Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1

author 19:41 30/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1/2015 đưa thông tin về vụ cháy rừng lớn ở Quảng Ninh, Giá vàng thế giới giảm mạnh, Sở GTVT Hà Nội không lãng phí 24 tỷ đồng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1/2015 trong nước

Hàng nghìn người đau xót tiễn đưa 4 quân nhân hy sinh

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Lao Động, sáng nay (30/1), Quân chủng Phòng không Không quân, Sư đoàn Không quân 370, Trung đoàn Không quân 917 tổ chức lễ tang với nghi thức quân đội cho 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng UH-1 hôm 28/1.

Như tin đã đưa, sáng 28/1, chiếc máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã gặp sự cố nghiêm trọng và rơi tại khu vực huyện Bình Chánh, TPHCM khiến 4 quân nhân trên trực thăng hy sinh gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính, thiếu tá Lê Hồng Quân; trung úy Nguyễn Việt Cường.  Ngay từ sáng sớm ngày 30/1, rất đông người thân, đồng đội... các quân nhân hy sinh trong vụ máy bay trực thăng rơi đến nhà tang lễ để đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ.

Dòng người đau xót tiễn đưa quân nhận hy sinh trong vụ trực thăng rơi là một trong những tin tức mới ập nhật 24h hôm nay

Dòng người đau xót tiễn đưa quân nhân hy sinh trong vụ trực thăng rơi là một trong những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

8h15, Bí thư Thành uỷ TP HCM Lê Thanh Hải viết vào sổ tang: "Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP HCM vô cùng thương tiếc các đồng chí sĩ quan QĐND đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu vào 28/1. Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP HCM xin chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia đình và thân nhân các đồng chí, mong tất cả chúng ta vượt qua nỗi đau không gì bù đắp được, để tiếp tục đóng góp và xây dựng và bảo vệ đất nước". 8h, đoàn Bộ tổng Tham mưu QĐND do trung tướng Võ Văn Tuấn dẫn đầu vào viếng 4 quân nhân. Các đồng chí, đồng đội của các liệt sĩ tỏ ra vô cùng tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ này.

9h20, theo phóng viên, trong cáo phó ghi các quân nhân hy sinh đã được thăng cấp: thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917 lên đại tá; thiếu tá Lê Hồng Quân, phi công kiêm dẫn đường trên không lên trung tá; trung uý Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, lên thượng úy.

9h40, trung tá Phan Văn Thuận (công tác tại trung đoàn 917, sư đoàn 370 ) cho biết thường ngày trong đơn vị cả 4 nạn nhân đều rất hiền, sống tình cảm nên được các đồng đội quý mến. Tai nạn bất ngờ xảy đến làm cả đơn vị bàng hoàng, đau xót.

10h, anh Vilay Thammachanh (26 tuổi, chuẩn úy quân đội Lào) chia sẻ, anh cùng 3 quân nhân được quân đội Lào cử sang trung đoàn 917, sư đoàn 370 đào tạo thành phi công. Anh thuộc phi đội 1, còn 4 quân nhân hy sinh thuộc phi đội 2. Anh và các quân nhân hy sinh cùng đơn vị, mọi người rất vui vẻ, chan hòa, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiệm vụ, huấn luyện. 

10h30, sau lễ truy điệu, thi hài đại tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính sẽ an táng tại Nghĩa trang TP HCM (huyện Củ Chi); thượng úy Nguyễn Việt Cường hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa; trung tá Lê Hồng Quân sẽ được đưa về Nghệ An theo nguyện vọng gia đình anh.

Sở GTVT Hà Nội: Không có chuyện lãng phí 24 tỷ đồng

Theo tin tức từ báo Người Đưa Tin, trong buổi trao đổi với phóng viên một số cơ quan báo chí chiều ngày 29/1, xung quanh chủ trương tháo dỡ dải phân cách cứng trên một loạt tuyến phố, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ năm 2010, Sở GTVT Hà Nội đã bắt đầu lắp đặt dải phân cách cứng để phân luồng phương tiện cưỡng bức trên một số tuyến phố như phố Huế, Hàng Bài, Bà Triệu, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì…

Trước khi thực hiện lắp đặt dải phân cách cứng, trên một số tuyến phố đó, mỗi năm tối thiểu xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người. Kể từ khi lắp đặt dải phân cách, thống kê cho thấy chưa có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra trên các tuyến phố này.

Dải phân làn bằng bê tông phía đầu cầu Nhật Tân đã được dỡ bỏ sau một loạt vụ tai nạn

Dải phân làn bằng bê tông phía đầu cầu Nhật Tân đã được dỡ bỏ sau một loạt vụ tai nạn

Bên cạnh đó, ý thức người tham gia giao thông trên những tuyến phố thực hiện phân luồng cưỡng bức đã được cải thiện rõ rệt. Người dân đã tự giác đi vào đúng làn đường, tình trạng ô tô lấn làn xe máy, xe máy đi vào làn đường ô tô đã được hạn chế.

Vì vậy, Sở GTVT quyết định thực hiện thu hồi dải phân cách cưỡng bức. Đi đôi với đó tổ chức sơn kẻ, lắp đặt các biển báo trên cao để vừa phục vụ hướng dẫn giao thông, vừa bảo đảm mỹ quan đô thị. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về việc lấn làn đường trên các tuyến phố này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Tân cũng khẳng định việc một số cơ quan báo chí thông tin Sở GTVT lãng phí 24 tỷ đồng cho việc tổ chức phân luồng, tháo dỡ dải phân cách cứng là không có cơ sở.

Toàn bộ mũi tên phản quang, vỉa ba toa sau khi được thu hồi từ những tuyến phố này sẽ được lắp đặt tại các tuyến phố khác mà tình hình giao thông còn lộn xộn. Trong đó, ưu tiên cho những tuyến phố xuyên tâm, giao cắt với vành đai 1, 2, 3 có mật độ tham gia giao thông đông đúc, diện tích mặt đường đủ lớn để lắp đặt dải phân cách cứng.

Quảng Ninh: Cháy lớn thiêu rụi gần 6 hecta rừng keo

Theo tin tức trên VOV, do thời tiết khô hanh, địa hình đồi núi phức tạp cộng thêm nhiều thảm thực vật dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh. Khoảng 20h ngày 29/1, tại rừng keo Nam Sơn thuộc phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh đã xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi gần 6 hecta rừng.

Gần 6 hecta rừng keo bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng lớn ở Quảng Ninh là tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1/2015

Gần 6 hecta rừng keo bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng lớn ở Quảng Ninh là tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1/2015

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, Hạt Kiểm lâm thành phố Uông Bí đã có mặt kịp thời cùng người dân tham gia dập tắt đám cháy. Do thời tiết khô hanh, địa hình đồi núi phức tạp cộng thêm nhiều thảm thực vật dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội, rồi lan nhanh khiến gần 6 hecta rừng keo bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đã khẩn trương khoanh vùng, dọn cây bụi, cành khô để tránh ngọn lửa lan rộng. Tính đến 23h15’ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ cháy do người dân đốt dọn rừng sau khi khai thác cây keo, không kiểm soát được ngọn lửa nên đám cháy đã lan rộng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/1/2015 quốc tế

Nhật, Jordan ngóng chờ tin tức 2 con tin bị IS bắt

Theo Tuổi Trẻ, ngày 30-1, thời hạn 24 giờ mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa ra với Nhật và Jordan đã trôi qua. Cả Nhật và Jordan đều nóng lòng chờ tin của hai con tin. Theo AFP, chính quyền Nhật tuyên bố đang hợp tác chặt chẽ với Jordan để tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với nhà báo Kenji Goto. 

Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Tokyo đang nỗ lực tối đa để giải cứu ông Goto. “Chúng tôi đang phân tích thông tin và kêu gọi sự hợp tác của Jordan và các nước khác” - ông Abe khẳng định.

Thân nhân phi công Muath al-Kasaesbeh biểu tình đòi chính phủ Jordan giải cứu anh là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Thân nhân phi công Muath al-Kasaesbeh biểu tình đòi chính phủ Jordan giải cứu anh là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trong khi đó, người phát ngôn chính phủ Jordan Mohammad al-Momani cho biết nước này vẫn đang chờ IS đưa ra bằng chứng phi công Muath al-Kasaesbeh còn sống. “Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào” - ông Momani xác nhận.

IS đòi Jordan phải thả nữ khủng bố Sajida al-Rishawi ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ thì mới trả tự do cho ông Goto, nếu không sẽ sát hại phi công Kasaesbeh. Ông Momani cho biết hiện Rishawi vẫn đang bị giam giữ ở Jordan và cuộc trao đổi chỉ diễn ra nếu chính quyền Amman nhận được bằng chứng cho thấy Kasaesbeh còn sống.

Ở Nhật, vợ của nhà báo Goto là bà Rinko đã lên tiếng  kêu gọi cả Tokyo và Amman giải cứu chồng bà. “Chồng tôi là một người tốt và trung thực. Ông ấy đến Syria để cho thế giới thấy những đau khổ mà người dân nơi đó đang trải qua. Tôi cầu xin chính quyền Jordan và Nhật hiểu rằng số phận của cả hai người (ông Goto và phi công Kasaesbeh) đang nằm trong tay họ” - bà Rinko thổn thức.

Giá vàng thế giới xuống thấp nhất 2 tuần

Theo Tiền Phong, mỗi ounce hôm qua mất hơn 25 USD xuống 1.258 USD sau khi FED ra tín hiệu vẫn giữ kế hoạch nâng lãi suất năm nay. Viễn cảnh lãi suất tăng đã khiến nhà đầu tư rút tiền khỏi kim loại quý - vốn không trả lãi cố định.

Mở cửa phiên sáng nay, 30/1, giá có xu hướng đi lên, chạm 1.259 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 32,45 triệu đồng một lượng. Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 35,31-35,41 triệu đồng.

Trong tuyên bố hôm thứ Tư, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhận định kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng “vững chắc”, nhưng nhắc lại rằng họ sẽ kiên nhẫn khi tăng lãi suất. “Tất cả mọi người đều nghĩ FED sẽ tăng vào tháng 6. Điều này đã khiến vàng đi xuống”, Bill O'Neill – đồng sáng lập công ty đầu tư LOGIC Advisors cho biết.

Giá vàng thế giới xuống thấp nhất 2 tuần

Giá vàng thế giới xuống thấp nhất 2 tuần

Trước đó, thị trường từng cho rằng thời điểm này sẽ vào cuối năm hoặc thậm chí sang năm sau. Viễn cảnh lãi suất tăng đã khiến nhà đầu tư rút tiền khỏi kim loại quý - vốn không trả lãi cố định. Đà giảm từ phiên thứ Tư đã châm ngòi cho các lệnh bán tự động. Giá các hợp đồng giao tháng 2 cũng mất 2,4% xuống 1.254 USD.

“Mỹ vẫn đang là lực đẩy tăng trưởng toàn cầu. Còn FED là ngân hàng trung ương duy nhất cân nhắc thắt chặt. Chính việc đó đang gây áp lực lên vàng”, Jonathan Butler - chiến lược gia tại Mitsubishi cho biết. FED cho biết sẽ cân nhắc “diễn biến tài chính và thế giới” khi quyết định nâng lãi suất. Đây là lần đầu tiên từ đầu năm 2013, cơ quan này đề cập đến yếu tố quốc tế.

Đồng đôla hôm qua tăng 0,4% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, tiếp tục tiến sát đỉnh 11 năm. Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu tiếp tục đi xuống.

Hôm nay, Mỹ sẽ công bố GDP quý IV - giúp cung cấp chính xác hơn sức mạnh của nền kinh tế. “Có thể tăng trưởng sẽ yếu hơn trong quý trước”, Matthew Turner – nhà phân tích tại Macquarie dự đoán. Trên thị trường dầu thô, giá cả hai loại dầu chủ chốt đều tăng nhẹ. Mỗi thùng Brent hiện giao dịch tại 49,13 USD, còn dầu WTI là 44,6 USD.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang