Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/1

author 16:27 29/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập vụ việc thu giữ 670 kg thuốc nổ, xe chở xăng bùng nổ tại Cà Mau, EU kéo dài thời gian cấm vận đối với Nga, Nhật Bản đang nỗ lực hết sức cứu con tin...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/1/2015 trong nước

Thu giữ 670kg thuốc nổ đưa từ Lào vào Việt Nam

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Tuổi Trẻ, ngày 29/1, bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết vừa thu giữ 670kg thuốc nổ do Hoàng Văn Hoan (43 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (28 tuổi) cùng quê xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đưa từ Lào vào VN.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/1/2015 cho biết Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết vừa thu giữ 670kg thuốc nổ đưa từ lào vào Việt Nam

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/1/2015 cho biết Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết vừa thu giữ 670kg thuốc nổ đưa từ lào vào Việt Nam

Theo bộ đội biên phòng, ngày 25-1 tại khu vực rừng bản Cờ Đỏ (xã Thượng Trạch,  huyện Bố Trạch, Quảng Bình), lực lượng biên phòng tỉnh và đồn biên phòng Cà Roòng phát hiện nhóm người gùi nhiều bao tải vượt biên giới trái phép từ Lào vào VN.

Qua kiểm tra phát hiện trong các bao tải là thuốc nổ. Hoàng Văn Hoan và Nguyễn Văn Sỹ khai nhận đã cùng một số người khác mua từ Lào đưa về VN bán lại kiếm lời. Đây là vụ vận chuyển thuốc nổ trái phép lớn nhất từ Lào vào VN từ trước đến nay ở Quảng Bình.

Hà Nội: Phát hiện 20 cá thể linh trưởng sấy khô trên xe khách

Theo Dân Trí, phát hiện mùi lạ bốc ra từ cốp để hàng của xe khách, tổ công tác Cảnh sát giao thông đã kiểm tra và phát hiện 20 xác động vật linh trưởng đã được sấy khô, bọc trong túi nilon. Vụ việc được Đội CSGT số 15 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) phát hiện vào khoảng 20h30 tối 28/1 trên tuyến QL3, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn.

Thời điểm trên, tổ công tác Đội CSGT số 15 phát hiện xe ô tô khách BKS 29B-029.55 (chạy tuyến Mỹ Đình - Cao Bằng) vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra giấy tờ và hàng hóa trên xe, tổ công tác phát hiện 2 bao tải dứa được cất dưới cốp để hàng có mùi lạ. Ngay sau khi mở bao tải, các chiến sỹ CSGT đã phát hiện một số xác linh trưởng bị sấy khô và được bọc kỹ trong túi nilon đen.

Phát hiện 20 xác động vật linh trưởng đã được sấy khô, bọc trong túi nilon là một trong những tin tức mới cập nhật 24h

Phát hiện 20 xác động vật linh trưởng đã được sấy khô, bọc trong túi nilon là một trong những tin tức mới cập nhật 24h

Lái xe Đỗ Xuân Phương (SN 1986, trú tại Tân Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết đã nhận số hàng trên của một người không quen biết tại bến xe Mỹ Đình, mang giao cho người mua ở Thái Nguyên. Lái xe Phương cũng không hề biết ai là người nhận mà chỉ biết rằng sẽ có người gọi điện để nhận hàng.

Tổ công tác đã đưa chiếc xe cùng toàn bộ số hàng trên về trụ sở Công an huyện Sóc Sơn để làm rõ. Tại đây, qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định, 2 bao tải dứa trên chứa 20 xác động vật linh trưởng (chưa xác định được là khỉ, vọc hay vượn) đã được sấy khô và bọc kỹ bằng nhiều lớp nilon.

Kinh hoàng xe chở xăng nổ tung, hàng chục ngôi nhà hư hỏng

Theo Báo Tiền Phong, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 29/1, chiếc xe bồn chở xăng dầu nổ tung tại Quốc lộ 1A, thuộc khóm 7, phường 6 (TP Cà Mau, Cà Mau). Vụ nổ khiến hai người nguy kịch, xe bị phá tung, hàng chục nhà dân hư hỏng.

Thời điểm trên, tài xế Huỳnh Xuân Cảnh, 39 tuổi, ở khóm 9, phường 6 (TP Cà Mau) điều khiển xe bồn chở xăng dầu mang biển kiểm soát 69C-01294 của Cty xăng dầu Cà Mau, lưu thông trên Quốc lộ 1A, từ trung tâm TP Cà Mau đi xã Tắc Vân. Khi xe dừng lại, kêu thợ hàn chấm mối hàn phía sau xe.

Vụ nổ xe chở xăng khiến 2 người bị thường, hàng chục nhà dân hử hỏng ở Cà Mau là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Vụ nổ xe chở xăng khiến 2 người bị thường, hàng chục nhà dân hử hỏng ở Cà Mau là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Ông Lê Văn On, 56 tuổi, chứng vụ nổ,  kể: “Tôi thấy anh Cảnh từ nóc bồn xe xăng dầu tụt xuống đất, kêu phụ xe nổ máy xe, trong khi thợ hàn đang chấm mối hàn, bất ngờ bồn nổ rất lớn”. Tài xế Huỳnh Xuân Cảnh và bà Võ Thị Phụ, 53 tuổi, người đi đường, bị thương rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Vụ nổ phá hủy bồn chở xăng dầu, làm hư hỏng gần 10 căn nhà của người dân hai bên quốc lộ. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ nổ, điều tra hậu quả vụ nổ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/1/2015 quốc tế

EU có thể kéo dài cấm vận Nga thêm 6 tháng

Theo tin tức trên Dân Trí, tại hội nghị ở Brussels (Bỉ) hôm nay 29/1, các Ngoại trưởng châu Âu nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng. Sau khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014, các lệnh trừng phạt này đã được thông qua với thời hạn 1 năm. Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 29/1 (giờ địa phương) nhóm họp ở Brussels (Bỉ), để thảo luận về khủng hoảng tại Ukraine và đối sách với Nga.

Hãng thông tấn Spunik News cho biết theo dự thảo Tuyên bố chung do Cơ quan Ngoại vụ EU (EEAS) soạn thảo, các Ngoại trưởng châu Âu dự định sẽ kéo dài các lệnh trừng phạt thêm 6 tháng đối với Nga do tình hình chiến sự tại Ukraine hiện đang leo thang ở mức đáng báo động.

Nền kinh tế Nga đã gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của EU

Nền kinh tế Nga đã gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của EU

Dự thảo trên nêu rõ: “Xét thấy tình hình ngày một xấu đi, hội đồng các ngoại trưởng đồng ý nới rộng các biện pháp cấm vận nhằm vào các tổ chức, cá nhân có hành vi đe dọa hay hủy hoại nền độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Bên cạnh gia hạn về thời gian, có thể sẽ có thêm các biện pháp cấm vận tăng cường của EU nhằm vào Nga được đưa ra tại Hội nghị này. Dự thảo trên  tiếp tục khẳng định việc nới lỏng, dỡ bỏ trừng phạt sẽ chỉ được xem xét nếu như Mátxcơva thể hiện trách nhiệm trong việc thực thi đầy đủ các điều khoản trong Thỏa thuận Minsk ký kết hồi tháng 9 năm ngoái.

Các Ngoại trưởng EU cũng sẽ “luận tội” Nga về vụ pháo kích tại thành phố cảng Mariupol (Ukraine) làm 30 người thiệt mạng hôm 24/1 dù Mátxcơva luôn phủ nhận. Dự thảo tuyên bố chung cho hay hội đồng ghi nhận có bằng chứng về việc Nga tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho phe ly khai và vì thế Nga phải chịu trách nhiệm về vụ pháo kích tại Mariupol.

Nhật Bản đang nỗ lực hết sức để cứu con tin

Theo VOV, Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực để giải thoát cho phóng viên Kenji Goto đang bị IS giam giữ. Trong khi đó, phía Jordan ngày 28/1 tuyên bố đồng ý thực hiện yêu sách hoán đổi tù nhân của IS để giải cứu phi công nước này. Ngay trong sáng 29/1, IS tiếp tục công bố thêm một đoạn băng ghi âm, nêu hạn chót cho việc hành quyết con tin người Jordan vào lúc mặt trời lặn tối cùng ngày.

Một đoạn băng ghi âm mới được công bố sáng 29/1, được cho là của con tin người Nhật Bản, Kenji Goto. Đoạn băng nêu rõ, phi công người Jordan sẽ bị hành quyết nếu Jordan không đưa nữ tù nhân Sajida al-Rishawi tới khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kì vào lúc mặt trời lặn hôm nay theo giờ Iraq.

Thủ tướng Shinzo Abe thể hiện quyết tâm giải cứu con tin nước này bị IS bắt cóc

Thủ tướng Shinzo Abe thể hiện quyết tâm giải cứu con tin nước này bị IS bắt cóc

Hiện lực lượng cảnh sát quốc gia Nhật Bản đang phân tích đoạn băng ghi âm liệu giọng nói đó có phải là của Goto hay không. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Nhật Bản vẫn đang trong quá trình xác định. Tuy nhiên, với tất cả những thông tin mà nước này thu thập được thì khả năng giọng nói trong đoạn băng ghi âm mới là của phóng viên Goto.

Phát biểu sáng nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang làm mọi điều có thể để tiếp tục các hoạt động giải cứu con tin: “Chúng tôi đang phân tích thông điệp mới của IS công bố sáng 29/1. Chính phủ Nhật Bản đang đề nghị sự trợ giúp từ chính phủ Jordan. Chúng tôi sẽ tiếp tục tất cả những nỗ lực có thể để phóng viên Goto được thả sớm nhất có thể”.

Trước đó, Thủ tướng Abe cũng lên án hành động khủng bố của IS nhằm vào những công dân vô tội của Nhật Bản; đồng thời khẳng định nước này sẽ không khoan nhượng và  tiếp tục hỗ trợ quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, Jordan cho biết sẵn sàng thả nữ tử tù al-Rishawi nếu một phi công quân sự do nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ được thả. 

Phát thanh viên kênh truyền hình nhà nước Jordan trích lời của người phát ngôn chính phủ Mohammad al-Momani cho biết: “Jordan sẵn sàng thả al-Rishawi nếu phi công người Jordan được thả tự do và bình an vô sự. Lập trường của Jordan rất rõ ràng ngay từ đầu, đó là bảo toàn mạng sống của phi công".

Bộ trưởng Bộ Thông tin Jordan cũng khẳng định sẵn sàng phóng thích nữ tù nhân nếu phi công nước này được giải thoát. Tuy nhiên, ông không nhắc gì tới số phận của phóng viên người Nhật Goto người cũng đang nằm trong tay IS và nằm trong điều kiện trao đổi của tổ chức này.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang