Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/10/2015

author 20:13 04/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/10/2015 đề cập đến vụ việc "Trung Quốc sơ tán 30.000 người tránh bão Mujigae"; "Hơn 1.000 tỷ đồng xây bãi đậu xe ngầm ở công viên Tao Đàn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/10 trong nước

Hơn 1.000 tỷ đồng xây bãi đậu xe ngầm ở công viên Tao Đàn

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sở Giao thông vận tải TPHCM vừa trình UBND TP dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm tại khu vực sân bóng đá của công viên văn hóa Tao Đàn, do một tập đoàn tư nhân đề xuất làm chủ đầu tư. Công trình có sức chứa gần 1.200 ôtô, 896 xe máy với tổng số vốn 1.055 tỷ đồng và đầu tư theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - khai thác).

Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đậu xe, phát triển thương mại, tiện ích công cộng góp phần giải quyết ùn tắc ở khu vực trung tâm thành phố. Đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng đất qua khai thác diện tích ngầm và không làm ảnh hưởng chức năng sân bóng đá phía trên.

Quá trình thẩm định, Sở Kế hoạch và đầu tư cho rằng cần nhận xét, phân tích chi tiết hơn về ưu điểm khi thực hiện dự án theo hình thức BOO so với hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác); phí giữ xe phải được HĐND TP thông qua theo qui định của Bộ Tài chính.

Dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám khởi công từ tháng 8/2010 nhưng chưa biết khi nào mới hoàn thành do vướng mắc các thủ tục

Dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám khởi công từ tháng 8/2010 nhưng chưa biết khi nào mới hoàn thành do vướng mắc các thủ tục

Dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Tao Đàn từng được UBND TP thông qua năm 2010, giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) đầu tư. Tại thời điểm đó, dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng với diện tích sàn xây dựng 70.211 m2. Trong đó có 5 hầm để xe với 1.050 chỗ đậu ôtô, 10 xe buýt, 2.500 xe máy...

Tuy nhiên, tại cuộc họp với UBND TP hồi đầu năm nay, công ty này đã xin rút dự án vì phương án đầu tư khó thu hồi vốn. Cũng tại cuộc họp này, Công ty TNHH tập đoàn Đông Dương (Indochina Group) xin rút dự án ở sân vận động Hoa Lư (vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng) với lý do tương tự.

Theo quy hoạch, khu vực trung tâm TP HCM sẽ có khoảng chục bãi đậu xe ngầm. Song, hiện chỉ duy nhất bãi đậu xe ngầm dưới công viên Lê Văn Tám (quận 1) đã được khởi công năm 2010 với số vốn 110 triệu USD, được kỳ vọng là bãi xe ngầm đầu tiên của thành phố. Nhưng đến nay dự án vẫn chưa biết khi nào mới hoàn thành. Còn lại các dự án khác ở sân khấu Trống Đồng, sân vận động Hoa Lư... vẫn chưa tìm được nhà đầu tư.

Gần 11.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 9

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 9 đạt gần 11.000 lao động. Tính từ đầu năm 2015 đến hết tháng 9, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là trên 90.500 lao động, đạt 100,62% kế hoạch năm 2015.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, trong tháng 9 đã có gần 11000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 9

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, trong tháng 9 đã có gần 11000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 9

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng vừa có công văn yêu cầu cơ quan chuyên ngành các tỉnh tiến hành điều tra, rà soát số lượng lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, nhằm cập nhật số liệu phục vụ cho việc quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/10 quốc tế

Trung Quốc sơ tán 30.000 người tránh bão Mujigae

VOV đưa tin, bão Mujigae đang tiến dần đến đảo Lôi Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, nằm ở phía Bắc đảo du lịch Hải Nam. Sức gió tại tâm bão lên đến 180km/ giờ. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào đất liền vào trưa nay (giờ địa phương).

Ảnh NASA chụp cơn bão Mujigae

Ảnh NASA chụp cơn bão Mujigae

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung quốc dự báo, mưa lớn sẽ xảy ra tại Quảng Đông và Hải Nam – nơi đang có hàng nghìn người tập trung trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 1 tuần. Cũng tại hai tỉnh trên, hơn 60.000 tàu thuyền đánh cá đã trở về nơi neo đậu và hơn 40.000 người dân đang làm việc tại các trang trại nuôi cá đã di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn.

Anh sẽ tăng gấp đôi số lượng của phi đội máy bay không người lái

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ thủ tướng Anh David Cameron ngày 3/10 tuyên bố ông sẽ tăng gấp đôi phi đội máy bay không người lái của Anh. Ông cho biết Chính phủ Anh sẽ mua 20 máy bay không người lái "Protector" và bày tỏ tin tưởng về triển vọng Quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu cho phép quân đội Anh tham gia các cuộc không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Anh sẽ tăng gấp đôi số lượng của phi đội máy bay không người lái nhằm không kích IS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Anh sẽ tăng gấp đôi số lượng của phi đội máy bay không người lái nhằm không kích IS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Theo Bộ Quốc phòng Anh, máy bay không người lái "Protector" được nhập khẩu từ Mỹ, có thể được sử dụng làm máy bay do thám nhưng cũng có thể được trang bị vũ khí. Hồi tháng trước, ông Cameron đã thông báo rằng một máy bay không người lái của Không lực Hoàng gia Anh đã tấn công tiêu diệt 2 phần tử thánh chiến người Anh của IS và một phiến quân khác của nhóm này tại thành trì của IS ở Raqa, miền Bắc Syria.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang