Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/9/2015

author 18:12 29/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/9/2015 đề cập đến vụ việc "Sân bay Ấn Độ bị dọa tấn công bằng bom xe"; "Miền Bắc nóng do ảnh hưởng của bão Dujuan";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/9 trong nước

Gần 50 quốc gia dự Hội nghị Thượng đỉnh về hoạt động gìn giữ hòa bình

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, chiều 28/9, chiều 28/9, trong khuôn khổ khoá họp 70 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Hội nghị Thượng đỉnh về hoạt động gìn giữ hòa bình đã diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Trong bài phát biểu của mình, các nước đều nêu bật vai trò quan trọng của hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trong việc ngăn ngừa chiến tranh, hỗ trợ tìm giải pháp chính trị cho các cuộc xung đột. Nhiều nước thông báo, cam kết đóng góp cụ thể với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Tổng thống và Thủ tướng của gần 50 quốc gia đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về hoạt động gìn giữ hòa bình, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Tổng thống và Thủ tướng của gần 50 quốc gia đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về hoạt động gìn giữ hòa bình, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Thượng đỉnh về hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Việt Nam tham dự Hội nghị với tư cách là quốc gia đã đóng góp lực lượng cho hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ năm 2014. Chủ tịch nước cũng thông báo, Việt Nam sẽ sớm cử Bệnh viện Dã chiến cấp 2, đơn vị công binh và tiếp tục cử các sĩ quan liên lạc, sĩ quan tham mưu tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Miền Bắc nóng do ảnh hưởng của bão Dujuan

Dù là giữa thu, nhưng hai ngày nay nhiều tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nóng như mùa hè. Ghi nhận lúc 13h chiều nay, Hà Nội, Bắc Mê (Hà Giang), Hồi Xuân (Thanh Hóa), Con Cuông (Nghệ An), Hương Sơn (Hà Tĩnh) đều 35 độ C - ngưỡng nắng nóng.

Theo chuyên gia khí tượng, trời nắng nóng là do cơn bão Dujuan mạnh cấp 15 hoành hành ở đảo Đài Loan tạo ra trường gió phân kỳ bắc đến tây bắc. Chiều nay, bão đi sâu vào đất liền Phúc Kiến (Trung Quốc) và suy yếu nhanh, vì thế trường gió phân kỳ mang tới tiết trời nắng nóng không còn.

Miền Bắc nóng do ảnh hưởng của bão Dujuan

Miền Bắc nóng do ảnh hưởng của bão Dujuan

Ngoài ra, đêm nay ở phía Bắc còn một chút rất nhỏ của khối không khí lạnh yếu dịch chuyển xuống, gây mưa rải rác ở vùng núi phía Bắc và Tây Bắc Bộ. Sự kết hợp của không khí lạnh nhỏ và trường gió phân kỳ không còn khiến nhiệt độ miền Bắc và Bắc Trung Bộ từ ngày mai sẽ giảm xuống 2-3 độ C. Mức cao nhất trong ngày còn 32-34 độ C, nắng nóng cục bộ sẽ chấm dứt, theo VnExpress.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 29/9 quốc tế

Nga đóng cửa không phận với Ukraine

Tass dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ giao thông Nga rằng Moscow quyết định đóng cửa không phận với những chuyến bay từ Kiev sau khi Ukraine tuyên bố cấm các chuyến bay của hãng Aeroflot bay qua không phận từ 25/10.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Ukraine vừa thông báo cấm các chuyến bay của hãng Aeroflot Nga được bay qua không phận

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Ukraine vừa thông báo cấm các chuyến bay của hãng Aeroflot Nga được bay qua không phận

Theo AFP, hôm 16/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bất ngờ mở rộng danh sách trừng phạt Nga bao gồm 105 doanh nghiệp và 400 cá nhân. Theo đó, ngày 25/9, Chính phủ Ukraine công bố áp đặt lệnh cấm các chuyến bay của các hãng hàng không Nga là hãng Aeroflot và Transaero, không được phép bay qua lãnh thổ nước này bắt đầu từ ngày 25/10.

Về phía Nga, Cơ quan vận tải Nga cho biết, họ đóng cửa không phận với hãng Ukrainian airlines theo chỉ thị của Thủ tướng Dmitry Medvedev, theo tin tức mới cập nhật từ VOV.

Sân bay Ấn Độ bị dọa tấn công bằng bom xe

Zing dẫn nguồn tin từ India Today cho biết, cảnh sát cho hay giám đốc sân bay quốc tế Mumbai nhận cuộc điện thoại cảnh báo rằng bom sẽ nổ tại phi trường và khách sạn nổi tiếng Taj đêm 28/9.

Phi cơ cất cánh tại sân bay Mumbai

Phi cơ cất cánh tại sân bay Mumbai

Người nặc danh nói rằng anh ta nghe thấy kế hoạch tấn công các địa điểm bằng bom xe. Giới chức Ấn Độ đã huy động lực lượng an ninh cùng đội rà bom đến sân bay và khách sạn Taj. Vụ đe dọa xảy ra một ngày trước khi tòa tuyên án 12 nghi can vụ đánh bom tàu Mumbai ngày 11/7/2006 khiến 188 người thiệt mạng.

 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang