Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12

author 17:28 03/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12 đề cập đến những thông tin về mưa lũ ở Thừa - Thiên Huế, kết luận đạo nhạc của Sơn Tùng MTP...

Phát hiện xe tải chở hơn 700kg chân trâu, bò hôi thối

Sáng 3/12, Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, lực lượng CSGT vừa phát hiện xe tải vận chuyển 730kg chân trâu, bò bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc.

Khoảng 4h30’ngày 3/12, khi đang làm nhiệm vụ đoạn qua xã Hải Ninh (Tĩnh Gia - Thanh Hóa), lực lượng CSGT đã phát hiện xe tải BKS 34C – 04863 lưu thông theo hướng Bắc-Nam có nhiều dấu hiệu vi phạm nên dừng xe kiểm tra.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: CA Thanh Hóa phát hiện xe tải chở hơn 700kg chân trâu, bò thối

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: CA Thanh Hóa phát hiện xe tải chở hơn 700kg chân trâu, bò thối. Ảnh minh họa

Ngoài số xe máy trên xe, qua kiểm tra cốp xe, lực lượng chức năng phát hiện 11 thùng xốp đông lạnh có chứa chân trâu, bò bốc mùi hôi thối nồng nặc. Qua kiểm đếm, số lượng chân trâu, bò là 730kg, không có giấy tờ hợp pháp, không rõ nguồn gốc.

Qua khai nhận, lái xe là Nguyễn Quang Phương (trú tại tỉnh Hải Dương) và số chân trâu, bò trên được thuê vận chuyển từ Hải Dương vào TP. Hồ Chí MInh tiêu thụ.Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đà Nẵng đứng đầu top 10 điểm đến đang nổi của thế giới

Kết quả bình chọn vừa được công bố hôm 2.12 do các du khách khắp nơi trên thế giới đánh giá. TripAdvisor nhận xét: Thành phố cảng Đà Nẵng là ngọn hải đăng cho những người sành ăn, đổ về đây để thưởng thức hương vị ẩm thực miền Trung nổi tiếng tươi ngon và đậm đà. Hãy nếm thử ẩm thực theo cách của bạn thông qua cách lang thang trên đường phố hoặc đi bằng xe đạp.

Sau khi thưởng thức những tô bún cay, bạn nên khám phá các hang động của núi Ngũ Hành Sơn. Hãy canh giờ đi dạo ban đêm để khi bạn đến cầu Rồng đúng lúc đầu rồng phun lửa trên sông Hàn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Đà Nẵng đứng đầu top 10 địa điểm nên đến của thế giới

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Đà Nẵng đứng đầu top 10 địa điểm nên đến của thế giới. Ảnh minh họa

Đà Nẵng, theo gợi ý của website này, còn có những danh thắng thu hút như chùa Linh Ứng Bãi Bụt với tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất, bãi biển Non Nước, Ngũ Hành Sơn, núi Sơn Trà, Cổ viện Chàm, Bà Nà… Giá phòng khách sạn chỉ trung bình 51 USD/đêm được xem là mức giá rẻ nhất, theo TripAdvisor ngày 2.12.

Lũ về, người dân vừa mừng vừa lo

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Thừa Thiên-Huế, mực nước sông Bồ ở mức xấp xỉ báo động 3, kết hợp với thủy điện Hương Điền điều tiết lũ gây ngập các xã vùng trũng ở huyện Quảng Điền, huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Hiện tại, tuyến đường tỉnh lộ 4 từ TP.Huế về huyện Quảng Điền bị ngập từ 0,3 - 0,5 mét. Các tuyến tỉnh lộ 8A, 8B cũng bị ngập nặng một số đoạn gây tê liệt giao thông. Mưa lũ đã làm ảnh hưởng hơn 100 ha rau màu vụ đông của người dân các xã Quảng Thành, Quảng Thọ (huyện Quảng Điền), một trong những nơi trồng hoa màu nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Mưa lũ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất nông nghiệp của người dân

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Mưa lũ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất nông nghiệp của người dân. Ảnh minh họa

Hiện mực nước ở phía hạ lưu sông Bồ đang tiếp tục dâng, đe dọa một số tuyến đê điều ở vùng xung yếu các xã Quảng Phú, Quảng Thọ. Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Quảng Điền đã tăng cường lực lượng công an, quân đội kết hợp với người dân các xã ứng cứu đề phòng nguy cơ vỡ đê.

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, cho biết: “Hiện nay giao thông các tuyến đường phía đông về trung tâm huyện bị ngập, gây chia cắt. Tuy nhiên, xét về nông nghiệp thì trận lũ này rất thuận tiện cho việc sản xuất vụ đông xuân sắp đến. Tình hình ngập nếu ở mức độ dưới báo động 3 như thế này thì các vùng như Quảng An, Quảng Thành và Quảng Thọ sẽ khó khăn về đi lại và sinh hoạt đời thường của dân. Chúng tôi đã có công điện yêu cầu người dân cảnh giác và tăng cường quản lý của chính quyền địa phương để tránh tình trạng dân sơ suất trong quá trình đi lại, sản xuất, tận thu rau màu vụ đông”.

Cuối tuần này sẽ có kết luận về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Sau khi nhà sản xuất bộ phim Chàng trai năm ấy (có sử dụng ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP) gửi đơn đề nghị xem xét vấn đề tác quyền của bài hát Chắc ai đó sẽ về, Cục Bản quyền (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) đã yêu cầu Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thành lập hội đồng thẩm định. Hội đồng thẩm định gồm các nhạc sĩ như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh... đã kết luận bài hát Chắc ai đó sẽ về đạo nhạc beat và đề nghị không cho lưu hành ca khúc này. Văn bản thẩm định được gửi tới Cục Bản quyền vào ngày 10.11.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Kết luận về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP sẽ được công bố vào cuối tuần

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Kết luận về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP sẽ được công bố vào cuối tuần. Ảnh minh họa

Theo ông Phan Đình Tân, Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ có thể đánh giá ở góc độ quản lý âm nhạc, chứ chưa đủ quyền kết luận về việc bài hát có vi phạm quyền tác giả, vi phạm pháp luật hay không. Hội đồng thẩm định được thành lập theo sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch sẽ gồm các cơ quan quản lý liên quan là Cục Bản quyền, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, cùng với các nhạc sĩ uy tín.


Taxi Uber - Tại sao gây tranh cãi?

Uber là một dịch vụ trung gian hoạt động thông qua ứng dụng điện thoại. Uber kết nối người cần đi xe với người có xe. Lợi nhuận được phân chia giữa Uber và các tài xế là: Uber 20%, tài xế 80% cước taxi.

Uber taxi hoạt động như là một hợp tác xã vận tải, nghĩa là một trung tâm điều phối các hoạt động vận tải taxi. Còn các thành viên tham gia là những tài xế có xe nhàn rỗi. Bản thân Uber không cần phải sở hữu bất kì một chiếc xe nào.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Dịch vụ taxi uber cấm hay quản

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/12: Dịch vụ taxi uber cấm hay quản. Ảnh minh họa

Khi khách hàng có nhu cầu đi xe, họ dùng ứng dụng Uber được cài đặt sẵn trên điện thoại di động của mình để đăng kí hành trình. Hệ thống của Uber sẽ kết nối thông báo với 1 chủ xe gần nhất. Uber sẽ phản hồi cho khách biết trước cước phí lộ trình và đặc điểm chiếc xe sẽ đón khách cùng tài xế. Hành khách sẽ sử dụng thẻ Mastercard hoặc Visa để thanh toán.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang