Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/6/2015

author 17:32 30/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/6/2015 đưa tin "Đền Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên được xếp hạng di tích"; "Trung Quốc đưa tàu áp sát đảo Lý Sơn"; "Hàn Quốc không có ca nhiễm mới MERS ngày thứ 3 liên tiếp";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/6 trong nước 

Đền Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên được xếp hạng di tích

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, UBND TPHCM vừa xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp thành phố đối với 8 công trình. Trong đó, di tích lịch sử là Chùa Quán Thế Âm (quận Phú Nhuận), 7 di tích kiến trúc nghệ thuật gồm: Đền thờ Vua Hùng ở Thảo Cầm Viên (quận 1); Viện Pasteur (quận 3), Hội quán Tam Sơn (quận 5), Chùa Giác Hải (quận 6) và 3 trường Lê Hồng Phong, Hồng Bàng (quận 5), Marie Curie (quận 3).

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đền Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên được xếp hạng di tích

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đền Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên được xếp hạng di tích

TPHCM nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã khoanh vùng bảo vệ; trường hợp đặc biệt sử dụng đất ở khu di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh phải được phép của Chủ tịch thành phố. Đền thờ Hùng Vương trong khuôn viên Thảo Cầm Viên (quận 1) do Pháp xây dựng vào năm 1926 để tưởng niệm những người Việt đi lính cho Pháp chết trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Lúc đầu, đền có tên là Kỷ Niệm (Temple de Souvenir).

Sau năm 1954, Pháp rút khỏi Việt Nam, đền được chuyển sang thành đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương. Trong đó, ngoài việc thờ vua Hùng, còn thờ một số nhân vật lịch sử khác như Trần Hưng Ðạo, Tả quân Lê Văn Duyệt. Sau năm 1975, đền được đổi thành đền thờ Hùng Vương và giao cho Bảo tàng lịch sử Việt Nam - TPHCM trực tiếp quản lý.

Mỗi tuần, đền mở cửa cho khách đến thăm từ thứ 3 đến chủ nhật. Ðặc biệt, vào ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch, ở đây có tổ chức lễ dâng hương và Lễ hội.

Trung Quốc đưa tàu áp sát đảo Lý Sơn

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 29/6, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến với các địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích cho biết trong 6 tháng đầu năm, đã có 34 tàu, 480 lượt ngư dân bị tàu nước ngoài xua đuổi, uy hiếp, tấn công. Trung Quốc đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi với số lượng ngư dân là 316 người.

Đặc biệt, theo ông Thích, trong 6 tháng đầu năm có 8 tàu hải cảnh, 180 tàu cá và 3 canô của Trung Quốc xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, có những trường hợp áp sát huyện đảo Lý Sơn 15-16 hải lý. So với cùng kỳ năm 2014, Trung Quốc tăng 6 lượt tàu hải cảnh và 140 lượt tàu cá xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Một trong những tàu cá cùng ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công khi hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa

Một trong những tàu cá cùng ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công khi hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa

Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên truyền, giáo dục ngư dân và tổ chức sản xuất trên biển một cách bài bản hơn; thông qua nghiệp đoàn nghề cá, các hợp tác xã, tập huấn ngư dân vừa đánh cá vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tuy nhiên, ngư dân vẫn cần sự quan tâm sâu sát hơn nữa. Theo ông Thích, thực hiện Nghị định 67/CP, Quảng Ngãi đã đóng mới 3 tàu hậu cần, 5 tàu đánh cá, trong đó 4 tàu đã hoạt động và hiện đang đóng tiếp 2 tàu.

Theo ông Lê Quang Thích, tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ Việt Nam nỗ lực xây dựng Khu Tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma. Tỉnh cũng tăng cường trùng tu nâng cấp các di tích liên quan tới quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/6 quốc tế 

Hàn Quốc không có ca nhiễm mới MERS ngày thứ 3 liên tiếp

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay (30/6) cho biết, nước này không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới virus gây MERS ngày thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, Bộ y tế khẳng định đã có thêm một trường hợp tử vong, nâng tỷ lệ tử vong vì căn bệnh này tại Hàn Quốc lên đến 18,1% với 33 người chết.

Virus MERS -coV dưới ống kính hiển vi

Virus MERS -coV dưới ống kính hiển vi

Số lượng bệnh nhân nhiễm Hội chứng suy hô hấp vùng Trung Đông MERS suốt 3 ngày qua vẫn không đổi là 182 người, một dấu hiệu cho thấy diễn biến lây lan virus MERS tại Hàn Quốc đang  giảm dần. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, 2 bệnh nhân nhiễm MERS vừa được xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn, nâng tổng số người được chữa khỏi lên con số 95, chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm.

Số đối tượng bị cách ly vì virus MERS hôm nay cũng giảm 44 người so với hôm qua, xuống còn 2638 người. Như vậy, tại Hàn Quốc hiện vẫn còn 54 bệnh nhân đang được điều trị vì virus MERS, trong đó có 13 người có tình trạng sức khỏe không ổn định, theo VOV. 

Mỹ, Pháp tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Hy Lạp

Ngày 29/6, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande đã có cuộc điện đàm về cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp và nhất trí rằng điều quan trọng hiện nay là thống nhất về một gói các biện pháp cải cách cho Athens để nước này quay trở lại quỹ đạo phát triển bền vững.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande đã có cuộc điện đàm về cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande đã có cuộc điện đàm về cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi phối hợp các nỗ lực nhằm khuyến khích các bên quay trở lại bàn đàm phán để nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp và đảm bảo sự ổn định tài chính của nước này. Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định việc đạt được mục tiêu đó "có lợi cho tất cả các bên tham gia bàn đàm phán".

Ngày 29/6, Hy Lạp đã đóng cửa các ngân hàng của nước này sau khi các cuộc đàm phán về vấn đề cứu trợ giữa Athens với các chủ nợ quốc tế đổ vỡ hồi cuối tuần qua và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định đóng băng khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp có ý nghĩa sống còn đối với các ngân hàng của Hy Lạp, theo VTV

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang