàn thành giai đoạn 1, công suất xử lý 200 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày của thành phố Đà Nẵng.

 

Giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016, với công suất xử lý 700 tấn/ngày, tạo công ăn việc làm cho hơn 200 lao động tại địa phương. Đây là doanh nghiệp tiên phong trong cả nước ứng dụng công nghệ xử lý triệt để 100% chất thải rắn đồng thời sản xuất ra những sản phẩm nhiên liệu tái tạo mà không gây ô nhiễm thứ cấp ra môi trường. 

Viện Pasteur đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

VTV đưa tin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho tập thể cán bộ, nhân viên Viện Pasteur TP.HCM.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, các nhà khoa học và nhân viên của viện Paster TP.HCM đã có những đóng góp to lớn trong công tác của ngành y tế, đặc biệt là phối hợp tốt với y tế dự phòng các tỉnh phía Nam trong công tác phòng chống và kiểm soát các dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh mới nổi hiện nay như Ebola, MERS, H5N1...

Viện Pasteur TP.HCM đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Viện Pasteur TP.HCM đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngoài việc nghiên cứu để tìm ra các chủng virus mới trong công tác phòng chống dịch bệnh, Viện cũng tiên phong trong nghiên cứu và cho ra đời các loại vaccine phòng ngừa bệnh lao và bệnh dại.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh vai trò, trọng trách to lớn của Viện đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và các hoạt động của ngành y tế nói chung. Chủ tịch nước mong muốn tập thể nhân viên của Viện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiều trọng trách của ngành trong thời gian tới.

Viện Pasteur TP.HCM, được thành lập từ năm 1891, là Viện Pasteur thứ hai được thành lập sau viện Pasteur Paris. Đây là Viện đầu ngành về y tế dự phòng, vi sinh, miễn dịch, nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/6 quốc tế 

Hà Lan kết thúc cuộc điều tra mới về thảm kịch MH17

Hôm nay (28/6), các chuyên gia Hà Lan đã kết thúc cuộc điều tra mở rộng kéo dài trong 2 tuần qua về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia hồi tháng 7/2014.Hãng tin RT của Nga cho biết, các chuyên gia đã tới hiện trường vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraine từ ngày 16/6 để tiến hành một cuộc điều tra mới về thảm kịch này.

Nhóm các nhà điều tra Hà Lan gồm cảnh sát và chuyên gia quân sự đã trở lại hiện trường rơi máy bay để thu thập thêm các bằng chứng, nhằm giúp củng cố hoặc bác bỏ các giả thuyết đưa ra trước đây liên quan tới hoàn cảnh vụ rơi máy bay.

Hà Lan kết thúc cuộc điều tra mới về thảm kịch MH17, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hà Lan kết thúc cuộc điều tra mới về thảm kịch MH17, theo tin tức mới cập nhật quốc tế   

Trong kết quả điều tra sơ bộ công bố tháng 9/2014, Ủy ban An toàn Hà Lan khẳng định chiếc máy bay này rơi là do bị một lực cực mạnh từ bên ngoài tác động.

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia chở 298 hành khách và phi hành đoàn từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi khi bay qua không phận miền Đông Ukraine làm toàn bộ số người trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có 193 người Hà Lan.

Hoạt động điều tra bị ảnh hưởng vì cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Các chuyên gia trước đó đã quyết định kết thúc chiến dịch tìm kiếm và thu thập mảnh vỡ chiếc máy bay xấu số vào hôm 22/5, theo VOV.

Triều Tiên lại chỉ trích gay gắt Hàn Quốc

Ban Thư ký Ủy ban Hòa bình Thống nhất Triều Tiên vừa cáo buộc chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye đã làm gia tăng tình trạng căng thẳng giữa hai bên trong một bài viết trên tập san thông tin.

Ngày 26/6, Hàn Quốc thông báo trừng phạt tài chính với 6 cá nhân và tổ chức của người Đài Loan cùng một trung tâm nghiên cứu Syria bị cáo buộc có liên quan đến việc mua bán vũ khí với Triều Tiên. Đây là lần đầu Seoul áp đặt trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức nước ngoài nhằm gia tăng áp lực lên Triều Tiên.

Triều Tiên lại gay gắt chỉ trích Hàn Quốc

Triều Tiên lại gay gắt chỉ trích Hàn Quốc

Ủy ban Hòa bình Thống nhất Triều Tiên cũng tố cáo Hàn Quốc gần đây có kế hoạch tăng cường khả năng tấn công chống lại Bình Nhưỡng: “Triều Tiên không tha thứ cho những hành động khiêu khích của chính quyền Tổng thống Park

Geun-hye nhằm hủy hoại mối quan hệ giữa hai bên, gây ra cuộc chiến tranh nhằm đạt mục đích chính trị của mình… Những kẻ khiêu khích sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt tàn nhẫn”, theo Báo Người Lao Động

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang