Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/7/2015

author 22:57 03/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/7/2015 đưa tin "Malaysia có kế hoạch khởi kiện vụ máy bay MH17"; "Thiết kế tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng tiêu chuẩn kỹ thuật"; "Nhiều sĩ tử được cảnh sát đưa tới điểm thi bằng xe đặc dụng";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/7 trong nước 

Thiết kế tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Tin tức mới cập nhật từ VTV, vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa một số thông tin về trắc dọc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Bộ Giao thông vận tải hôm nay (3/7) đã có thông tin chính thức như sau:
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế đúng tiêu chuẩn kỹ thuật  

Dự án được thiết kế theo quy phạm thiết kế Metro GB50157 của Trung Quốc trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0 - 30‰. Đối với dự án này, trắc dọc thiết kế đi qua 12 nhà ga có độ dốc đường ra - vào ga tối đa 23‰. Như vậy, việc thiết kế cao độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xem xét đầy đủ các yếu tố, thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác.

Nhiều sĩ tử được cảnh sát đưa tới điểm thi bằng xe đặc dụng

VnExpress đưa tin, 13h chiều 2/7, ông Vũ Đình Bộ (Lương Tài, Bắc Ninh) chở con là Vũ Đình Trường (18 tuổi) đi dự thi THPT quốc gia ở điểm thi Học viện Nông nghiệp. Khi đến dốc cầu Thanh Trì, do tránh ôtô tải nên ông Bộ loạng choạng, xe máy đổ xuống đường, đè lên chân chủ nhân. Bị thương nhẹ, ông Bộ phải đi tập tễnh, con trai lo lắng không thể tới kịp điểm thi để làm bài môn Vật lý.

Đúng lúc này, tổ công tác do trung úy Đặng Văn Thành và thiếu úy Nguyễn Văn Tuấn thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Công an thành phố Hà Nội) đang làm nhiệm vụ gần đó đã ra hỏi thăm. Khi biết chân ông Bộ bị đau, sợ không thể lái xe được, hai cảnh sát đã bàn một người ở lại chốt, người kia đưa thí sinh Trường tới điểm thi.

Nhiều sĩ tử được cảnh sát đưa tới điểm thi bằng xe đặc dụng, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Nhiều sĩ tử được cảnh sát đưa tới điểm thi bằng xe đặc dụng, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Cũng trong sáng nay, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 4, đang làm nhiệm vụ tại chốt Minh Khai - Tam Trinh, đã đưa em Ngô Văn Trường (19 tuổi) ở Xuân Trường (Nam Định) tới điểm thi ở Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bằng xe đặc dụng.

Sở dĩ tổ công tác quyết định đưa sĩ tử này tới trường là chiếc xe của hai bố con Trường bị hỏng ngang đường nên phải dắt bộ.
Trước đó sáng 1/7, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 4 dùng xe chuyên dụng để đưa một sĩ tử bị lạc tới điểm thi đúng giờ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/7 quốc tế 

Malaysia có kế hoạch khởi kiện vụ máy bay MH17

Malaysia ngày 2/7 thông báo với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kế hoạch khởi kiện những kẻ tình nghi đứng sau vụ bắn rơi máy bay MH17. Nga đã gọi động thái này của Malaysia là “hấp tấp” và cho rằng Hội đồng Bảo an cần phải chờ những kết quả điều tra khác.

Hiện trường vụ máy bay MH17

Hiện trường vụ máy bay MH17

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 2/7, Đại sứ New Zealand tại Liên Hợp Quốc Gerard van Bohemen, Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng 7, đã thông báo về kế hoạch khởi kiện của Malaysia.

Ông Bohemen nói: “Malaysia đã báo cáo vắn tắt trước các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về kế hoạch đệ trình một nghị quyết liên quan đến vụ MH17. Báo cáo này cũng thay mặt các thành viên trong nhóm điều tra quốc tế, gồm Malaysia, Australia, Hà Lan, Bỉ và Ukraine. Họ đang tìm kiếm một cơ chế để truy trách nhiệm hình sự liên quan tới vụ rơi máy bay MH17. Vấn đề này sẽ được tham vấn sâu sắc trong những tháng tới”, theo VOV

Tàu vũ trụ Nga phóng lên trạm ISS thành công sau 2 lần phát nổ

Phát biểu với hãng thông tấn Tass của Nga, đại diện Trung tâm điều hành nhiệm vụ khẳng định, tàu vũ trụ Tiến Bộ - M28M mang theo hàng tiếp tế đã đi vào quỹ đạo thành công sau khi tách khỏi tên lửa đẩy Soyuz-U.

“Tàu vũ trụ chở hàng đã tách khỏi tầng thứ ba của tên lửa”, vị đại diện cho biết sau vụ phóng từ trung tâm vũ trụ Baikonur, Kazakhstan.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, tên lửa đẩy Soyuz-U đã đưa tàu vũ trụ Tiến Bộ - M28M rời bệ phóng

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, tên lửa đẩy Soyuz-U đã đưa tàu vũ trụ Tiến Bộ - M28M rời bệ phóng

Tàu mang theo nhiên liệu, không khí, thực phẩm và thiết bị khoa học cho các nhà du hành trên trạm ISS, gồm hai du hành gia Nga và một người Mỹ. Đây là đợt phóng tàu chở hàng đầu tiên lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau hai tai nạn phá hủy tàu Tiến Bộ M-27M hồi tháng 4, và tàu vũ trụ US Dragon của Mỹ hồi tháng 6.

Dự kiến tới ngày 5/7, Tiến Bộ - M28M sẽ kết nối với phân khu của Nga trên trạm ISS một cách tự động. Trong trường hợp hệ thống tự động không thể hoàn tất quá trình ghép nối, một trong các nhà du hành trên trạm sẽ điều khiển quá trình này, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang