Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/9/2015

author 18:04 30/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/9/2015 đề cập đến vụ việc "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ"; "Trung Quốc truy tố cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/9 trong nước 

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, ngày 30/9, thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng Cảnh sát giao thông (Công an TP Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa đưa vào thử nghiệm thiết bị camera hỗ trợ nhằm ghi lại chính xác hình ảnh phương tiện vi phạm giao thông.

Loại thiết bị này thực chất là camera giám sát hành trình được cải tiến một số chi tiết sau đó đem gắn lên mũ bảo hiểm của cảnh sát giaoa thông khi đi làm nhiệm vụ ở các tuyến đường. Để sử dụng được thiết bị, trên xe máy bắt buộc phải có hai cảnh sát, người ngồi sau sẽ thao tác bấm máy nhằm ghi lại toàn bộ hình ảnh người tham gia giao thông vi phạm làm căn cứ xử phạt.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, cảnh sát giao thông Thanh Hóa sẽ được gắn camera trên mũ khi làm nhiệm vụ

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, cảnh sát giao thông Thanh Hóa sẽ được gắn camera trên mũ khi làm nhiệm vụ

“Chỉ đang thử nghiệm, tuy nhiên hiệu quả của việc gắn camera trên mũ đã phát huy tác dụng trong quá trình xử lý vi phạm giao thông tại chỗ và xử lý nguội. Các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, hay xe chở đất đá rơi vãi thì camera giám sát phát huy hiệu quả rất tốt, là bằng chứng thuyết phục khiến người vi phạm không thể chống đối”, thiếu tá Hải cho hay.

Tuy nhiên, theo thiếu tá Hải, loại camera đang sử dụng cũng bộc lộ hạn chế, như kích thước quá lớn song phạm vi hoạt động lại hẹp và chỉ ghi được hình ảnh ở bán kính 20 m… nên cần cải tiến để gọn nhẹ hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn. Dự kiến, sau thời gian dùng thử nghiệm, công an TP Thanh Hóa sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và đề xuất trang bị đồng bộ nếu phát huy hiệu quả tốt.

Miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Theo quy định, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam muốn được miễn thị thực phải đảm bảo các điều kiện: có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị ít nhất 1 năm; có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

Ngoài ra, những đối tượng trên không thuộc các trường hợp chưa cho nhập cảnh và tạm hoãn xuất cảnh quy định tại Điều 21 và Điều 28 của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ miễn thị thực cho người định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam

Việt Nam sẽ miễn thị thực cho người định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam

Để được giải quyết miễn thị thực, người đề nghị cấp giấy miễn thị thực đang cư trú ở nước ngoài phải nộp hồ sơ theo quy định tại cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài. Người đang tạm trú tại Việt Nam có nhu cầu cấp giấy miễn thị thực nộp hồ sơ theo quy tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng. Giấy miễn thị thực được cấp cho người nhập cảnh Việt Nam thăm thân, giải quyết việc riêng. Giấy miễn thị thực được cấp vào hộ chiếu.

Các trường hợp sau đây được cấp rời: Hộ chiếu đã hết trang cấp thị thực; Hộ chiếu của nước chưa có quan hệ ngoại giao với Việt Nam; Giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; theo đề nghị của người được cấp giấy miễn thị thực; vì lý do ngoại giao, quốc phòng, an ninh. Giấy miễn thị thực được cấp riêng cho từng người. Trẻ em có chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ được cấp giấy miễn thị thực chung với cha hoặc mẹ, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/9 quốc tế

Trung Quốc truy tố cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 29/9 thông báo ông Hề Hiểu Minh (61 tuổi), Thẩm phán, cựu Phó Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Trung Quốc vừa bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.

Cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Hề Hiểu Minh đã bị cách chức, theo tin tức mới cập nhật quốc tế  

Cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Hề Hiểu Minh đã bị cách chức, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Ngày 29/8, Hội nghị lần thứ 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa 12 đã biểu quyết thông qua việc cách chức ông Hề Hiểu Minh, tin tức mới cập nhật từ VOV.

Các nước Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ khủng bố cao

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ tờ Thái Dương của Hong Kong (Trung Quốc) ngày 30/9 đưa tin, sau một loạt các vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô Bangkok của Thái Lan thời gian vừa qua, mới đây cảnh sát Malaysia đã cảnh báo, khu phố ẩm thực tại thủ đô Kuala Lumpur nhiều nguy cơ sẽ xảy ra tấn công khủng bố.

Một loạt những sự kiện liên tiếp cho thấy, Đông Nam Á đang đối mặt với thời kỳ nguy cơ cao xảy ra các vụ tấn công khủng bố, trở thành khu vực nguy hiểm thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Đông.

Malaysia có rất nhiều tín đồ Hồi giáo, đồng thời cùng với nhiều nước Hồi giáo trên thế giới thực hiện cơ chế miễn thị thực nhập cảnh. Điều này đang khiến Kuala Lumpur trở thành “trạm trung chuyển” và nơi “hội tụ - phân tán” của các phần tử Hồi giáo cấp tiến.

Hiện trường vụ nổ bom ngoài đền thờ Erawan ở Bangkok ngày 18/8

Hiện trường vụ nổ bom ngoài đền thờ Erawan ở Bangkok ngày 18/8

Sau sự kiện tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, cơ quan tình báo nội địa Mỹ phát hiện, một số nghi phạm đã từng xuất hiện ở Kuala Lumpur. Hơn thế, sau khi các nước Hồi giáo trỗi dậy, rất nhiều phần tử Hồi giáo cấp tiến ở khu vực Đông Nam Á đã theo đường hàng không quá cảnh ở Kuala Lumpur bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó xâm nhập vào Syria. Cùng lúc, một số phần tử vũ trang của các nước Hồi giáo khác cũng lợi dụng con đường này để xâm nhập Malaysia, sau đó từ Malaysia đi sang các nước khác. Lực lượng sảnh sát Malaysia từng một lần bắt tới hơn 40 thành viên vũ trang đến từ các nước Hồi giáo khác.

Cơ quan tình báo Malaysia phát hiện, hiện có 4 tổ chức Hồi giáo cực đoan mới được thành lập trong nội địa Malaysia, gồm BKAW, ADI, BAJ và Dimzia. Ngoài ra, Malaysia cũng đã trở thành “hành lang” để người Duy Ngô Nhĩ vùng Tân Cương, Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang