Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015

author 18:31 03/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015 đưa tin Cháy chợ ở Huế, tiểu thương thiệt hại 10 tỷ đồng, Mua bán heroin, hai anh em ruột nhận án tử hình, Bộ Nội vụ Nga diễn tập quy mô lớn tại 6 khu vực liên bang...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015 trong nước

Cháy chợ ở Huế, tiểu thương thiệt hại 10 tỷ đồng

Theo tin tức mới cập nhật trên VNExpress, sáng 3/4, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Nong tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông Hồ Trọng Cầu, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho biết thống kê sơ bộ thiệt hại của vụ cháy chợ Nong tối 2/4 ở xã Lộc Bổn khoảng 10 tỷ đồng.

Theo ông Cầu, có 38 quầy hàng của 21 hộ tiểu thương bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn, người thấp nhất cũng mất khoảng 70 triệu đồng. "Trước mắt UBND huyện sẽ trích ngân sách hỗ trợ các hộ bị thiệt hại, mỗi hộ 3 triệu đồng", ông Cầu nói.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015 cho biết cháy chợ ở Huế, tiểu thương thiệt hại 10 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015 cho biết cháy chợ ở Huế, tiểu thương thiệt hại 10 tỷ đồng

Trước đó khoảng 19h tối 2/4, chợ Nong (thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn) bốc cháy dữ dội. Theo một số nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ tầng chính của chợ rồi lan rộng sang các khu vực khác. Chính quyền xã Lộc Bổn đã huy động các lực lượng cùng người dân chữa cháy, nhưng do trời tối trong khi ngọn lửa bùng phát mạnh vì thời tiết khô nóng nên không thể dập được.

Sau 30 phút xảy ra hỏa hoạn, nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận hiện trường. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện trường được phong tỏa đề phòng tình trạng hôi của trong đêm tối.

Ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch xã Lộc Bổn cho hay, chợ Nong có 168 hộ đăng ký kinh doanh trên tổng diện tích 1.500 m2. Trước thời điểm cháy, đã có 154 hộ đăng ký quầy hàng và được chuyển sang chợ Nong mới (thôn Bình An, cách chợ cũ khoảng một km). Hỏa hoạn thiêu rụi hàng hóa của các tiểu thương chưa di dời.

Mua bán heroin, hai anh em ruột nhận án tử hình

Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 3-4, TAND Bình Dương đã tuyên án các bị cáo trong đường dây “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” do bị cáo Lê Đình Kiểm (Nghệ An) cầm đầu. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Đình Kiểm (33 tuổi) nhận hai mức án tử hình về hai tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Cùng nhận mức án tử hình còn có bị cáo Lê Văn Hạnh (41 tuổi, anh ruột Kiểm) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Đặng Thị Thanh (29 tuổi, vợ Kiểm) nhận hai mức án 23 năm tù giam về tội hai “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là hình phạt mà HĐXX đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ vì bị cáo còn có hai đứa con nhỏ. trong vụ án này, chồng bị cáo cũng đã nhận mức án tử hình.

Bị cáo Ngô Thị Mỹ Vân (51 tuổi, ngụ TP.HCM - người đã mua ma túy từ Kiểm), bị tuyên mức án chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Mức án mà bị cáo Vân nhận đã được HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ vì bị cáo còn có 3 người con, bản thân bị cáo không có tiền án, tiền sự và chồng bị cáo đang chấp hành hình phạt tù.

Bị cáo Lê Văn Nhật (20 tuổi, quê Nghệ An - người giúp việc cho vợ chồng Kiểm) nhận mức án 2 năm tù giam về tội “che giấu tội phạm”. Do bị cáo Nhật bị TAND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù giam vào ngày 3-9-2014 về tội “trộm cắp tài sản” nên tổng hợp hình phạt mà bị cáo Nhật phải nhận là 3 năm 3 tháng tù giam.

Các bị cáo trong đường dây mua bán trên 2 tạ hero in nghe HĐXX tuyên án

Các bị cáo trong đường dây mua bán trên 2 tạ hero in nghe HĐXX tuyên án

Trong quá trình xét xử, vị đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị tịch thu 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một do bà Phan Thị Xuân (64 tuổi, mẹ của bị cáo Thanh) đứng tên nhằm đảm bảo quyền thi hành án cho vợ chồng bị cáo Kiểm. Đại diện Viện KSND cho rằng đây là tài sản mà vợ chồng bị cáo Kiểm phạm tội mà có và giao cho bà Xuân đứng tên chủ sở hữu. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã bác đề nghị này vì cho rằng không đủ cơ sở, tuyên trả lại 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Xuân.

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26-3-2015, TAND Bình Dương đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm. Trong quá trình xét xử, bị cáo Kiểm, Vân và Nhật đã thành khẩn khai báo và nhận toàn bộ những hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Riêng bị cáo Hạnh và Thanh phản bác, không nhận tội như cáo trạng nêu.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nhật không xin giảm nhẹ hình phạt cho mình mà lại xin cho vợ chồng bị cáo Kiểm. Bị cáo Thanh thì xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho chồng mình để con bị cáo không bị mồ côi cha.

Cáo trạng của Viện KSND Bình Dương nêu, từ cuối năm 2012,Kiểm đã bàn bạc với Hạnh về việc mua bán ma túy. Theo đó, Hạnh sẽ có nhiệm vụ lấy ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương cho Kiểm phân phối đến các đầu mối mà Hạnh giới thiệu. Với mỗi bánh heroin nhận được, Kiểm sẽ bán với giá 207 triệu đồng hoặc 9.000 USD (tính tỷ giá 22.000 đồng/USD). Qua đó Kiểm hưởng lợi 7-8 triệu/bánh heroin, số tiền còn lại thì Kiểm đưa cho Hạnh.

Với phương thức này, từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, Kiểm và Hạnh đã cất giấu và thực hiện mua bán với tổng số lượng là 600 bánh heroin, trong đó đã bán hết 570 bánh (mỗi bánh heroin tương đương hơn 350g). Số còn lại gồm 30 bánh heroin đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét và thu giữ tại kho mà Kiểm thuê chứa ma túy. Đây là một trong những đường dây mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Dương.

Vụ án này được khám phá vào ngày 5-8-2013, khi bị cáo Ngô Thị Mỹ Vân mua hai bánh heroin của Kiểm và đang đi trên đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn để trở về TP.HCM thì bị công an bắt.

Sau đó, Cơ quan điều tra đã khám xét  nơi ở của vợ chồng Kiểm tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương và tiếp tục bắt các đối tượng còn lại. Bị cáo Lê Văn Kiểm và vợ Đặng Thị Thanh bị truy tố về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Lê Văn Hạnh và Ngô Thị Mỹ Vân bị truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Lê Văn Nhật là người làm công cho Kiểm bị truy tố về tội “che giấu tội phạm” do khi công an tới khám xét, Nhật nghe lời Thanh đã mang số heroin của Kiểm bỏ vào bồn cầu thì bị phát hiện.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/4/2015 quốc tế

Bộ Nội vụ Nga diễn tập quy mô lớn tại 6 khu vực liên bang

VietnamPlus đưa tin từ TASS, người phát ngôn Quân Nội địa (Interior Troops) thuộc Bộ Nội vụ Nga Vasily Panchenkov ngày 2/4 cho biết lực lượng này đã tiến hành cuộc diễn tập chiến lược quy mô lớn mang mật danh Zaslon-2015 tại 6 khu vực liên bang, trong đó có Crimea. Theo ông Panchenkov, cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 2-10/4 dưới sự chỉ huy của Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ kiêm Tư lệnh Quân Nội địa, Thượng tướng Viktor Zolotov.

Bộ Nội vụ Nga diễn tập quy mô lớn tại 6 khu vực liên bang

Bộ Nội vụ Nga diễn tập quy mô lớn tại 6 khu vực liên bang

Tướng Zolotov nói: “Cuộc diễn tập nhằm rèn giũa năng lực sử dụng binh sỹ (lực lượng) trong tình huống tình hình các khu vực của Nga xấu đi, từ đó đối phó với các mối đe dọa mới đối với an ninh nội địa, phù hợp với quy định của luật liên bang áp dụng đối với lực lượng quân nội địa.”

Theo Người phát ngôn Panchenkov, cuộc diễn tập chiến lược trên được tiến hành tại các khu vực liên bang gồm khu vực Tây-Bắc, miền Trung, Volga, Bắc Caucasus, miền Nam và Crimea. Cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 40.000 binh sỹ cùng khoảng 1.500 đơn vị vũ khí, khí tài đặc biệt.

Pakistan chi hàng tỷ USD mua 8 tàu ngầm Trung Quốc

Theo Dân trí, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã phê chuẩn một thỏa thuận nhằm mua 8 tàu ngầm của Trung Quốc, một quan chức chính phủ Pakistan tiết lộ. Đây có thể là một trong những hợp đồng vũ khí lớn nhất với nước ngoài của Trung Quốc một khi nó được ký kết. “Thủ tướng đã phê chuẩn việc mua 8 tàu ngầm từ Trung Quốc và các tàu này sẽ được dùng để tăng cường sức mạnh của Pakistan”, quan chức trên nói.

Quan chức giấu tên, người đã tham gia cuộc họp hôm 31/3 của Ủy ban ban thường vụ quốc hội về quốc phòng, tiết lộ rằng thỏa thuận mua các tàu ngầm diesel-điện có thể được ký kết trong chuyến thăm Pakistan của Chủ tịch Tập Trung Quốc “nhưng điều đó vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng”.

Ông Tập dự kiến sẽ tới thăm Pakistan vào tháng này, chính phủ tại Isalamabad cho hay. Trung Quốc nói ông Tập sẽ thăm Pakistan trong năm nay nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể. Trung Quốc và Pakistan gọi nhau là “bạn tốt” và mối quan hệ thân thiết giữa hai nước đã được củng cố do lo ngại chung về đối thủ Ấn Độ và mong muốn kìm hãm sự ảnh hưởng của Mỹ trên khắp khu vực.

Pakistan chi hàng tỷ USD mua 8 tàu ngầm Trung Quốc

Pakistan chi hàng tỷ USD mua 8 tàu ngầm Trung Quốc

Theo quan chức giấu tên trên, Pakistan xem xét các tàu ngầm diesel-điện lớp Yuan và tàu ngầm S20. Một cựu quan chức hải quân Pakistan biết về các cuộc đàm phán nói với Financial Times rằng hợp đồng có thể lên tới 4-5 tỷ USD. Khi được hỏi về các tàu ngầm, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói Trung Quốc và Pakistan là các láng giềng thân thiện và rằng hai bên có các trao đổi quân sự thường xuyên.

Trung Quốc là nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Pakistan, theo Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), tổ chức chuyên theo dõi việc mua bán vũ khí toàn cầu. Theo SIPRI, Trung Quốc bán 51% lượng vũ khí nhập khẩu của Islamabad trong giai đoạn 2010-2014.

Trung Quốc đã vượt qua Đức để trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ 3 thế giới, SIPRI cho biết trong một báo cáo hồi tháng trước. Cựu quan chức Pakistan cũng cho hay Pakistan đã đề nghị đàm phán với Pháp để mua các tàu ngầm mới nhưng bị Paris từ chối.

Một đô đốc hàng đầu của hải quân Mỹ hồi tháng 2 nói rằng mặc dù thua kém về công nghệ nhưng hạm đội tàu ngầm của Trung Quốc giờ đây đã vượt Mỹ về số lượng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang