Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/2/2015

author 16:48 03/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập thông tin Khởi công xây dựng cầu Thủ Khiêm 2, Những bất cập giao thông đường Nhật Tân - Nội Bài, Tổng thống Mỹ chi 8,8 tỷ USD chống IS, Cuộc họp ba bên Nga-Trung-Ấn.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/2/3015 trong nước

Cụ già may mắn thoát nạn trong vụ hỏa hoạn tại TP.HCM

Theo tin tức mới cập nhật từ VOV, khoảng 9h20’ ngày 3/2, căn nhà ở địa chỉ 196/30 đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM bất ngờ phát hỏa. Nhiều hộ dân xung quanh vác đồ tháo chạy tán loạn. Vụ cháy khiến căn nhà trên bị thiêu rụi và sập hoàn toàn.

Vào thời điểm trên, bà Hoàng Thị Vang (73 tuổi) là chủ hộ đang ở trong nhà thì bất ngờ thấy khói bốc lên nghi ngút từ khu vực giữa sàn gỗ tầng một, nên đã tháo chạy ra ngoài tri hô. Người dân huy động nước và bình chữa cháy mini hỗ trợ gia chủ dập lửa nhưng đành bất lực.

Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà tại TP.HCM, cụ già may mắn thoát nạn là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà tại TP.HCM, cụ già may mắn thoát nạn là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đám cháy bùng phát nhanh, lan rộng toàn bộ diện tích sàn nhà rồi lan nhanh toàn bộ căn nhà. Ít phút sau, 4 xe chữa cháy và hơn 30 chiến sỹ của Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy quận Bình Thạnh có mặt tại hiện trường nhanh chóng khống chế đám cháy, tránh lây lan ra khu vực xung quanh.

Khoảng 30 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà 1 lầu, hơn 60m2 bị ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Được biết, căn nhà trên có 7 người, tuy nhiên sáng nay chỉ có một mình bà Vang ở nhà. Khi ngọn lửa bùng phát bà Vang đã may mắn chạy thoát ra ngoài.

Hàng loạt bất cập giao thông đường Nhật Tân - Nội Bài

Theo Zing News, được đánh giá là tuyến đường đối ngoại với hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất Thủ đô, tuy nhiên, chỉ sau một tháng thông xe, đường Nhật Tân - Nội Bài đã có 8 vụ tai nạn lật ôtô với những bất cập như: Cầu hiện đại nhưng thiếu phản quang

Được đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng và được xem là cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, vậy nhưng sau khi thông xe (4/1) nhiều người tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân về đêm bất ngờ khi hệ thống đảm bảo giao thông ở đây không có phản quang, dải phân cách không đúng tiêu chuẩn.

“Vào đêm tối, nhất là những hôm mưa hay sương mù các phương tiện tham gia giao thông qua cầu phải căng mắt quan sát hệ thống cột trụ hai bên đầu cầu và hệ thống lan can để xe không đâm, va quệt”, anh Minh một tài xế taxi thường xuyên chạy tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài phản ánh.

Trung tá Nguyễn Khắc Tân, Đội phó Đội CSGT số 15, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội (PC67) cho biết, hệ thống đảm bảo giao thông, đặc biệt là các dải phân cách trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài còn quá nhiều bất cập.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/2/2015 đề cập hàng loạt bất cập giao thông tuyến đường Nhật tân - Nội Bài

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/2/2015 đề cập hàng loạt bất cập giao thông tuyến đường Nhật tân - Nội Bài

Thông thường với những tuyến đường phương tiện được chạy với tốc độ 80 - 100km/h, vạch kẻ đường, biển báo, dải phân cách phải có phản quang, nhưng hệ thống này trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp) hầu như không có. Mới đưa vào khai thác được một tháng, tuyến đường đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, chủ yếu ôtô bị lật do húc phải cột biển báo và dải phân cách giữa đường.

Trước những bất cập và tai nạn liên tiếp trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, vừa qua Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an (C67) đã đi kiểm tra và đánh giá, tuyến đường có hàng loạt bất cập. Cụ thể là vạch sơn, biển báo, dải phân cách, phân làn, điểm mở có nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ùn tắc. Đặc biệt dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy tại điểm phân làn vào khu vực cảng sân bay Nội Bài hiện tại không đúng tiêu chuẩn Việt Nam.

Theo đó, khi xe lưu thông tốc độ cao vào ban đêm, trời mưa, tầm nhìn hạn chế, dải phân cách chưa sơn phản quang, lại lắp đặt đứt quãng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.  Trước thực tế trên, C67 đã yêu cầu chủ đầu tư và Sở GTVT Hà Nội cần điều chỉnh, lắp đặt lại cho hợp lý.

Khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

Theo tin tức từ Thanh Niên, cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 1 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm TP.HCM. Sáng 3.2, lễ động thổ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) đã diễn ra.

Cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1) chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng vượt qua sông Sài Gòn và kết nối với đại lộ Vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khởi công xây dựng cầu Thủ Khiêm 2 tại quận 2, TP.HCM là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Khởi công xây dựng cầu Thủ Khiêm 2 tại quận 2, TP.HCM là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Cầu có quy mô 6 làn xe (4 làn xe ô tô và 2 làn xe tổng hợp), với tổng chiều dài là 1.465 m, trong đó phần cầu dài 885,7 m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng yêu cầu phía UBND quận 1 nhanh chóng đền bù, giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng tiến độ. Ông cũng yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến là ngày 30.4.2018.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/2/2015 quốc tế

Tổng thống Mỹ đề xuất chi 8,8 tỷ USD cho cuộc chiến chống IS

Theo Dân Trí, Bộ Ngoại giao Mỹ hiện đang dẫn đầu các nỗ lực của chính phủ Mỹ trong việc thiết lập một liên minh chống IS. Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa yêu cầu khoản tài chính 8,8 tỷ USD trong ngân sách tài khóa năm 2016 để tài trợ cho cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổng thống Mỹ dự kiến chi 8,8 tỷ USD chống khủng bố IS

Tổng thống Mỹ dự kiến chi 8,8 tỷ USD chống khủng bố IS

Theo đó, 5,3 tỷ USD được phân bổ cho Bộ Quốc phòng, trong đó bao gồm cả tiền chi cho các cuộc không kích của Mỹ, còn 3,5 tỷ USD được phân bổ cho Bộ Ngoại giao. Bộ Ngoại giao Mỹ hiện đang dẫn đầu các nỗ lực của chính phủ Mỹ trong việc thiết lập một liên minh chống IS bao gồm một số quốc gia Trung Đông và phương Tây.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Heather Higginbottom khẳng định, khoản tài chính nói trên sẽ được sử dụng để thúc đẩy các đối tác trong khu vực, cung cấp viện trợ nhân đạo, tăng cường hỗ trợ cho lực lượng đối lập ôn hòa ở Syria. Khoản ngân sách này cũng sẽ được phân bổ nhằm tăng cường sự hợp tác với các đối tác trong liên minh để làm suy yếu và cuối cùng là đánh bại IS.

Nga-Trung-Ấn họp bàn tăng vị thế trong quản trị kinh tế toàn cầu

Theo Viet Nam Plus, ngày 02/02, tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng ba nước Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là cuộc họp định kỳ lần thứ 13 giữa Ngoại trưởng ba nước nhằm thảo luận các biện pháp tăng cường lòng tin chính trị và tăng cường quan hệ hợp tác giữa ba bên. Tại hội nghị, Ngoại trưởng ba nước thông qua Tuyên bố chung ba bên trong đó nhất trí 30 nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (giữa), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj trong cuộc họp báo chung sau hội nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (giữa), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj trong cuộc họp báo chung sau hội nghị

Đáng chú ý, trong Tuyên bố chung, Ngoại trưởng ba nước nhất trí kêu gọi cộng đồng quốc tế sớm hoàn thành đàm phán về Công ước chống khủng bố toàn diện; kêu gọi cộng đồng quốc tế cần cảnh giác cao độ trước những xu hướng mới của chủ nghĩa khủng bố, tăng cường hợp tác trao đổi thông tin tình báo, ngăn chặn các phần tử khủng bố lợi dụng mạng internet và các phương tiện truyền thông kỹ thuật cao để chiêu mộ lực lượng, kích động, tổ chức và hỗ trợ các hoạt động khủng bố.

Để tăng cường quan hệ giữa ba nước trong thời gian tới, ngoại trưởng Nga, Trung Quốc và Ấn Độ nhất trí thành lập cơ chế đối thoại ba bên về các sự vụ châu Á - Thái Bình Dương. Phía Nga và Trung Quốc hoan nghênh Ấn Độ trở thành thành viên chính thức của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), trong khi Nga và Ấn Độ ủng hộ Trung Quốc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2016.

Loan Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang