Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/8/2015

author 17:06 30/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/8/2015 đề cập đến vụ việc "Mưa lớn gây sạt lở tại Hà Giang";"30 nghìn người tổng duyệt diễu binh dưới mưa lớn"; "Châu Âu tăng cường an ninh trên các chuyến tàu cao tốc";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/8 trong nước 

Mưa lớn gây sạt lở tại Hà Giang

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trên địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã xuất hiện mưa to và dông gây sạt lở đất đá, làm ách tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 4C. Mưa lớn đã gây ra khoảng 20 điểm sạt lở. Đây đều là các tuyến đường giao thông huyết mạch từ các xã đến trung tâm huyện và nối huyện Mèo Vạc với huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, khiến các phương tiện ô tô đi lại bị ngưng trệ hoàn toàn.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, mưa lớn gây sạt lở tại Hà Giang

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, mưa lớn gây sạt lở tại Hà Giang 

Ngoài ra, mưa lớn và sạt lở đất cũng làm thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân xã Tát Ngà; gây hư hỏng một số nhà cửa và vật dụng trong gia đình của khoảng 10 hộ dân... Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng may mắn không có tổn thất về người.

30 nghìn người tổng duyệt diễu binh dưới mưa lớn

Trước khi buổi lễ diễn ra khoảng 5 tiếng, hàng chục nghìn người đã tập trung về Quảng trường Ba Đình, nhiều tuyến phố bị phong toả để phục vụ lễ tổng duyệt. Một số lượng hạn chế người dân được vào khán đài theo dõi buổi lễ. 20h, đoàn rước đuốc xuất phát từ bảo tàng Hồ Chí Minh qua quảng trường, thắp sáng đài lửa mở màn buổi tổng duyệt.Đoàn xe đại diện các dân tộc Việt mang theo Quốc huy dẫn đầu các đoàn diễu hành đi qua lễ đài trong tiếng nhạc sôi động, nối tiếp là khối Hồng kỳ, Công Nông... cùng đại diện nhiều tầng lớp nhân dân. 

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân trên xe tiêu binh với cờ Quyết thắng đi đầu các khối các lực lượng vũ trang. Tiếp bước là khối dân quân tự vệ, công an...

Đại diện các dân tộc Việt dẫn đầu phần diễu hành

Đại diện các dân tộc Việt dẫn đầu phần diễu hành

Trong vòng một giờ, khoảng 60 khối diễu hành qua các con phố dưới sự chào đón cổ vũ nồng nhiệt của người dân bất chấp tiết trời mưa lớn. Khối quân đội, công an di chuyển từ hướng Phủ Chủ tịch qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Hùng Vương rẽ về Nguyễn Thái Học qua ngã 7 Cửa Nam, dọc theo phố Tràng Thi, Tràng Tiền rồi kết thúc tại đường Trần Khánh Dư.

Tại buổi lễ chính thức ngày 2/9, Ban tổ chức dự kiến có sự tham dự của 40 nghìn người, chưa kể người đứng xem hai bên đường. Để đảm bảo an toàn, kế hoạch phân luồng phương tiện được Công an Hà Nội thông báo rộng rãi từ nhiều ngày trước. Theo đó, 16h-24h ngày 29/8 và từ 21h ngày 1/9 đến 12h ngày diễu binh 2/9, các tuyến phố quanh quảng trường Ba Đình và đến quảng trường Cách mạng Tháng 8 cấm toàn bộ phương tiện. Cửa ngõ thủ đô cũng hạn chế xe cộ đi vào trung tâm, theo VnExpress. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/8 quốc tế 

Châu Âu tăng cường an ninh trên các chuyến tàu cao tốc

VOV đưa tin, người đứng đầu các quan an ninh và giao thông châu Âu hôm qua (29/8) có cuộc họp khẩn nhằm xem xét vấn đề an ninh trên tàu sau khi những hành khách ngăn chặn được một vụ tấn công trên đoàn tàu cao tốc từ Amsterdam tới Paris hôm 21/8 vừa qua.Theo các quan chức an ninh Pháp, quét túi xách, kiểm tra giấy tờ, yêu cầu chứng minh giấy tờ khi mua vé tàu và tăng cường lực lượng an ninh nằm trong số những biện pháp đang được xem xét tại cuộc họp của Bộ trưởng Giao thông và Nội vụ 9 nước châu Âu.

Châu Âu siết chặt an ninh trên tàu cao tốc, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Châu Âu siết chặt an ninh trên tàu cao tốc, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Các bộ trưởng cũng đề cập việc đào tạo nhân viên an ninh trên tàu, tăng cường lực lượng cảnh sát quốc tế tuần tra tại các chuyến tàu xuyên biên giới. Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas De Maiziere nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngăn chặn những bất ổn an ninh khi cuộc khủng hoảng di cư chưa được giải quyết.

Iran chuẩn bị ra mắt hai hệ thống radar chiến lược mới tự chế

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Iran sắp công bố hai hệ thống radar chiến lược mới được sản xuất trong nước vào ngày 1/9 tới. Chuẩn Tướng Farzad Esmaili, chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya của Iran, cho biết hai hệ thống radar có tên Bina và Nazir sẽ được triển khai tại hai khu vực khác nhau ở vùng núi và đồng bằng bên trong lãnh thổ nước này.

Hệ thống radar Qadir của Iran

Hệ thống radar Qadir của Iran

Quan chức trên cho biết hai hệ thống radar tầm xa này được trang bị công nghệ tiên tiến và là "sản phẩm duy nhất" trong khu vực có thể phát hiện các vật thể bay nhỏ và tên lửa hành trình với độ chính xác cao. Chỉ huy của căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya cũng tiết lộ rằng Iran đã sản xuất và sẽ ra mắt chiếc máy bay không người lái mới, song từ chối cho biết thêm chi tiết vì lý do an ninh. Tướng Esmaili nói thêm rằng các hệ thống radar giám sát thứ cấp (SSR) cũng sẽ được sản xuất và công bố.

Iran đã tự sản xuất các loại hệ thống radar khác nhau bao gồm Arash-2 và Kayhan và các tên lửa như Khalij-e-Fars, Mehrab, Ra'd, Qader, Nour và Zafar.

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang