Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015

author 18:18 03/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015 đưa tin Đồng Nai đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện, Xe giường nằm nhồi nhét khách sau nghỉ lễ, Khủng bố IS thảm sát 300 con tin Iraq...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015 trong nước

Đồng Nai đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Đồng Nai là địa phương hàng đầu về phát triển công nghiệp của khu vực miền Đông Nam bộ cũng như cả nước. Trong hàng chục năm qua, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) không ngừng đầu tư phát triển lưới điện và tăng khả năng cung ứng điện phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là sản xuất công nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Thành - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đồng Nai cho biết, lưới điện của Đồng Nai hiện nay gồm: 25 trạm biến áp 110kV, tổng dung lượng 1952MVA; 480,637km đường dây110kV; trên 4.860 km đường dây trung thế; trên 5.712 km đường dây hạ thế và 10.980 trạm phân phối với tổng dung lượng 3.757.811,5 kVA.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015 đưa tin Đồng Nai đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015 đưa tin Đồng Nai đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện

Điện thương phẩm năm 2014 là 9.222 triệu kWh, trong đó công nghiệp và xây dựng chiếm 77,25%, tiêu dùng dân cư chiếm 16,88%, nông lâm thủy sản 2,6%, nhà hàng khách sạn 1,27%, hoạt động khác 2,02%. Số lượng khách hàng tính đến hết 2014: 662.047 khách hàng.

Năm 2015, PC Đồng Nai đầu tư 522,92 tỷ đồng phát triển lưới điện, gồm xây dựng gần 37,8 km đường dây 110kV, trên 118km đường dây 22kV, gần 122 km đường dây hạ thế; nâng công suất trạm phân phối thêm 19,27MVA; nâng công suất trạm 110kV thêm 571MVA.

Xe giường nằm nhồi nhét khách sau nghỉ lễ

Theo VnExpress, hàng loạt xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định đã bị cảnh sát giao thông Thanh Hóa bắt giữ, xử phạt. Trong đó có chiếc chỉ được phép chở 42 khách, nhưng nhồi gần gấp ba lần.

Khoảng 10h30 ngày 3/5, Tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Bỉm Sơn phát hiện xe khách giường nằm biển Thanh Hóa của nhà xe Đoàn Quý có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên dừng phương tiện kiểm tra. Trên chiếc xe này kín mít người nằm, ngồi ngổn ngang. Kiểm đếm tại chỗ, lực lượng chức năng ghi nhận chủ xe đã nhồi nhét 111 hành khách trong khi phương tiện chỉ được phép chở tối đa 42 người.

Xe nhồi nhét khách gần gấp 3 số lượng cho phép chở

Xe nhồi nhét khách gần gấp 3 số lượng cho phép chở

Tài xế Lê Văn Phương (36 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khai báo, đang chở hành khách từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Do lượng khách từ quê ra thủ đô sau dịp lễ quá đông nên nhà xe đã cố tình nhồi nhét nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

Nhiều hành khách phản ánh, đã bị nhà xe tăng giá từ 20.000 đồng đến 60.000 đồng mỗi lượt so với ngày thường trong khi vẫn phải chịu cảnh nhồi nhét. “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác vì đã hết thời gian được nghỉ theo quy định. Ai cũng muốn về Hà Nội sớm để nghỉ ngơi và chuẩn bị đi làm trở lại nên tình trạng quá tải là đương nhiên”, anh Chung, một hành khách cho hay.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/5/2015 quốc tế

Khủng bố IS thảm sát 300 con tin Iraq

Vietnamnet đưa tin, hàng trăm con tin người Yaziditrong tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bị giết chết ở phía tây Mosul. Thông tin trên được BBC đăng tải ngày 2/5, dẫn nguồn từ giới chức Iraq và Yazidi.

BBC cho biết, trong một thông cáo, Đảng Tiến bộ Yazidi cho biết 300 con tin bị giết hôm1/5 ở quận Tal Afar, gần Mosul. Phó Tổng thống Iraq Osama al-Nujaifi miêu tả nhữngcái chết này là "kinh khủng và man rợ". Nămngoái, IS đã bắt giữ hàng nghìn thành viên dân tộc thiểu số Yazidi vì chúng coihọ là ngoại đạo.

IS đã tạo ra một cuộc khủng hoảng người tị nạn Yazidi ở Iraq

IS đã tạo ra một cuộc khủng hoảng người tị nạn Yazidi ở Iraq

Hiện chưa rõ các nạn nhân bị giết như thế nào, hoặc tại sao vụ thảm sát giờ mới xảyra. Nhiều người đã bị bắt giữ ở Mosul, thành trì then chốt của IS sau khi đội quân khủngbố này càn quét qua nhiều khu vực rộng lớn ở miền tây và bắc Iraq cũng như miềnđông Syria năm 2014.

IS coi người Yazidi là những kẻ ngoại đạo. Hàng nghìn người dân tộc này đã chạy tớikhu vực do người Kurd kiểm soát ở miền bắc Iraq sau khi IS chiếm giữ quậnSinjar, nơi có đông đảo người Yazidi sinh sống ở tỉnh Nineveh. Thông tin cho biết, hàng trăm nạn nhân nam bị giết hại trong khi một số phụ nữ bị sửdụng như nô lệ tình dục.

Đánh bom xe liên tiếp tại Baghdad, 17 người thiệt mạng

Theo Tiền Phong, hai vụ đánh bom xe chỉ cách nhau 10 phút đã xảy ra tại khu thương mại sầm uất của thủ đô Baghdad vào đêm qua (2-5). Theo AP, cảnh sát cho biết hai vụ bom xe xảy ra tại khu thương mại Karrada ở ngay trung tâm Baghdah. Bom nổ ngay cạnh các tiệm cà phê và nhà hàng đang có rất nhiều thực khách vào tối thứ bảy.

Vụ đánh bom thứ nhất làm 7 người thiệt mạng. 10 người khác qua đời trong vụ thứ hai cùng nhiều người khác bị thương. Thông tin về số thương vong do giới chức y tế Baghdad cung cấp. Tuần qua đã chứng kiến rất nhiều vụ đánh bom tại Iraq khi quân đội nước này tăng cường tấn công truy quét lực lượng IS khỏi miền bắc và miền tây nước này.

Đánh bom xe liên tiếp tại Baghdad, 17 người thiệt mạng

Đánh bom xe liên tiếp tại Baghdad, 17 người thiệt mạng

Trong bối cảnh các vụ đánh bom trên toàn Iraq những ngày qua đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, thủ tướng Canada, ông Stephen Harper đã có chuyến thăm bất ngờ tới Iraq hôm qua (2-5) để mang thêm những hỗ trợ tài chính cho Iraq trong cuộc chiến chống IS.

Cũng theo AP, ngoài khoản viện trợ 67 triệu USD đã cam kết trước đó, chính phủ Canada công bố sẽ hỗ trợ thêm 139 triệu USD cho Iraq để giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn trong khu vực.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang