Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015

author 18:01 04/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015 đưa tin Nguyên Trưởng Công an xã cấp giấy tờ giả bị tạm giam, 2000 người thương vong trong 2 tuần tại Yemen, 2 máy bay bị sét đánh trúng trên bầu trời Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015 trong nước

Nguyên Trưởng Công an xã cấp giấy tờ giả bị tạm giam

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, vào chiều 3/4, Công an TP Hải Phòng đã tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Văn Vân (SN 1972, cựu trưởng công an xã xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên) để điều tra về hành vi cấp giấy tờ giả.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015 đưa tin Nguyên Trưởng Công an xã cấp giấy tờ giả bị tạm giam

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015 đưa tin Nguyên Trưởng Công an xã cấp giấy tờ giả bị tạm giam

Công an nhân dân đưa tin cho hay, vào thời điểm năm 2010 và 2012, khi còn đang đương chức trưởng Công an xã Ngũ Lão, Vân đã hai lần xác nhận vào các tờ khai xin cấp hộ chiếu và cấp CMND cho 2 người giả danh tên người khác.

Các đối tượng trên sau đó đã xuất cảnh ra nước ngoài. Cơ quan điều tra xác định hành vi cấp các giấy tờ giả của Nguyễn Văn Vân có dấu hiệu cấu thành tội giả mạo trong công tác, được quy định tại điều 284 Bộ luật Hình sự. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sửa đường bay TSN: Không được để chậm, hủy chuyến

Theo Vietnamnet, Cục Hàng không VN sẽ phải có báo cáo Bộ GTVT trước ngày 10/4 phương án đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay cũng như tránh chậm huỷ chuyến do việc sửa chữa, nâng cấp đường bay Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến việc sửa chữa, nâng cấp đường băng, mở rộng sân đỗ tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chiều 3/ 4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết việc sửa chữa sẽ được bắt đầu từ 10/4 theo đúng kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Cục Hàng không VN phải có biện pháp để đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay cũng như tránh chậm huỷ chuyến do việc sửa chữa, nâng cấp này.

Không được để chậm, hủy chuyến do sửa đường sân bay Tân Sơn Nhất

Không được để chậm, hủy chuyến do sửa đường sân bay Tân Sơn Nhất

Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho rằng: Dự án này là rất cấp bách và quan trọng với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tạo thêm vệt lăn trên sân đỗ, giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc Nam (dưới chân Đài chỉ huy cũ), đồng thời bố trí thêm được 4 vị trí đỗ tàu bay B777-300ER, 11 vị trí đỗ tàu bay A321-200 và tương đương, nâng khả năng của sân đỗ lên 46 vị trí đỗ tàu bay. Hơn nữa, trong năm nay, các hãng hàng không sẽ tiếp tục có thêm nhiều tàu bay mới nên nhu cầu về sân đỗ là rất lớn.

Ông Thanh cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định dự án vẫn khởi công từ 10/4, kéo dài 10 tháng. Trong đó có một giai đoạn hạn chế khai thác đường băng 25L. Theo kết luận của Bộ trưởng trong cuộc họp ngày 2/4 chỉ được đóng đường lăn từ ngày 10/5 đến 30/6, và phải cố gắng tối đa để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng các hãng hàng không phải phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), quản lý bay, tìm ra giải pháp tốt nhất. Giao Cục Hàng không VN chủ trì, báo cáo Bộ trước 10/4 phải cóphương án đảm bảo kế hoạch khai tháccụ thể, chi tiết. Khi tiến hành đóng đường lăn tàu bay cất, hạ cánh sẽ lăn như thế nào, phối hợp giữa kiểm soát không lưu với dịch vụ mặt đất ra sao để không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay.

Cũng theo ông Thanh, Bộ trưởng Thăng đã giao Cục Hàng không VN làm việc với các cơ quan phía Bộ Quốc phòng để giảm tần suất bay quân sự giống như thời gian cao điểm Tết vừa qua. Về lâu dài, Bộ Quốc phòng đã có kế hoạch cụ thể để ưu tiên tối đa cho hoạt động bay dân dụng tại Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ACV đã có văn bản đề nghị thi công nâng cấp đường lăn Tân Sơn Nhất từ ngày 10/4 - 25/6. Hội đồng Hội đồng điều phối giờ hạ, cất cánh đã họp bàn và ra quyết định hạn chế sử dụng đường cất hạ cánh 25L/07R là 25 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ để sửa chữa từ ngày 10/4.

Quyết định này khiến hành khách lo lắng, nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội e ngại kế hoạch nghỉ ngơi dịp 30/4, 1/5 và dịp nghỉ hè bị xáo trộn nếu tham gia các hành trình phía Nam.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/4/2015 quốc tế

Yemen: 2000 người thương vong trong 2 tuần

Theo Phụ Nữ News, ngày 3/4, lực lượng trung thành với Tổng thống Yemen đã đẩy lui phiến quân Houthi ra khỏi trung tâm thành phố Aden. Theo đó, máy bay chiến đấu từ Ai Cập, Bahrain, Jordan, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã xuất kích từ căn cứ gần với biên giới Yemen để tiến hành không kích các vị trí của Houthi ở Yemen.

Theo các cư dân Aden, phiến quân Houthi và các đồng minh đã rút khỏi quận Crater  và một dinh thự của Tổng thống Hadi. Trước đó, lực lượng phiến quân Houthi đã đánh chiếm Dinh thự của Tổng thống Mansour Hadi ở thành phố duyên hải Aden, bất chấp các cuộc không kích kéo dài một tuần qua của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm chặn bước tiến của lực lượng này.

Xe tăng của Houthi án ngữ bên ngoài Dinh tổng thống ở thành phố Aden

Xe tăng của Houthi án ngữ bên ngoài Dinh tổng thống ở thành phố Aden

Phiến quân Houthi cùng với các binh sỹ trung thành với cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh đã nổi lên ở Yemen sau khi họ chiếm được thủ đô Sanaa vào tháng 9/2014. Tuần trước, tổng thống Hadi đã phải rời khỏi nơi trú ẩn ở Aden để lánh ra nước ngoài. Trong vòng hai tuần qua, giao tranh tại Yemen đã khiến hơn 500 người thiệt mạng và khoảng 1.700 người bị thương, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

2 máy bay bị sét đánh trúng trên bầu trời Mỹ

Theo Dân Trí đưa tin, ít nhất 2 máy bay đã bị sét đánh trúng khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Seattle Tacoma ở Washington, Mỹ hôm 1/4. Đoạn video kinh hãi đã được Owen Craft ghi lại khi anh ghi hình một cơn giông với hi vọng quay được những tia sét trên bầu trời. Craft không nghĩ anh lại quay được cảnh 2 máy bay bị sét đánh trúng.

Theo tờ Telegraph, mặc dù cảnh tượng sét đánh máy bay trên không trông có vẻ nguy hiểm nhưng các chuyên gia an toàn hàng không nói rằng các hành khách có thể chỉ nhìn thấy một tia sáng và không bị nguy hiểm gì.

2 máy bay bị sét đánh trúng trên bầu trời Mỹ

2 máy bay bị sét đánh trúng trên bầu trời Mỹ

Giáo sư Mamu Haddad từ Phòng nghiên cứu về sét Morgan-Botti thuộc Đại học Cardiff cho hay các máy bay hiện đại có một lớp đồng mỏng ở bề mặt, giúp bảo vệ khoang bên trong. Ông Haddad cho biết thêm, các máy bay được chế tạo để chịu được những tia sét với nhiệt độ lên tới 30.000 độ C.

Và hiện tượng sét đánh trúng máy bay cũng phổ biến hơn mọi người vẫn nghĩ. Theo phi công Patrick Smith, "một máy bay tư nhân có thể bị sét đánh trung bình khoảng hai năm một lần".

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang