Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/4/2015

author 19:09 30/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/4/2015 đưa tin Tìm thấy thi thể một người bị lũ cuốn trôi, Bạo động kinh hoàng tại Mỹ, Tàu vũ trụ Nga mất kiểm soát, sắp lao xuống trái đất, Kim Jong-un có thể đã xử tử 15 quan chức cấp cao trong vòng 4 tháng,Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tìm thấy thi thể một người bị lũ cuốn trôi

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Người Đưa Tin, lúc 7h50 hôm nay (ngày 30/4), ông Lê Quang Húy, Chủ tịch UBND xã Tà Nung (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã đã tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi trên suối Cam Ly và bàn giao cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Theo ông Húy, nạn nhân tên là Đỗ Mạnh C. (23 tuổi, ngụ đường Hà Huy Tập, P.3, TP.Đà Lạt), được tìm thấy thi thể trong một bãi sậy cách vị trí bị nước cuốn trôi khoảng 100m. Trước đó, chiều ngày 29/4, trong lúc C. cùng 4 người khác đang thi công cầu treo qua suối Cam Ly (gần trường Tiểu học Tà Nung) thì bất ngờ bị nước lũ ập đến cuốn trôi. C. bị nước cuốn mất tích, 4 người làm cùng đã may mắn thoát nạn.

 

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã đã tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi trên suối Cam Ly

Theo tin tức mới cập nhật, Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã đã tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi trên suối Cam Ly

Trong một diễn biến khác, vào chiều hôm qua (29/4), một phụ nữ khi mở cửa nhà để dọn rác sau cơn mưa cũng bị nước lũ cuốn trôi ngay giữa trung tâm TP. Đà Lạt.Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, vụ việc đau lòng trên xảy ra lúc 15h30 ngày 29/4, đúng vào thời điểm nước suối Phan Đình Phùng dâng cao sau một trận mưa lớn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Do khuôn viên gia đình bị một lượng lớn rác thải tràn vào nhà nên ngay khi tạnh mưa, chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (37 tuổi), ngụ tại 288, đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt, đã mở cửa thông ra suối để dọn dẹp vệ sinh. Do trượt chân nên chị Duyên đã rơi xuống suối trong lúc dòng nước đang cuộn chảy siết.

Nhiều người dân sinh sống kề đó nghe tiếng cầu cứu, họ chạy ra thì thấy chị Duyên đang giơ tay lên khỏi mặt nước, chới với. Ít phút sau, nạn nhân đã bị nước dữ cuốn đi trong sự bất lực của nhiều người.
Đến sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của phường, thành phố và người dân vẫn chưa tìm thấy chị Mỹ Duyên.

Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà

Theo Dân Trí , vào khoảng 14h30, ngày 29/4 trên địa bàn xã Ea Kuêh đã xảy ra mưa lớn, sấm sét, gió lớn kèm theo lốc cuốn.Anh Phan Văn Yên (40 tuổi, ngụ buôn Win) cho biết, vào thời điểm trên thấy trời mưa lớn, vợ chồng anh vội vàng từ rẫy về nhà. Sau khi anh chị về nhà được khoảng chừng 15 phút thì gió lốc mạnh nổi lên, cuốn phăng hoàn toàn phần mái của ngôi nhà.

“Chưa bao giờ tôi thấy gió mạnh đến vậy, nhiều tấm tôn của gia đình tôi bay thẳng ra ngoài đường, rất may không ai bị thương, nhưng nhà thì bị thiệt hại sau trận mưa này trên 30 triệu đồng”, anh Yên cho hay.Vì lốc cuốn mạnh nên tôn miếng, gạch ngói từ nhà của hàng chục hộ dân tại buôn Win bị cuốn ra đường, nhiều căn nhà bị gãy cả trụ nhà, xà ngang và cả phần trần nhà khiến người dân vô cùng hoảng sợ. Rất may không có thiệt hại về người sau cơn lốc. 

 

Ngôi nhà trơ trọi vì bị lốc cuốn phăng mái

Ngôi nhà trơ trọi vì bị lốc cuốn phăng mái

Nhiều người dân đã phải tự căng lều bạt hoặc tạm trú nhà hàng xóm sau cơn mưa để tá túc qua đêm.Ông Y Đoang Niê - Trưởng buôn Win, cho biết: “Cơn gió lốc không chỉ làm thiệt hại khi cuốn tốc mái nhà của các hộ dân trong buôn mà ngay cả những lều lán tại rẫy lân cận cũng bị cơn lốc phá hủy, bên cạnh cạnh đó 1 số hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại. Đến nay buôn vẫn chưa có thống kê về thiệt hại chính xác”.

Tàu vũ trụ Nga mất kiểm soát, sắp lao xuống trái đất

Theo Người Lao Động, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) hôm 29-4 thông báo tàu vũ trụ Progress M-27M mang theo 2.722 kg thực phẩm, nhiên liệu, oxy và thiết bị khoa học được phóng vào quỹ đạo trước đó 1 ngày nhưng lập tức gặp trục trặc và bị mất kiểm soát. Con tàu được phóng từ sân bay vũ trụ Baykonur ở Kazakhstan. Tuy nhiên, nó gặp một loạt các vấn đề kỹ thuật và không thể vào đúng quỹ đạo.

Hãng tin TASS cho biết Roscosmos cố gắng liên lạc với con tàu nhưng không thành công. Nếu không có sự kiểm soát từ mặt đất, Roscosmos không thể đưa tàu này vào đúng quỹ đạo. Hiện thực này khiến Roscosmos không có nhiều lựa chọn. Cơ quan này dự báo tàu sẽ lao xuống bầu khí quyển trong thời gian từ ngày 5 đến 11-5 tới. Tuy nhiên, họ cũng trấn an rằng chỉ một vài mảnh vỡ nhỏ có thể rơi xuống Trái Đất sau khi tàu bị thiêu rụi.

 

Tàu vũ trụ của Nga bị mất kiểm soát, theo tin tức mới cập nhật

Tàu vũ trụ của Nga bị mất kiểm soát, theo tin tức mới cập nhật 

Bà Cathleen Lewis, chuyên gia thuộc chương trình không gian Nga tại Viện Smithsonian (Mỹ), cho biết chưa rõ các mảnh vỡ sẽ rơi xuống đâu nhưng nhiều khả năng không trúng vào các khu vực đô thị. "2/3 bề mặt trái đất là nước nên xác suất mảnh vỡ rơi trúng ai đó là rất nhỏ" - bà nói.

Hai phi hành gia người Mỹ Scott Kelly và người Nga Mikhail Kornienko trên ISS xác nhận với hãng tin AP rằng Roscosmos đã từ bỏ nỗ lực cứu tàu. Ông Kornienko tự tin ISS vẫn sẽ hoạt động bình thường cho tới khi lô hàng tiếp theo được vận chuyển đến. Dù vậy, Roscosmos cho biết sẽ dời thời điểm đưa 2 chuyến hàng tiếp tế kế tiếp lên ISS sang quý 3 và quý 4 năm nay.

Theo hãng tin TASS, nguyên nhân con tàu gặp trục trặc có thể do động cơ làm việc quá tải. Thông tin này do phía nhà máy sản xuất động cơ cho chiếc Progress cung cấp. Nếu mất tàu Progress, Nga sẽ thiệt hại 2,59 tỉ rúp (51 triệu USD), gây ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực hàng không, không gian đang gặp nhiều khó khăn.

Roscosmos tuần trước thông báo cơ quan này sẽ cắt giảm chi tiêu hơn 1/3 trong vòng 10 năm tới do kinh tế khó khăn. Phó Giám đốc Roscosmos Alexander Ivanov cho biết ngày khởi hành của 2 tàu chở hàng Progress khác cũng bị trì hoãn tới quý 3 và 4 năm nay.

Bạo động kinh hoàng tại Mỹ

Tin tức từ Vietnamnet cho biết, những cuộc nổi loạn của thanh niên đã mau chóng biến thành bạo loạn trong ngày hôm nay. Các thanh niên này thể hiện sự phản đối sau cái chết của chàng trai da màu 25 tuổi Freddie Gray trong thời gian cậu bị giam tại đồn cảnh sát.

 

Những cuộc nổi loạn của thanh niên đã mau chóng biến thành bạo loạn trong ngày hôm nay

Những cuộc nổi loạn của thanh niên đã mau chóng biến thành bạo loạn trong ngày hôm nay

Một ngày sau các cuộc nổi loạn tại Baltiomore, sáng sớm nay, một trung tâm cộng đồng và các căn hộ do nhà thờ sở hữu ở Đông Baltimore đã bị phóng hoả và thiêu rụi trước khi lính cứu hoả có thể khống chế đám lửa. Nhiều cảnh sát đã bị thương khi va chạm với những người biểu tình mà phần lớn là thanh niên da màu. Người biểu tình đã đốt xe cảnh sát và ném gạch đá vào lực lượng chính quyền. Chính quyền bang Maryland và thành phố Baltimore đaex thông báo tình trạng khẩn cấp và triển khai lệnh giới nghiêm. 

Kim Jong-un có thể đã xử tử 15 quan chức cấp cao trong vòng 4 tháng

Một thứ trưởng lâm nghiệp Triều Tiên đã bị xử tử vì phàn nàn về chính sách nhà nước, hành động bị coi là thách thức uy quyền của lãnh đạo Kim Jong-un, Shin Kyung-min, thành viên của ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc, dẫn lời một quan chức giấu tên của Cơ quan Tình báo Hàn Quốc, cho hay.

"Trong 4 tháng đầu năm, 15 quan chức được cho là đã bị xử tử", Shin nói và cho biết thêm rằng 4 thành viên của dàn nhạc Unhasu, nơi đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju từng biểu diễn, cũng bị xử bắn hồi tháng ba vì tội gián điệp". Năm 2013, Jang Song Thaek, chú rể của Kim Jong-un, từng được coi là người quyền lực thứ hai Triều Tiên, bị thanh trừng cùng với một nhóm quan chức thân cận vì tham nhũng và phạm tội gây thiệt hại cho kinh tế quốc gia.

Kim Jong-un có thể đã xử tử 15 quan chức cấp cao trong vòng 4 tháng

Kim Jong-un có thể đã xử tử 15 quan chức cấp cao trong vòng 4 tháng

Theo Reuters, kể từ khi lên nắm quyền năm 2011, Kim Jong-un liên tục thay đổi phụ tá thân cận và quan chức cấp cao. Hồi đầu tháng 4, Hwang Pyong-so, phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, trở thành người quyền lực số hai Triều Tiên khi được đề bạt làm ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động cầm quyền của nước này.

Nga hồi tháng ba xác nhận ông Kim Jong-un sẽ đến Moscow dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế Chiến II. Đây là sẽ là chuyến xuất ngoại đầu tiên của nhà lãnh đạo kể từ khi lên nắm quyền, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang