Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/8/2015

author 17:59 29/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/8/2015 đề cập đến vụ việc "Miền Tây sẽ di dời hàng nghìn người vùng lũ"; "Hàn Quốc hỗ trợ tài chính cho các chuyên gia lâm nghiệp Triều Tiên";...

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/8 trong nước 

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, tỉnh Đồng Tháp hiện có trên 100 điểm sạt lở bờ sông với chiều dài gần 60 km. Tập trung nhiều nhất là TP Sa Đéc, Cao Lãnh, Hồng Ngự, Châu Thành, Lấp Vò, Thanh Bình… 

"Có 6.400 hộ dân đang sống trong vành đai nguy hiểm cần sớm di dời nhưng địa phương không đủ kinh phí. Hầu hết là các gia đình khó khăn, không còn đất sau nhiều lần chạy sạt lở", ông Đinh Xuân Hoàng - Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp - cho biết. 

Miền Tây sẽ di dời hàng nghìn người vùng lũ, theo tin tức mới cập nhật

Miền Tây sẽ di dời hàng nghìn người vùng lũ, theo tin tức mới cập nhật 

UBND tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ khoảng 1.500 tỷ đồng để xây dựng thêm các khu dân cư, sớm đưa dân vùng sạt lở vào sinh sống an toàn. Tại An Giang, có 48 đoạn sông với chiều dài gần 160 km được đưa vào danh mục "báo động đỏ". Trong đó, 2.200 hộ dân có nhà trong hành lang này, cuộc sống rất khó khăn. 

"Mấy năm trước nhà tui cách bờ sông Tiền cả trăm mét, sau hai lần dời nhà cũng chẳng ăn thua. Bây giờ sạt lở đến sát nhà rồi, không còn đất để dời nên đành cất chòi lá ven bờ sông sống tạm", ông Đỗ Văn Lương (41 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) tỏ ra lo lắng.

TP.HCM: Tăng chuyến xe buýt đến các điểm vui chơi 2/9

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tăng thêm 346 chuyến xe buýt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại vui chơi của người dân nhân ngày lễ 2/9. Số chuyến xe buýt tăng nhiều nhất là chuyến bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia, tăng thêm 92 chuyến/ngày. Các chuyến như: bến xe Miền Đông - Hóc Môn , bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn cũng tăng thêm 40 chuyến.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tăng thêm 346 chuyến xe buýt

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tăng thêm 346 chuyến xe buýt

Ngoài ra, các đơn vị sẽ thực hiện giảm chuyến trên các tuyến xe buýt sau: bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm (mã số: 6), bến xe Quận 8 - Thủ Đức (mã số: 8), Bến Thành - Thới An (mã số 36).

Cũng trong ngày 2/9, các tuyến xe buýt phục vụ hành khách chủ yếu là sinh viên cũng sẽ tạm ngưng hoạt động. Kể từ ngày 3/9, các tuyến xe buýt trở lại hoạt động bình thường, theo VTV

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/8 quốc tế 

Nga phóng tên lửa đẩy Proton-M lên quỹ đạo

VOV cho biết, đây là thông báo của Đại diện cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos sáng 29/8. Tên lửa được phóng lúc 14 giờ 44 phút hôm qua (theo giờ Moscow). Vệ tinh được đưa lên quỹ đạo trong ngày 29/8 đúng như dự kiến và tất cả các hệ thống đều hoạt động tốt.

Vụ phóng mang tính quyết định đối với In-sa-mát - nhà điều hành vệ tinh lớn nhất của Anh, vì Inmarsat-5 F3 cùng với hai vệ tinh khác sẽ tạo thành hệ thống băng thông rộng di động tốc độ cao đầu tiên trên toàn cầu được phát qua một nhà cung cấp duy nhất. Đây là lần phóng tên lửa đẩy Proton đầu tiên sau sự cố hồi tháng 5 vừa qua khiến vệ tinh của Mexico bị phá hủy. Khi đó, tên lửa đẩy Proton-M của Nga đã gặp sự cố khi đưa vệ tinh liên lạc MexSat-1 của Mexico lên quỹ đạo.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Nga đã phóng tên lửa đẩy Proton-M lên quỹ đạo

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Nga đã phóng tên lửa đẩy Proton-M lên quỹ đạo

Sự cố xảy ra ở giây thứ 497 sau khi tên lửa được phóng lên, các động cơ của tầng thứ 3 tên lửa hoạt động không bình thường. Khi đó tên lửa ở độ cao 161 km, là vụ phóng tên lửa đẩy Proton thất bại thứ 7 trong vòng 5 năm qua. Proton-M là tên lửa đẩy lớn nhất của Nga, đã đưa hàng chục vệ tinh của Nga cũng như các nước khác lên quỹ đạo kể từ lần phóng đầu tiên năm 2001. 

Hàn Quốc hỗ trợ tài chính cho các chuyên gia lâm nghiệp Triều Tiên

Dân Trí dẫn nguồn tin từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 29/8 đưa tin, chính phủ nước này đã lên kế hoạch hỗ trợ khoảng 30 chuyên gia của Triều Tiên làm việc trong lĩnh vực lâm nghiệp đi nghiên cứu tại nước ngoài. Theo kế hoạch này, Seoul sẽ cấp một khoản kinh phí với tổng trị giá 70.000 USD cho những người này đi tu nghiệp tại Đức.

Người lao động tại Triều Tiên

Người lao động tại Triều Tiên

30 chuyên gia Triều Tiên được lựa chọn sẽ chia thành 4 nhóm, tham gia các khoá bồi dưỡng, đào tạo tại Đức từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay. Đức được lựa chọn là điểm đến của chương trình này bởi đây là một trong những quốc gia có nền lâm nghiệp hàng đầu thế giới với các cánh rừng rừng che phủ 1/3 diện tích đất nước. Đây được coi là nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc trong việc đối phó với nạn khai thác bừa bãi tài nguyên rừng và khôi phục lại màu xanh trên những vùng đất bị tàn phá ở Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, đại diện của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Thế giới (FAO) cho biết Liên hợp quốc và Hàn Quốc đã nhất trí thực hiện một số dự án với mục tiêu chống lại biến đổi khí hậu và khôi phục tài nguyên rừng. Động thái trên của Seoul là một phần trong những nỗ lực thực hiện các chương trình này.

Bên cạnh đó, giới truyền thông cũng cho rằng, bước đi này của Seoul một phần nhắm tới việc “hạ nhiệt” những căng thẳng gần đây với Bình Nhưỡng.

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang