Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/7/2015

author 19:13 29/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/7/2015 đưa tin, "Hà Nội lên kịch bản di dời 900 nghìn dân nếu có bão mạnh"; "Đảm bảo an toàn, nhu yếu phẩm cho du khách mắc kẹt ở Cô Tô"; "Trung Quốc khởi công chế tạo giàn khoan Hải Dương-982";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/7 trong nước 

Hà Nội lên kịch bản di dời 900 nghìn dân nếu có bão mạnh

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt vừa ký quyết định về phương án phòng tránh, ứng phó với bão mạnh, siêu bão trên địa bàn nhằm hạn chế thiệt hại về người, tài sản và các công trình trọng yếu.Theo đó, thành phố Hà Nội đưa ra hai tình huống giả định các cấp độ bão có thể gây thiệt hại ở mức độ khác nhau. Với tình huống một, bão mạnh, siêu bão (bão mạnh cấp 11, cấp 12, trên cấp 12; giật cấp 13, 14, trên cấp 14) làm đổ cây cối, nhà cửa, cột điện và sức phá hại cực kỳ lớn.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt vừa ký quyết định về phương án phòng tránh, ứng phó với bão mạnh trên địa bàn thành phố

Tin tức mới cập nhật trong nước, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt vừa ký quyết định về phương án phòng tránh, ứng phó với bão mạnh trên địa bàn thành phố

Tình huống hai, bão mạnh, rất mạnh (bão mạnh cấp 11, cấp 12, trên cấp 12; giật cấp 13, cấp 14) kèm theo mưa to kéo dài từ 2 đến 3 ngày với tổng lượng mưa trên 500 mm, gây ngập lụt trên diện rộng và làm đổ cây cối, nhà cửa, cột điện, với sức phá hại cực kỳ lớn.

Với các tình huống trên, thành phố Hà Nội yêu cầu cơ quan liên quan tổ chức di dời người dân ở trong nhà không kiên cố có khả năng bị đổ sập và những khu vực xung yếu để đảm bảo an toàn, tính mạng. “Việc di dời phải hoàn thành xong trước 12 giờ so với thời điểm dự báo siêu bão đổ bộ trực tiếp vào thành phố”, quyết định nêu rõ.

Đảm bảo an toàn, nhu yếu phẩm cho du khách mắc kẹt ở Cô Tô

VTV đưa tin, hàng nghìn du khách đang mắc kẹt tại đảo Cô Tô đã phải ở lại khách sạn, nhà trọ chờ đợi những tín hiệu tốt hơn từ thời tiết.Anh Đồng Xuân Khanh - khách du lịch đang ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh - cho biết: “Thời tiết lúc này vẫn còn mưa, thay vì mưa rả rích thì tập trung mưa rất to theo từng đợt. Chúng tôi nghe những người dân ở đây nói, theo kinh nghiệm thì thời tiết thế này sẽ vẫn không thay đổi trong vài ngày tới, đến khi có gió đổi chiều”.

Anh Khanh đã bị kẹt lại đảo Cô Tô từ ngày 26/7, đến hôm nay là bước sáng ngày thứ 3. Anh cũng như những du khách khác vẫn đợi tình hình thời tiết khá hơn để tàu thuyền có thể ra đảo, đưa mọi người trở về. Tuy nhiên, mưa tiếp tục thế này, họ không biết đến khi nào lệnh cấm biển mới được dỡ bỏ.

Nhiều du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô vì mưa bão

Nhiều du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô vì mưa bão 

Theo quan sát, lượng khách ở trên đảo vẫn còn khá đông, đa số ở trong các nhà nghỉ, đợi mưa tạnh. Tình hình khan hiếm thực phẩm vẫn chưa xảy ra. Các cửa hàng tạp hóa vẫn mở; chỉ có rau xanh từ ngày hôm qua ít hơn. Những ngày đầu, đồ ăn có tăng giá. Sau đó, chính quyền cũng tìm cách bình ổn, đến nay, đồ ăn du khách chúng tôi được giảm 40%, nhà nghỉ cũng được giảm 50%. Điện và sóng viễn thông vẫn duy trì, dù có hơi kém so với ngày thường một chút. Vì vậy, mọi người đang mắc kẹt tại đảo cũng không quá lo lắng.

Như vậy, trước mắt, du khách tại đảo Cô Tô vẫn được đảm bảo các nhu yếu phẩm và an toàn. Tuy nhiên, nếu trong những ngày tới mưa tiếp tục lớn và kéo dài thì việc thiếu lương thực, nhất là mặt hàng tươi sống và rau xanh tại Cô Tô có thể sẽ xảy ra do tàu thuyền không tiếp tế ra đảo được, cũng như việc bị kẹt lại cả tuần cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của những du khách kẹt lại trên đảo.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/7 quốc tế 

Nga cảnh báo hậu quả nếu NATO mở rộng sang Ukraine, Gruzia 

Việc NATO mở rộng sang Ukraine và Gruzia được Nga cảnh báo sẽ gây ra những hậu quả tai hại cho châu Âu. Đó là cảnh báo của Đại sứ Nga tại NATO trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình tối qua (28/7) trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Cờ Nga và cờ khối quân sự NATO

Cờ Nga và cờ khối quân sự NATO

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Life News của Nga, đại sứ thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko tuyên bố, bất kì trò chơi chính trị liên quan đến việc NATO bành trướng sang Gruzia và Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về địa chính trị cho toàn bộ châu Âu. Nga hy vọng phương Tây hiểu rõ mối nguy hiểm của trò chơi này.

Đại sứ Grushko cáo buộc NATO dựng “bức tường sắt” ở châu Âu thông qua việc triển khai binh sĩ và tiến hành tập trận gần biên giới phía Tây với Nga, động thái mà NATO cho là nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ Nga, theo VOV

Trung Quốc khởi công chế tạo giàn khoan Hải Dương-982

Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông tin từ CCTV cho hay, việc khởi đóng diễn ra hôm 1/7. Dự kiến, tàu sẽ được hoàn thành chế tạo và bàn giao đưa vào sử dụng cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017. Giàn khoan Hải Dương-982 do Tập đoàn Đóng tàu Quốc gia Trung Quốc (CSIC) đảm nhận chế tạo cho Công ty TNHH Cổ phần Dịch vụ Giếng dầu Trung Hải (COSL). Đây là giàn khoan bán ngầm nước sâu đầu tiên do COSL đầu tư chế tạo.

Ngày 10/6/2014, COSL và Tập đoàn Agility đã ký thỏa thuận cung cấp thiết kế chi tiết và thầu giàn khoan Hải Dương-982. Hải Dương-982 sẽ là giàn khoan bán ngầm thế hệ thứ 6, có thể chịu được những cơn bão mạnh, phù hợp với điều kiện thời tiết khi tác nghiệp tại Biển Đông.

Trung Quốc khởi công chế tạo giàn khoan Hải Dương-982, tin tức mới cập nhật quốc tế

Trung Quốc khởi công chế tạo giàn khoan Hải Dương-982, tin tức mới cập nhật quốc tế 

CCTV cho biết, giàn khoan Hải Dương 982-chính là phiên bản giản hóa của giàn khoan Hải Dương-981. Nó sẽ thuận lợi hơn cho Trung Quốc trong quá trình thăm dò và khai thác dầu khí, bởi giàn khoan Hải Dương-982 được thiết kế có thể liên kết với các ụ tàu nổi, các cảng trên biển để trở thành “đảo di dộng nhân tạo trên biển”.

Việc triển khai đóng giàn khoan nước sâu Hải Dương-982 sẽ phục vụ đắc lực cho Trung Quốc trong việc vơ vét tài nguyên dầu khí tại Biển Đông, nguồn tin từ Báo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang