Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/6/2015

author 18:00 29/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/6/2015 đưa tin "Hà Tĩnh đề nghị Trung ương hỗ trợ 80 tỷ chống hạn"; "Pháp tuyên bố chiến tranh chống khủng bố";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/6 trong nước 

Hà Tĩnh đề nghị Trung ương hỗ trợ 80 tỷ chống hạn

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, vừa qua, ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương xem xét, cấp kinh phí 80 tỷ đồng để hỗ trợ chống hạn hán cho tỉnh.

Công văn nêu, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Hà Tĩnh thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiệt độ luôn dao động 38-40 độ C làm cho nguồn nước ở các hồ chứa cạn, tình trạng xâm nhập mặn trên sông La lên cao, gây khó khăn cho việc tạo nguồn nước tưới vào hệ thống sông Nghèn.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, nhiều đập nước ở huyện Hương Sơn đã cạn trơ đáy

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, nhiều đập nước ở huyện Hương Sơn đã cạn trơ đáy

Toàn tỉnh hiện nay có hơn 1.000 ha lúa hè thu chưa đủ nước gieo cấy, hơn 1.500 ha diện tịch đất sản xuất lúa hè thu phải chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hàng chục ha chè bị cháy xém, nhiều huyện thiếu nước sinh hoạt nghiệm trọng như Hương Sơn, Hương Khê.

Hà Tĩnh cũng chủ động xây dựng các phương án chống hạn hán, tuy nhiên nhiều hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn đã bị xuống cấp, hồ nước cạn kiệt, hư hỏng, việc tổ chức thực hiện đảm bảo nguồn nước cho sản xuất, dân sinh là hết sức khó khăn và chi phí lớn.

Điều kiện ngân sách Hà Tĩnh còn hạn hẹp và khó khăn, nguồn kinh phí mà tỉnh đã huy động, tiếp tục thực hiện đến kết thúc vụ sản xuất hè thu năm nay là 130 tỷ đồng. Do vậy, tỉnh đã đề nghị Trung ương hỗ trợ thêm 80 tỷ đồng.

Hơn 3.400 tỉ đồng xây nhiều tuyến đường khu đô thị Thủ Thiêm

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM-CII vừa khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Thủ Thiêm (Q.2) với tổng chiều dài gần 10km. Dự án bao gồm xây dựng đường trục Bắc Nam dài hơn 1km là đoạn nối từ cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ, đường R7 dài 460m, đường nội bộ N1’ và N 2’ dài 180m, các đường nội bộ khác dài 7,7km.

Phối cảnh khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm

Phối cảnh khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm

Mỗi tuyến đường có bề rộng từ 13-44,7m (tùy đường) cho 4-10 làn xe lưu thông. Đồng thời xây dựng các cầu D1 và cầu Cá Trê có tuổi thọ thiết kế 100 năm, các cầu này được thiết kế cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông.

Theo ông Lê Quốc Bình - tổng giám đốc CII, việc đầu tư các tuyến đường trên nhằm hình thành khu đô thị kiểu mẫu có hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, hoàn chỉnh đồng bộ với không gian sống, làm việc và gần gũi với thiên nhiên.
Đồng thời các công trình xây dựng tại đây góp phần hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm là một trung tâm đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm tài chính, dịch vụ, thương mại cao cấp của TP và khu vực.

Theo CII, UBND TPHCM đã chấp thuận giao cho CII đầu tư các công trình trên theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao). Theo đó, CII bỏ vốn đầu tư và đổi lại sẽ được giao đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, theo Báo Tuổi Trẻ

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/6 quốc tế

Pháp tuyên bố chiến tranh chống khủng bố

VOV đưa tin, Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua (28/6) lần đầu tiên sử dụng cụm từ “chiến tranh văn minh chống chủ nghĩa khủng bố”, một mối nguy cơ mà theo ông sẽ phải đấu tranh lâu dài.

Ông Manuel Valls nhấn mạnh, nước Pháp cũng như cộng đồng thế giới không thể thua trong cuộc chiến chống khủng bố bởi về sâu xa, đây là một cuộc chiến bảo vệ xã hội, bảo vệ nền văn minh và các giá trị của nước Pháp. 

Thủ tướng Manuel Valls nhấn mạnh, nước Pháp sẽ không thua trong cuộc chiến chống khủng bố

Thủ tướng Manuel Valls nhấn mạnh, nước Pháp sẽ không thua trong cuộc chiến chống khủng bố

Phát biểu đưa ra 2 ngày sau vụ tấn công một nhà máy khí đốt ở Đông Nam nước nước Pháp làm một người thiệt mạng. Vụ tấn công đã một lần nữa đặt nước Pháp trong tình trạng báo động về nguy cơ tấn công khủng bố.

Gần 3.000 người nhập cư trái phép được giải cứu trên Địa Trung Hải

Hãng thông tấn AP dẫn thông tin từ cảnh sát biển Italy cho biết các đội tàu quân sự từ Italy, Tây Ban Nha, Ireland và Anh, cùng với một con tàu thuộc tổ chức nhân đạo đã tiến hành các hoạt động giải cứu nêu trên. 

Theo giới chức quân sự Israel, hôm qua 28/6, tàu hải quân Le Eithne của nước này đã tham gia ít nhất 6 hoạt động, giải cứu gần 600 người di cư khỏi những con thuyền buôn người cũ nát tại các vùng biển tây nam Libya.

Theo AP, khoảng 100 người nhập cư trái phép đã được đưa đến một hòn đảo Lampedusa, thuộc Sicily. Giới chức cho biết các cảng miền nam lớn hơn của Italy sẽ tiếp nhận nhiều người di cư khác vào hôm nay 29/6.

Gần 3.000 người nhập cư trái phép được giải cứu trên Địa Trung Hải, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Gần 3.000 người nhập cư trái phép được giải cứu trên Địa Trung Hải, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Từ đầu năm đến nay, khoảng 60.000 người nhập cư trái phép đã được cứu và đưa đến các cảng biển của Italy trong nỗ lực tìm kiếm và giải cứu liên quốc gia. Rất nhiều người tị nạn muốn chạy trốn khỏi các điểm nóng chiến sự hoặc tình cảnh bị ngược đãi tại châu Phi và Trung Đông, hay đơn giản hơn là họ chỉ muốn được gặp lại những người thân trong gia đình tại Bắc Âu.

Các nước "tuyến đầu", đặc biệt là Italy, đã bị quá tải cả về cơ sở hạ tầng lẫn nguồn tài chính hỗ trợ cho những đối tượng này. Trước tình hình đó, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) hôm 25/6 nhất trí tái phân bổ 40.000 người nhập cư tại Italy và Hy Lạp đến các nước thành viên khác trong hai năm tới theo cơ chế tự nguyện, nhằm giảm bớt gánh nặng cho hai quốc gia này. 

Các chuyên gia thuộc Văn phòng hỗ trợ cư trú châu Âu (EASO), Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) và Giám sát biên giới châu Âu (Frontex) cũng sẽ phối hợp với các quốc gia "tuyến đầu" sàng lọc và xác định những đối tượng cần được bảo vệ và tiếp nhận, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang