Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/7/2015

author 19:49 28/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/7/2015 đưa tin, "17 người chết và mất tích do mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh"; "Singapore nêu lý do từ chối nhập cảnh với một số phụ nữ Việt"; "Mỹ củng cố kế hoạch phòng vệ ở châu Á - Thái Bình Dương";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/7 trong nước 

Singapore nêu lý do từ chối nhập cảnh với một số phụ nữ Việt

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, một phát ngôn viên Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) cho biết những người đến nước này có thể phải bị hỏi và kiểm tra thêm. "Việc cho phép nhập cảnh với du khách khi họ tới là do các nhân viên ICA tại quầy kiểm tra của Singapore đánh giá và quyết định", người phát ngôn nói. 

ICA không nói có bao nhiêu phụ nữ bị từ chối nhập cảnh, nhưng cho biết nước này chào đón khách tham quan thuộc mọi quốc tịch. "Việc mỗi khách có được vào Singapore hay không không phải là quyền cũng không phải là tự động, mỗi lần vào được cân nhắc dựa trên đặc điểm của từng trường hợp", báo Straits Times hôm nay dẫn lời ICA tuyên bố.  

Tin tức mới cập nhật trong nước, Singapore đã nêu lý do từ chối nhập cảnh với một số phụ nữ Việt

Tin tức mới cập nhật trong nước, Singapore đã nêu lý do từ chối nhập cảnh với một số phụ nữ Việt

Theo Vietnam Plus, ông Nguyễn Công Huân, Bí thư thứ hai, phụ trách lãnh sự - Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tuần trước cho hay Đại sứ quán đã trao đổi với ICA để tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng nữ công dân Việt Nam bị từ chối nhập cảnh. ICA cho biết nhiều trường hợp công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau để nhập cảnh Singapore, cá biệt có trường hợp dùng ba hộ chiếu với nhân thân khác nhau. Đối với những trường hợp vi phạm nêu trên, ICA sẽ không cho phép nhập cảnh.

ICA thông tin thêm, trước sự gia tăng của tình trạng trên, cơ quan này phải kiểm tra chặt chẽ hơn với du khách Việt Nam, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều công dân Việt Nam lại không đủ khả năng ngoại ngữ để giải thích lý do nhập cảnh, dẫn đến việc phía ICA có thể từ chối và buộc quay về nước đối với cả những trường hợp chưa vi phạm. Điều này không chỉ xảy ra với công dân Việt Nam mà còn cả công dân Thái Lan và một số nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khác.

17 người chết và mất tích do mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh

Theo thống kê mới nhất, đến trưa nay (28/7) đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 7 người mất tích do mưa lũ ở Quảng Ninh. Đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm qua ở Quảng Ninh, với lượng mưa vượt ngưỡng 500mm, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 7 người mất tích. Như vậy, tính từ đêm qua (27/7) đến trưa nay, đã có thêm 7 người thiệt mạng do những cơn mưa xối xả suốt đêm qua.

Quảng Ninh thiệt hại nặng nề sau trận mưa lịch sử

Quảng Ninh thiệt hại nặng nề sau trận mưa lịch sử 

Vào khoảng 4h sáng nay, hàng trăm mét khối đất đá từ trên đồi đã đổ sạt xuống 3 ngôi nhà ờ phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, khiến 10 người bị chôn vùi trong đất đá. Lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người bị nạn. Đến trưa nay, mưa vẫn chưa dấu hiệu ngớt khiến cho các công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.

Phóng viên Thời sự VTV có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, về các giải pháp khắc phục mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/7 quốc tế 

Cựu Tổng thống Ấn Độ qua đời

VOV dẫn tin từ hãng truyền thông Ấn Độ cho biết cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam đã qua đời ngày 27/7 do đột quỵ, hưởng thọ 84 tuổi. Cựu Tổng thống Kalam bị đột quỵ do tim ngừng đập trong khi đang giảng bài tại Học viện quản lý Ấn Độ ở Shillong, thuộc bang Meghalaya, Đông Bắc nước này. Thi hài cựu Tổng thống Kalam được đưa về thủ đô New Delhi ngày 28/7 để tổ chức tang lễ. Theo kế hoạch, Chính phủ Ấn Độ sẽ tuyên bố quốc tang trong 7 ngày và cả hai viện của Quốc hội Ấn Độ sẽ ngừng họp để tưởng nhớ ông. 

Cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam  qua đời ngày 27/7 do đột quỵ, tin tức mới cập nhật quốc tế

Cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam  qua đời ngày 27/7 do đột quỵ, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Cựu Tổng thống Kalam sinh ngày 15/10/1931 tại Rameswaram, thuộc bang Andhra Pradesh. Ông là một trong những nhà khoa học vũ trụ hàng đầu của Ấn Độ, trước khi trở thành Tổng thống thứ 11 của nước Cộng hòa này từ năm 2002-2007. 

Mỹ củng cố kế hoạch phòng vệ ở châu Á - Thái Bình Dương

Dân Trí dẫn tin từ trang tin Sputnik của Nga ngày 27/7 bình luận chuyến bay do thám với sự tham dự của Đô đố Scott Swift của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ mới đây cho thấy cường quốc này đang muốn củng cố kế hoạch phòng vệ tại Biển Đông.Thay vì giảm căng thẳng với Trung Quốc tại Biển Đông, trang Sputnik cho rằng Mỹ đang tăng cường hợp tác với các quốc gia trong khu vực nhằm kiềm chế những hoạt động của Hải quân Trung Quốc.

Với Mỹ, vấn đề tự do hàng hải đóng vai trò chiến lược quan trọng ở Ấn Độ Dương và Biển Đông, nơi các hạm đội của nước này thường đi qua để di chuyển tới các khu vực trên toàn thế giới. Nếu không có các biện pháp để di chuyển và điều động binh sĩ và vũ khí tới các khu vực một cách nhanh chóng, quân đội Mỹ đồn trú tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ gặp khó khăn khi xảy ra xung đột.

Máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ

Máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ 

Theo Sputnik, Mỹ đã lên kế hoạch tăng cường các cuộc tập trận với những quốc gia ở phía Đông Thái Bình Dương, như Philippines và Úc, nhằm tăng cường hợp tác. Tháng trước, Nhật Bản cũng được mời tham dự cuộc tập trận tại Biển Đông và tại Ấn Độ Dương. Các nguồn tin cho biết Nhật Bản sẽ tham dự cuộc tập trận Malabar mà Mỹ tổ chức cùng với Ấn Độ vào tháng Mười tới.

Đây sẽ là cuộc tập trận mà Mỹ triển khai tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược và tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân mới tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc cũng sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn ngoài biển để khẳng định vị thế.

Trang Sputnik cho rằng những động thái nêu trên của Mỹ thông qua việc tăng cường hợp tác với các quốc gia trong khu vực bằng những cuộc tập trận sẽ không làm Trung Quốc e ngại, thay vào đó Bắc Kinh sẽ tiếp tục thúc đẩy chiến lược mà nước này áp dụng trong thời gian qua.

Hoàng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang