Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/03/2015

author 15:23 29/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/03/2015 đưa tin Ban tổ chức 'The Remix' lên tiếng việc Sơn Tùng rút khỏi cuộc thi, Sập giàn giáo Formosa: Bồi thường 400 triệu đồng/nạn nhân tử vong, Phiến quân chặt đầu ít nhất 23 người ở Nigera để phá hoại bầu cử...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/03/2015 trong nước

Sập giàn giáo Formosa: Bồi thường 400 triệu đồng/nạn nhân tử vong

Chiều 28/3, công ty Samsung C&T Việt Nam đã có cuộc làm việc với công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, đơn vị cung ứng nhân lực cho công ty Samsung C&T Việt Nam) bàn về số tiền bồi thường cho các nạn nhân. Theo phương án đã được thống nhất, mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 400 triệu đồng/người.

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Cụ thể, công ty Samsung C&T Việt Nam, bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay tử tuất. Ngoài ra, mỗi nạn nhân nhận được 50 triệu đồng tiền bảo hiểm do công ty Nibelc mua cho lao động.

Đối với các nạn nhân bị thương, công ty Samsung C&T Việt Nam sẽ chi trả đầy đủ tiền bồi thường sau khi có giám định mức độ thương tật. Trước mắt, phía Cty Nibelc cho các nạn nhân bị thương ứng trước số tiền bảo hiểm để điều trị. Ngoài ra, tại cuộc họp phía Nibelc còn đề xuất Công ty Sam Sung hỗ trợ công nhân do những ảnh hưởng mà vụ sập giàn giáo gây ra.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/03/2015 quốc tế

Phát hiện thuốc điều trị tâm thần tại nhà cơ phó Germanwings

Báo chí Đức ngày 29/3 đưa tin, cảnh sát nước này đã phát hiện một lượng lớn thuốc điều trị rối loạn tâm thần tại nhà riêng của phi công Andreas Lubitz, cơ phó bị tình nghi đã khiến máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi hôm 24/3, làm toàn bộ 150 trên chuyến bay thiệt mạng. Theo nguồn tin, trong quá trình khám xét nhà riêng của phi công này ở thành phố Dusseldorf, miền Tây nước Đức, các nhà điều tra đã phát hiện một lượng lớn thuốc điều trị các bệnh tâm thần.

Cơ phó máy bay Andreas Lubitz

Cơ phó máy bay Andreas Lubitz

Các tài liệu cá nhân thu được cũng cho thấy, phi công này đang bị stress và trầm cảm nghiêm trọng. Song, tại đây cảnh sát không tìm thấy bất kỳ loại chất gây nghiện nào, cho thấy viên phi công không phụ thuộc chất kích thích như ma túy hay rượu. Các nhà điều tra của cả Pháp và Đức hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin.

Phiến quân chặt đầu ít nhất 23 người ở Nigera để phá hoại bầu cử

VOV đưa tin, các tay súng được cho là thành viên của nhóm vũ trang cực đoan Boko Haram mới chặt đầu ít nhất 23 người và phóng hỏa nhiều nhà cửa tại Buratai, Đông Bắc Nigeria, ngay trong đêm trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử quan trọng tại nước này. Nguồn tin từ một bệnh viện cho biết, 32 người bị thương đang được chăm sóc y tế.

Một nạn nhân của Boko Haram theo tin tức mới nhất cho biết

Một nạn nhân của Boko Haram theo tin tức mới nhất cho biết

Đến nay vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ bạo lực này, nhưng vụ tấn công dường như có cách thức rất giống với nhiều cuộc tấn công trước đó do Boko Haram thực hiện tại khu vực này, nhắm mục tiêu vào những dân thường không được phòng vệ. Hiện cũng chưa rõ liệu vụ tấn công vào đêm 27/3 có liên quan gì đến cuộc bầu cử ngày hôm qua tại Nigeria hay không nhưng trước đó thủ lĩnh Boko Haram Abubakar Shekau từng tuyên bố sẽ phá hoại cuộc bầu cử này.

Liên Hiệp Quốc sơ tán nhân viên khỏi Yemen

LHQ bắt đầu sơ tán nhân viên khỏi thủ đô Sanaa, Yemen vào ngày 28.3. Trong khi đó, Nga đã lên tiếng cảnh báo chiến dịch không kích của liên quân nhằm vào lực lượng Houthi có thể làm ảnh hưởng đến cuộc đàm phán hạt nhân với Iran đang diễn ra ở Thụy Sĩ.

Người dân Yemen và lực lượng an ninh tìm kiếm người sống sót sau khi một tòa nhà bị phá hủy vì không kích. Ảnh AFP

Người dân Yemen và lực lượng an ninh tìm kiếm người sống sót sau khi một tòa nhà bị phá hủy vì không kích. Ảnh AFP

Trước đó, Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi đã cáo buộc lực lượng Houthi là "con rối" của Iran và yêu cầu các nước đồng minh Ả Rập duy trì không kích cho đến khi nhóm phiến quân này đầu hàng, theo AFP. Tuy nhiên, ông Hadi đã bay đến Ả Rập Xê Út và sẽ không có kế hoạch trở về Yemen cho đến khi "tình hình ổn định", AFP dẫn lời Ngoại trưởng Yemen Riyad Yassin.

Bích Phượng (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang