Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/7/2015

author 18:24 31/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/7/2015 đưa tin, "Trung Quốc nêu lý do buộc máy bay Lào quay đầu"; "14 mỏ than tạm dừng hoạt động do mưa lũ"; "Phê chuẩn Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/7 trong nước 

Phê chuẩn Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình

Tin tức mới cập nhật từ VOV, Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình. Cụ thể, tại Quyết định số 1189/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, tại Quyết định số 1188/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Ngọc Thạch, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn một số nhân sự tỉnh Ninh Bình

Tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn một số nhân sự tỉnh Ninh Bình

Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Đinh Quốc Trị, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghỉ hưu theo chế độ và ông Trần Hữu Bình, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nhận nhiệm vụ mới.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Bùi Viết Thi, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình để nhận nhiệm vụ mới.

Quảng Ninh: 14 mỏ than tạm dừng hoạt động do mưa lũ

Theo VTV, trong sáng nay (31/7), 14 mỏ than ở khu vực Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh vẫn phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng mưa lũ. Đến thời điểm này, trận mưa lũ lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh, ước tính con số thiệt hại đã lên tới hơn 1.500 tỷ đồng, trong đó, ngành than cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng chú ý, thiệt hại do mưa lũ đối với các đơn vị thành viên của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam mỗi lúc một tăng. Mặc dù chưa có thống kê chi tiết, nhưng theo ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, con số thiệt hại có thể lên hàng nghìn tỷ đồng.

Nhiều mỏ than tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài

Nhiều mỏ than tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài 

Công việc của gần 5 vạn cán bộ công nhân viên ngành than trong một tuần qua đã bị ảnh hưởng. Các tuyến đường nội bộ để khai thác và vận chuyển than bị sạt lở nghiêm trọng. Hệ thống đường sắt vận chuyển của Công ty Than Hà Lầm, Hà Tu… bị đất đá vùi lấp.

Đặc biệt, toàn bộ khai trường của mỏ than Mông Dương đã bị ngập sâu trong nước. Theo dự kiến, phải mất 3 tháng nữa mỏ than này mới có thể hoạt động trở lại bình thường.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/7 quốc tế 

Trung Quốc nêu lý do buộc máy bay Lào quay đầu

VnExpress đưa tin, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân hôm qua cho biết chuyến bay của Lao Airlines, đi từ Hàn Quốc đã cố bay qua "không phận Trung Quốc" vào ngày 25/7 mà không được giới chức hàng không nước này cấp phép hợp lệ. Máy bay của Lao Airlines đã phải quay đầu trở về Hàn Quốc. Việc xin phép của Lao Airlines qua khu vực không rõ ràng và nỗ lực liên lạc không thành công, ông Dương nói và cho biết chính quyền Trung Quốc không chấp nhận việc này.

Đường bay của máy bay Lao Airlines vào ngày 25/7

Đường bay của máy bay Lao Airlines vào ngày 25/7

"Sự kiện này không liên quan đến Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) ở biển Hoa Đông", ông này lý giải, nhưng không cho biết rõ đường bay của phi cơ. Giới chức Lào hiện chưa có bình luận về vụ việc.

Nga, Trung tập trận chung trên biển Nhật Bản

Tờ Sputnik dẫn thông báo của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết cuộc tập trận diễn ra từ 20-28/8 tại Vịnh Peter Đại Đế, ngoài khơi bờ biển Vladivostok và trên biển Nhật Bản. Theo ông Dương, cuộc tập trận này sẽ tập trung vào diễn tập chống hạm và chống ngầm. Trong khi Mátxcơva cung cấp tàu bề mặt, tàu ngầm và máy bay cánh cố định, Bắc Kinh sẽ huy động các chiến đấu cơ, khu trục hạm, và tàu cung ứng.

Trung Quốc sẽ điều tàu khu trục tham dự cuộc tập trận chung với Nga vào tháng tới, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trung Quốc sẽ điều tàu khu trục tham dự cuộc tập trận chung với Nga vào tháng tới, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, hoạt động này hướng tới mục đích chính là tăng cường hơn nữa năng lực đối phó chung với các mối đe dọa an ninh hàng hải. Tuy nhiên, ông Dương quan ngại rằng nhiều người trong chính quyền Nhật Bản sẽ sử dụng cuộc tập trận này như một "lá bài chính trị".

Trước  đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc từng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hải quân giữa Bắc Kinh và Moscow. “Hợp tác trong lĩnh vực hải quân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển niềm tin của quan hệ song phương chiến lược Nga- Trung”, một phát ngôn viên Bộ trên cho biết, tin tức được cập nhật từ Báo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang