Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/8/2015

author 19:41 28/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/8/2015 đề cập đến vụ việc "Hơn 18.000 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9"; "Nga và châu Âu tiếp tục dự án thăm dò sao Hỏa";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/8 trong nước 

Hơn 18.000 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, hôm nay (28/8), Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo thông báo Quyết định đặc xá năm 2015 cho các phạm nhân. Văn phòng Chủ tịch nước đã phối hợp với Bộ Công an, Tòa án Nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo thông báo Quyết định đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện được đặc xá theo quy định của pháp luật nhân dịp 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.       

Họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo đó, 18.298 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện sẽ được đặc xá theo Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Trong số phạm nhân được đặc xá lần này, 34 phạm nhân là người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam. Đó là những phạm nhân đã thực hiện được hơn 1/3 thời gian án phạt tù, liên tục được xếp loại khá trở lên và đã hoàn thành tất cả các hình phạt dân sự bổ sung.

Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước sẽ được thực hiện vào ngày 31/8/2015 tại tất cả các trại giam và trại tạm giam.

Sân bay Pleiku hoạt động trở lại từ 1/9

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chuyến bay từ TPHCM đi/đến Pleiku với tần suất  một chuyến/ngày từ 1 đến 14/9 và 3 chuyến hàng ngày từ 15/9 đến 24/10.

Đường bay giữa Hà Nội – Pleiku sẽ bắt đầu hoạt động ngày 5/9 với 4 chuyến mỗi tuần đến, sau đó khai thác hàng ngày.Dự án “Nâng cấp và kéo dài đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay Cảng hàng không Pleiku” được khởi công ngày 28/9/2014 với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng, mục tiêu nâng công suất khai thác lên 1 triệu hành khách/năm. 

Sân bay Pleiku được nâng công suất 1 triệu hành khách/năm

Sân bay Pleiku được nâng công suất 1 triệu hành khách/năm

Theo kế hoạch, từ 15/3 đến 25/10, nhà ga và đường băng được nâng cấp nên buộc phải đóng cửa sân bay Pleiku. Trong thời gian đóng cửa, hành khách đi lại bằng đường hàng không trên hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum buộc phải di chuyển bằng ôtô qua 2 sân bay Phù Cát (Bình Định) và Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Do sân bay Pleiku phải đóng cửa dự kiến tới 7 tháng làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng từng yêu cầu các đơn vị thực hiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phải nhanh chóng đưa sân bay vào khai thác phục vụ người dân đi lại chậm  nhất là 1/10, theo VnExpress

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/8 quốc tế 

Nga và châu Âu tiếp tục dự án thăm dò sao Hỏa

VOV đưa tin, người phát ngôn Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nga (Roscosmos) Igor Burenkov ngày 26/8 cho biết Nga và châu Âu tiếp tục dự án thăm dò sao Hỏa ExoMars. Ngoài ra, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nga và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cũng đã đồng ý hợp tác các dự án thám hiểm mặt Trăng.

Vệ tinh ExoMars thăm dò sao Hỏa

Vệ tinh ExoMars thăm dò sao Hỏa

Giám đốc ESA Johann-Dietrich Woerner cho rằng việc Nga và châu Âu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ là hết sức quan trọng, bất chấp căng trẳng chính trị hiện nay giữa Nga và phương Tây xung quanh cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Các dự án hợp tác giữa Nga và châu Âu trong lĩnh vực vũ trụ chứng tỏ mức độ tin cậy giữa hai bên và vượt qua sự khác biệt về các vấn đề chính trị.

Tháng 3/2013, Cơ quan vũ trụ của Nga và châu Âu đã ký thỏa thuận về việc thực hiện dự án thăm dò sao Hỏa. Theo kế hoạch, tàu vũ trụ đầu tiên của dự án này sẽ được phóng lên quỹ đạo vào đầu năm 2016, sau đó rôbốt tự động sẽ được tiếp tục phóng lên sao Hỏa năm 2018 để nghiên cứu hành tinh này.

Hơn 70 người chết trong xe tải vô chủ ở Áo

Ban đầu, cảnh sát Áo ước tính có khoảng 20-50 người đã thiệt mạng vì ngạt thở phần đuôi xe. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, Bộ Nội vụ Áo cho biết số người thiệt mạng đã lên 71 người. Ít nhất 7 người đã bị bắt giữ ở Hungary để phục vụ công tác điều tra vụ buôn người này.

Trong khi đó, người phát ngôn của cảnh sát ở tỉnh Burgenland của Áo, nơi phát hiện chiếc xe tải, ông Helmut Marban cho biết: "Công tác điều tra đang được tiến hành. Toàn bộ thi thể đã được rời đi. Thông tin về nạn nhân đang được thu thập".

Hơn 70 người chết trong xe tải vô chủ ở Áo, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hơn 70 người chết trong xe tải vô chủ ở Áo, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Trước đó, cảnh sát Áo nhận được tin báo về một chiếc xe tải bị bỏ lại bên lề đường cao tốc ở thị trấn Parndorf. Khi tới nơi, các cơ quan chức năng của Áo đã phát hiện thấy nhiều thi thể ở phía thùng sau của xe, trong khi tài xế chiếc xe được cho là đã bỏ chạy.

Cảnh sát Áo cho biết quá trình xác định toàn bộ số thi thể có thể mất cả ngày 28/8. Ngoài ra, điều tra ban đầu cho thấy những người nhập cư này có thể đã chết trước khi chiếc xe đi vào lãnh thổ của Áo. Vụ việc nêu trên xảy ra trong thời điểm nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu đang đối diện với cuộc khủng hoảng nhập cư, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang