Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/8/2015

author 19:13 31/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/8/2015 đề cập đến vụ việc "Cứu hộ tàu chở 20.000 tấn hàng mắc cạn ở TPHCM"; "Thái Lan thưởng 3 triệu baht cho nhóm điều tra vụ đánh bom Bangkok"

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/8 trong nước 

Cứu hộ tàu chở 20.000 tấn hàng mắc cạn ở TPHCM

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, Tàu EMINENCE có trọng tải 20.800 tấn, chở gần 20.000 tấn xi măng từ cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa đến TP.HCM bị mắc cạn tại khu vực phao số 3, luồng Soài Rạp - cửa ngõ vào hệ thống cảng biển TPHCM. Chủ tàu người Nhật Bản đã liên hệ với Cảng vụ TPHCM và Công ty Cổ phần Dịch Vụ - Vận Tải Biển Hải Vân (Haivanship) để điều động nhiều tàu cứu hộ đến hiện trường, kéo tàu thoát cạn. Tuy nhiên, do tàu bị mắc cạn rất sâu trên nền đất sét nên việc giải cứu gặp khó khăn.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Các tàu cứu hộ chuyên dụng đang tiếp cận và lai dắt tàu EMINENCE về cảng Vũng Tàu

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Các tàu cứu hộ chuyên dụng đang tiếp cận và lai dắt tàu EMINENCE về cảng Vũng Tàu

8.000 tấn hàng đã được chuyển sang tàu khác để giảm tải. Do vị trí tàu bị mắc cạn nằm ngay trên luồng hàng hải nên để đảm bảo an toàn, lực lượng cứu hộ đã triển khai hệ thống neo cố định vị trí tàu cũng như điều động thêm 3 tàu có công suất lớn đến ứng cứu. Ông Vũ Thế Anh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Hải Vân - đơn vị tham gia cứu hộ cho biết, công tác chuyển tải hàng và bơm nước dằn tàu được bắt đầu từ sáng 26/8 và dự kiến kéo dài đến trưa ngày 31/8.

Đà Nẵng: Khánh thành thư viện tổng hợp lớn nhất miền Trung

Sau gần 9 tháng thi công, sáng nay (31/8), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng.Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng là công trình văn hóa trọng điểm của Năm văn hóa, văn minh đô thị. Công trình được xây dựng trên nền cũ tại số 46 đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng. Mức đầu tư công trình này hơn 50 tỷ đồng, do thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Cắt băng khánh thành Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng

Cắt băng khánh thành Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng

Khu thư viện mới có diện tích gần 3.000m2 gồm hai tầng với 6 phòng dùng để tra cứu, đọc sách. Thư viện còn trang bị hệ thống công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ đọc sách trực tuyến. Hiện nay, thư viện có thể phục vụ cho hơn 2.500 độc giả cùng lúc, tăng 2,5 lần so với trước đây. Thời gian phục vụ bạn đọc từ 8h - 21h hàng ngày. Trong năm 2015, thành phố Đà Nẵng đã đầu tư thêm 800 triệu đồng để mua bổ sung thêm gần 5.000 đầu sách, theo VTV. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/8 quốc tế 

Thái Lan thưởng 3 triệu baht cho nhóm điều tra vụ đánh bom Bangkok

Dân Trí đưa tin, phát biểu trước báo giới ngày 31/8, người đứng đầu cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmouang xác nhận rằng số tiền 3 triệu baht (84.000 USD), được hứa thưởng cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ bất kỳ nghi phạm nào trong vụ đánh bom, sẽ được trao cho nhóm cảnh sát điều tra.

Ông Somyot cho hay, cảnh sát đã làm việc rất vất vả mới có thể bắt nghi phạm người nước ngoài hôm 29/8. Không rõ liệu chủ sở hữu căn hộ nơi nghi phạm bị bắt và đã gọi điện thông báo về sự nghi ngờ đối với người đàn ông này, có nhận được khoản tiền nào hay không.

Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmouang và số tiền được dùng để trao thưởng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmouang và số tiền được dùng để trao thưởng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Phát biểu trước báo giới hôm nay, Tư lệnh quân đội Thái Lan Udomdej Sitabutr cho biết nghi phạm đã tiết lộ với các chuyên gia thẩm vấn quân đội tên của 3 đồng phạm. Quân đội trước đó cho biết họ không tiết lộ quốc tịch của nghi phạm vì không muốn làm tổn hại tới các mối quan hệ quốc tế.

Phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thavornsiri cho hay cuộc điều tra mở rộng sau các tiết lộ của nghi phạm đã dẫn tới các vụ lục soát vài căn hộ ở Bangkok. Cảnh sát Thái Lan ngày 31/8 đã phát lệnh truy nã thêm 2 nghi phạm trong các vụ đánh bom tại Bangkok, ngoài lệnh truy nã đối với 2 nghi phạm khác trước đó. Vụ đánh bom tại đền Erawan ở Bangkok hôm 17/8 đã khiến 2 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Trung Quốc phạt 197 người vì đồn nhảm về vụ Thiên Tân và chứng khoán

VOV dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết,  Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đóng 165 tài khoản trực tuyến, tung tin đồn nhảm về những vụ việc gây chấn động dư luận.Trong số những người bị phạt có một nhà báo tên là Wang Xiaolu và một số quan chức của thị trường chứng khoán. Phóng viên Wang Xiaolu của tạp chí Caijing. Đây là một tờ báo tài chính uy tín.

Sắc đỏ tràn ngập thị trường chứng khoán Trung Quốc

Sắc đỏ tràn ngập thị trường chứng khoán Trung Quốc

Tân Hoa xã khẳng định phóng viên Wang đã nhận tội “gây bất ổn và hoang mang trên thị trường chứng khoán, hủy hoại nghiêm trọng lòng tin đối với thị trường, gây tổn thất nặng nề cho đất nước và các nhà đầu tư”.

Những tin đồn trên mạng bị nhà chức trách Trung Quốc đính chính bao gồm: thông tin về người đàn ông đã tự tử bằng cách nhảy lầu ở Bắc Kinh, vì thị trường chứng khoán suy sụp. Thứ hai là tin 1.300 người chết trong các vụ nổ ở Thiên Tân. Ngoài ra, một số tin đồn về sự kiện kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II của Trung Quốc cũng bị coi là phạm pháp. Năm 2013, chính quyền Trung Quốc đề ra mức án tù ba năm với tội tung tin đồn nhảm. Năm ngoái, một blogger bị xử tù ba năm. 

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang