Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/9/2015

author 20:10 03/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/9 đề cập đến "Khai mạc Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về nhiên liệu sinh học"; "5 tàu quân sự Trung Quốc xuất hiện gần bờ biển Mỹ ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/9 trong nước 

Long An làm rõ việc giám đốc Sở nhận "tiền hỗ trợ"

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo Tuổi Trẻ, ngày 3/9, ông Đỗ Hữu Lâm - chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ việc dư luận cho rằng ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế Long An - nhận 400 triệu đồng của một cá nhân mà không báo lên cấp trên có thẩm quyền.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết số tiền trên là của đại diện công ty trúng thầu dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa (thị xã Kiến Tường, Long An). Sau khi trúng thầu, đại diện của công ty này đến nhà riêng của ông Liêm đưa 400 triệu đồng.

Long An làm rõ việc giám đốc Sở Y tế nhận ‘tiền hỗ trợ’, theo những tin tức mới cập nhật hôm nay

Long An làm rõ việc giám đốc Sở Y tế nhận ‘tiền hỗ trợ’, theo những tin tức mới cập nhật hôm nay. Ảnh minh họa

Dù ông Liêm không nhận nhưng người này nhất quyết bỏ lại nên sáng hôm sau, ngày 22/12/2014, ông Liêm báo cho Thanh tra Sở Y tế Long An và nộp số tiền vào phòng tài chánh Sở Y tế Long An với lý do ghi rõ trên phiếu thu là “nhận tiền hỗ trợ của ông Đỗ Hữu Quân”.  

Dư luận cho rằng việc ông Liêm nhận tiền rồi gửi vào phòng tài chánh dưới quyền là sai nguyên tắc. Trước đó, liên quan đến việc chọn vị trí xây dựng và dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa, UBND tỉnh Long An cũng có quyết định thanh tra vì dư luận cho rằng vị trí xây dựng bệnh viện tại vùng trũng gây tốn kém thêm nhiều chi phí và nhà thầu san lấp mặt bằng không đúng với yêu cầu của gói thầu ban đầu.

Khai mạc Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về nhiên liệu sinh học

Sáng nay (3/9), tại Hà Nội, Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 với chủ đề "Nhiên liệu sinh học cho sản xuất nhiệt năng, điện năng và sản xuất nhiên liệu mới: Hiện tại và tiềm năng phát triển trong khu vực ASEAN" đã chính thức khai mạc. Hơn 100 nhà khoa học, chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học trong nước và khu vực đã tham dự.

Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về nhiên liệu sinh học khai mạc sáng 3/9

Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về nhiên liệu sinh học khai mạc sáng 3/9

Đảm bảo an ninh lương thực và giảm thiểu phát thải khí nhà kính là vấn đề quan trọng hàng đầu của các nước trong khu vực ASEAN. Và nhiên liệu sinh học được xem là một giải pháp. Ở một nước như Myanmar, năng lượng sinh khối chiếm 62% trong khi than chỉ chiếm 4%.

Diễn ra trong hai ngày, các tham luận khoa học sẽ giới thiệu một số kết quả nghiên cứu và công nghệ mới nhất của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và châu Âu; đồng thời giới thiệu những dự án năng lượng sinh học đang được triển khai ở Việt Nam, qua đó tìm giải pháp cũng như trao đổi chuyên gia công nghệ trong lĩnh vực này. Thông điệp của hội thảo năm nay là xây dựng mạng lưới liên kết các nhà sinh học trong khối, theo VTV

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/9 quốc tế 

5 tàu quân sự Trung Quốc xuất hiện gần bờ biển Mỹ

Báo Dân Trí dẫn lời giới chức Lầu Năm Góc ngày 2/9 cho biết, 5 tàu quân sự của Trung Quốc đã xuất hiện ngoài khơi bang Alaska, nơi Tổng thống Barrack Obama đang có chuyến thăm. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Bill Urban xác nhận với tờ Wall Street Journal: "Đây là lần đầu chúng tôi phát hiện tàu hải quân Trung Quốc có mặt tại biển Bering".

Tuy nhiên, ông Urban nói thêm: "Chúng tôi tôn trọng tự do của tất cả các quốc gia trong việc điều phối các tàu quân sự trên vùng biển quốc tế, phù hợp luật pháp quốc tế". 5 tàu trên - gồm 3 tàu chiến, 1 tàu đổ bộ và 1 tàu hậu cần - đang ở gần đảo quần đảo Aleutian. Điều này cho thấy Hải quân Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện quốc tế.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho hay, 5 tàu quân sự Trung Quốc xuất hiện gần bờ biển Mỹ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho hay, 5 tàu quân sự Trung Quốc xuất hiện gần bờ biển Mỹ

Ông Peter Dutton, giám đốc Viện Nghiên cứu Hàng hải Trung Quốc, cho rằng đây là một tiến bộ vượt bậc của hải quân nước này. Ông nói: “Hoàn toàn không có gì là ngạc nhiên khi tàu Trung Quốc đã liên tục duy trì sự hiện diện tại vùng biển này”.

Tổng thống Obama đang có chuyến thăm vùng Alaska 3 ngày nhằm nâng cao sự hiểu biết về hậu quả của hiện tượng biến đổi khí hậu trên thế giới. Trung Quốc trở thành quan sát viên tại Hội đồng Bắc Cực vào năm 2013 và Bắc Kinh đang tăng cường sự chú ý đến vùng biển giàu tài nguyên này. Hội đồng Bắc Cực gồm 8 nước thành viên: Nga, Mỹ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển.

Nga bác đề xuất của Pháp về hạn chế quyền phủ quyết tại Liên hợp quốc

Nga ngày 2/9 đã bác bỏ đề xuất của Pháp về việc hạn chế sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.Pháp đưa ra đề xuất nhằm thuyết phục các nước thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ - cũng bao gồm Anh, Trung Quốc, Nga, và Mỹ - về hạn chế việc sử dụng quyền phủ quyết liên quan đến vấn đề thảm sát, giết người hàng loạt.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin

“Chúng tôi phản đối đề xuất này vì không có tính khả thi”, ông Vitaly Churkin, đại sứ Nga tại Liên hợp quốc, phát biểu với báo giới. Đây là lần đầu tiên Nga mạnh mẽ phản đối việc hạn chế dùng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an LHQ. Quyền phủ quyết của các nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ được đưa ra vào thời kỳ đầu thành lập, và sẽ được xem xét lại trong năm nay nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập LHQ.

Đề xuất của Pháp đã nhận được sự ủng hộ từ 70 các quốc gia thành viên LHQ không có quyền phủ quyết, ngoại trừ Trung Quốc và Mỹ còn đang rất dè dặt. Năm ngoái, Nga và Trung Quốc đã sử dụng quyền phủ quyết để bác bỏ việc ra nghị quyết yêu cầu Tòa án hình sự quốc tế truy tố tội ác thảm sát tại Syria, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang